อื่นๆ

ฝันนั้นตัวฉันยังมี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ฝันนั้นตัวฉันยังมี

..ฝันนั้นตัวฉันยังมี..

ในวัยเด็กเป็นวัยที่มีความสุขที่สุด วัยเด็กเป็นวัยที่มีความฝันอันยิ่งใหญ่ คุณเคยคิดไหมว่า...ฝันนั้นเริ่มเล็กลงๆ ตั้งแต่เมื่อไร..เคยถามตัวเองบ้างไหม? ว่าเมื่อไร? เมื่อ........................................................................

Treeเมื่อเราโตขึ้น..ทำไมความฝันของเราในวัยเด็กไม่โตตามตัว? ทำไมความฝันของเราเล็กลงๆ ในขณะที่ตัวเราโตขึ้นเรื่อยๆ ทำไม?

เพราะ....เราไม่เอาความฝันในวัยเด็กนั้นเข้าไปอยู่ในก้นบึ้งของหัวใจ..ให้มันดำดิ่งและลึกลงไป..เรานำพาความฝันของเราเข้าไปอยู่ในใจเพียงบนผิวๆ เท่านั้นเอง..เมื่อเราโตขึ้น..ความฝันอันยิ่งใหญ่นั้นอันตรธานหายไปกับกาลเวลา..กลายเป็นแค่ความทรงจำในวัยเด็กเท่านั้น..(หรือ)..

และไม่แปลกเมื่อโตขึ้นความฝันของเราจะเปลี่ยนไป..จากฝันหนึ่งเป็นอีกฝันหนึ่ง..และประสบความสำเร็จอีกฝันหนึ่ง..ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ..ทดแทนกับฝันหนึ่งที่เคยฝันแล้วไม่เป็นดั่งฝัน..แต่ก็ยังไม่หยุดที่จะฝันต่อไป..แล้วฝันจะเป็นจริงเมื่อไร?

Advertisement

Advertisement

เมื่อ..เราฝันใหญ่  เมื่อ..เราลงมือทำ  เมื่อ..เราไม่มองข้ามความฝันของตัวเอง  เมื่อ..เราไม่ดูถูกความฝันของตัวเอง  เมื่อ..เรามีจุดยืนกับสิ่งที่ถูกต้องและเป็นไปได้  เมื่อ..เราคิดว่าฝันนั้นมันเป็นไปได้บนพื้นฐานของความเป็นจริง

จะเป็นไปไม่ได้คนที่ไม่มีความฝันจะยังยืนหยัดอยู่บนโลกใบนี้..ทุกคนเกิดมาต้องมีความฝันไม่ว่าจะวัยไหนๆ..จริงมั้ย?

Childrenอย่าหยุดความฝันของคนอื่นเพียงเพราะเอาตัวเราเป็นศูนย์กลางของจักรวาล..มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่ได้ด้วยกำลังใจ..การหยุดฝันหรือดูถูกฝันของคนอื่น..มันไม่ใช่ความเชื่อมั่นในตัวเองเป็นการหลงตัวเองซึ่งจะมีแค่เส้นบางๆ กั้นเท่านั้น

มาร์ก ทเวน นักเขียนที่มีชื่อเสียงชาวอเมริกา ได้กล่าวไว้ “We regret the things we don’t do more than the things we do” “เราจะเสียใจในสิ่งที่เราไม่ได้ทำมากกว่าสิ่งที่เราทำลงไป” (ที่มาhttps://younghappy.com/blog/columinist/rabbitandthewolf/)

Advertisement

Advertisement

Tree#ความฝันในวัยเด็ก #วัยเด็ก #วัยรุ่น # วัยผู้ใหญ่ #ความฝันและความจริง #ความฝันวัยเด็ก #เด็ก #ความสุข

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หัวใจยิ้มกว้าง
หัวใจยิ้มกว้าง
อ่านบทความอื่นจาก หัวใจยิ้มกว้าง

ชอบอ่านบทความดีๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในทุกๆ วัน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์