อื่นๆ

ผีในห้องน้ำ

118
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ผีในห้องน้ำ

เสียงผี คาดว่าหลายคนคงเคยประสบพบเจอกันบ้าง แต่ผมมั่นใจว่า เจอแล้วกลับมากลัวทีหลัง คงไม่มีใครเป็นเหมือนผมนัก เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อครั้งผมเรียนวิทยาลัยเทคนิคยะลา ชั้น ปวช. 2 เช่าบ้านอยู่กับเพื่อน 4 คนด้วยกัน ลักษณะบ้านเป็นห้องแถวชั้นเดียวต่อกัน 4 ห้อง ติดถนนนอกเมือง ไกลที่เรียนหน่อย แต่ราคาถูก มีเงินไว้ลงขันซัดสุราขาวตามประสาเด็กช่างเกเร เด็กช่างดีๆ ในเทคนิคยะลามีถมไปครับ แต่ทีมผมหนักไปทางชอบดื่มเล็กน้อย

เพราะชอบดื่มนี่แหละแต่ละคืนบ้านเช่าของผมจึงไม่เคยนอนกัน 4 คนตามจำนวนคนเช่าสักที ก็เพื่อนจากบ้านอื่นมานอนเมากันทุกคืน ตื่นเช้าก็หัวตกไปเรียนกลิ่นสุราคลุ้งตลอด จากอาการนี้ไม่ต้องถามถึงเกรดนะครับ เรียนจบได้เพราะเพื่อนช่วยเท่านั้นแหละ

กลับมาที่ตัวบ้านเช่าต่อ ก่อนเข้าเรื่องเสียงผี หากไม่ทราบแผนผังบ้าน เรื่องนี้จะไม่หลอนไปในบัดดล คือ ห้องแถวจำนวน 4 ห้องที่ว่านั้น ผมเช่าห้องแรกทางซ้าย จึงกล่าวได้ว่าเป็นห้องที่ 1 ห้องที่ 2 ว่าง ไม่มีใครเช่า ห้องที่ 3 และห้องที่ 4 มีคนเช่า

Advertisement

Advertisement

คืนนั้นผมกับเพื่อนๆ รวม 6 คนนั่งดื่มจนถึงเที่ยงคืน ได้ที่แล้วก็เข้านอน ในกลุ่มผมเมาน้อยสุด จึงตื่นด้วยอาการปวดเบาเมื่อตอน ตี 2 แล้วเดินปรี่ไปยังห้องน้ำ เมาสุราด้วย งัวเงียด้วย จึงปัสสาวะเรี่ยโดนเป้ากางเกง ทำให้ต้องวักน้ำมาเช็ดมาล้างกางเกง เดี๋ยวเพื่อนได้กลิ่น จะล้อว่าฉี่รดกางเกง

ทันทีที่ล้างเสร็จ มีเสียงถามทันควัน เป็นเสียงผู้ชาย ชัดแจ๋ว ดังว่า “ล้างเสร็จแล้วเหรอวัยรุ่น” แน่ะ ผมก็เข้าใจว่า เพื่อนแซว คงลุกมาแอบมองผมตอบกลับ “เออ” แล้วรีบผลักประตูห้องน้ำออกมา ปรากฏว่าไม่มีใครสักคน โมโหสิครับ มาหลอกกันแล้วหนีเข้านอน อย่างนี้ต้องจัดหน้าแข้งให้สักฟาด แต่เมื่อเข้าไปยังห้องนอน ทุกคนหลับกรนสบายเลย ทีแรกนึกว่าแกล้งหลับ ลองใช้เท้าเขี่ยทีละคน เออเว้ย! หลับยังกะตาย เมื่อความจริงเปิดเผย ผมตาค้างทันที พยายามปลอบตัวเองว่าหูฝาด และเกือบจะได้ผล ผมจะหลับได้อีกครั้ง กระทั่งยินเสียงหัวเราะมาจากห้องน้ำ เรียบร้อยครับ ตาค้างยันสว่าง

Advertisement

Advertisement

เช้า เล่าให้เพื่อนฟัง ต่างคนหัวเราะ หาว่าผมเมาละเมอไปเอง แต่ตกเย็นเพื่อนอีกคนออกจากห้องน้ำมาถามผม ใครหัวเราะวะ เอาละครับ เรามองตากันเลิกลั่ก ชักไม่ดีแล้ว ตั้งแต่เย็นวันที่เพื่อนผมได้ยินเสียงหัวเราะ เราทั้งสี่ก็ได้ยินเสียงก่นด่าลอยๆ บ่อยขึ้นส่วนมากมาจากห้องน้ำ และไม่มีใครอยู่ในนั้น ด่าว่ารำคาญบ้าง หัวเราะบ้าง จนวันหนึ่งเราถามกันว่า “จะรออยู่กันจนเห็นตัวเหรอถึงจะย้าย” นั่นล่ะครับ เราไม่อยู่กันอีกแล้ว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์