อื่นๆ

ฝากร้านเฮฮา ตามประสาธรรมศาสตร์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ฝากร้านเฮฮา ตามประสาธรรมศาสตร์

วันนี้วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2563 ตรงกับแรม 6 ค่ำ เดือน 5 ปีชวด เรากำลังก้าวเข้าสู่วันปีใหม่ไทยอย่างเต็มตัว และคนไทยควรจะได้รื่นเริงกันพร้อมหน้า แต่เราก็ทำได้แค่เพียงนั่งเฝ้าหน้าจอทีวี หรือมือถืออย่างเหงา ๆ ใครมีโอกาสได้อยู่พร้อมหน้าครอบครัวก็โชคดีไป ใครที่ต้องกักตัวอย่างโดดเดี่ยวเพื่อช่วยชาติ นั่นคือคุณทำดีแล้ว แต่นับจากนี้ ทุกคนจะไม่หงอยเหงาเดียวดายในเทศกาลปีใหม่อีกต่อไป เพราะเรามีกลุ่ม “มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการฝากร้าน” ให้ได้เข้าไปเสพความบันเทิงเถลิงศกใหม่กัน

พร้อม 3 4

หน้าแรกของกลุ่มมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการฝากร้าน ใน facebookภาพประกอบจากกลุ่มมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการฝากร้าน

“มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการฝากร้าน” เป็นกลุ่มขายของใน Facebook ที่เพิ่งเริ่มกดปุ่มสร้างเมื่อวันที่ 7 เมษา ที่ผ่านมานี่เอง โดยวัตถุประสงค์ตั้งต้นของเหล่า Admin คือเพื่อช่วยพยุงธุรกิจของชาวเหลืองแดงที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อโควิด 19 โดยสนับสนุนให้มีการรวมกลุ่ม เพื่อความสะดวกต่อการประชาสัมพันธ์ให้เข้าถึงผู้ซื้อในลักษณะ Market Place แม้ชื่อกลุ่มคือธรรมศาสตร์ แต่ทางกลุ่มก็ยินดีต้อนรับเหล่ามิตรสหายผู้มีใจรักการช้อปปิ้งจากทุกสถาบันนะคะ

Advertisement

Advertisement

Admin กลุ่มมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการฝากร้านภาพประกอบจากกลุ่มมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการฝากร้าน

แผงขายของของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการฝากร้านมีอยู่หลากหลายหมวด ครอบคลุมธุรกิจเกือบทุกประเภทอย่างที่ผู้เขียนเองก็คาดไม่ถึง เริ่มตั้งแต่ของเบสิค ๆ แบบ เสื้อผ้า อาหาร ขนม หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ แล้วค่อย ๆ ทวีความเข้มข้น ไปสู่ระดับยานยนต์ รับเหมาก่อสร้าง Influencer เฟอร์นิเจอร์ส่งออก Wedding Planner จนไปถึง ตลาดส่องพระ หมอรับทำขวัญนาค บริการจัดหาคู่ จนถึงขั้นขายลอตเตอรี่ และกุมารแพทย์ที่อาสามาตอบปัญหาของลูกเพจ เรียกได้ว่าเป็น One Stop Service ใครหาอะไรก็ตามในประเทศนี้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการฝากร้านพร้อมให้บริการ

หมวดหมู่สินค้าและบริการในกลุ่มมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กับการฝากร้านภาพประกอบจากกลุ่มมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการฝากร้าน

แต่สีสันของเพจไม่ใช่จะมีดีแค่การขายของ กลุ่มมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการฝากร้านสามารถ Represent ความเป็นธรรมศาสตร์ได้เป็นอย่างดี การโพสแจ้งข่าวสารของ Admin รวมถึงการฝากร้านขายของล้วนบ่งบอกความคิดสร้างสรรค์ ผนวกอารมณ์ขันซึ่งอยู่ในสายเลือดเหลืองแดงทุกรุ่น ถ้าคุณผู้อ่านเบื่อ ๆ อยากจะเข้าไปสั่งขนมสักถุง อาจหลวมตัวไปดูดวงก่อน แล้วหลงไปกับ copy โฆษณาอาหารหมา ไถต่อไป อ่านอะไรเลยเถิดไปอีกครึ่งชั่วโมง ก่อนมาตกลงใจเลือกโรตีเพราะพ่อค้าหล่อ ฮ่า ๆๆ

Advertisement

Advertisement

โฆษณาฮาเฮในกลุ่มมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการฝากร้านภาพประกอบจากกลุ่มมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการฝากร้าน

เสน่ห์ของการนำเสนอสินค้าอย่างที่ไม่มีในเพจขายของทั่วไป ทำให้ตัวเลขคนกดเข้าร่วมกลุ่มพุ่งทะยานเหยียบแสน ณ เวลานี้ ข่าวจากพ่อค้า แม่ขาย แจ้งว่าบางร้านมียอดสั่งซื้อถล่มทะลายแบบที่ทุเรียนกับสะตอถึงกับหมดสวนกันทีเดียว ต้องชื่นชมเด็กรุ่นใหม่ที่ใช้ความรู้ความสามารถมาพยายามหาหนทาง จัดการกับปัญหาเศรษฐกิจยุค Lock Down ที่รายได้สวนทางกับตัวเลขโรคระบาด แม้นี่จะเป็นเพียงการจุดประกายเล็ก ๆ แต่ก็นับเป็นประกายที่ร้อนแรงเพียงพอให้ผู้หลักผู้ใหญ่สังคมหยุดคิด ว่าจริง ๆ คนรุ่นใหม่ที่เราคิดว่าเด็ก อาจมีข้อเสนอแนะดี ๆ ที่ควรค่าแก่การรับฟังเหมือนกัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
UlaMing
UlaMing
อ่านบทความอื่นจาก UlaMing

Born with Mercury in Virgo. Live for Arts and Crafts. Die with Mindfulness, Hopefully.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์