อื่นๆ

ผีปอป...เรื่องเล่าจากสาวหนองคาย

620
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ผีปอป...เรื่องเล่าจากสาวหนองคาย

เพื่อนๆหลายคนคงเคยได้ยินหรือได้ดูหนังเกี่ยวกับผีปอปมาบ้างแล้ว เพราะมีอยู่ช่วงนึงหนังตลกอย่างเรื่อง บ้านผีปอป ซึ่งทำออกมาให้ดูกันหลายภาคมาก แต่เพื่อนๆจะเชื่อหรือไม่ บางครั้งเรื่องราวในหนัง ก็อาจจะอยู่ใกล้ๆตัวเรานี่เอง

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับผีปอปกันก่อนค่ะ ผีปอปนั้นเป็นผีชนิดนึงที่อยู่ในความเชื่อของชาวบ้านแถวๆภาคอีสาน เป็นผีที่จะกินของดิบๆสดๆ โดยเชื่อกันว่าคนที่จะเป็นปอปมักจะเป็นพวกคนที่มีคาถาอาคม หรือเล่นคุณไสย แต่อาจจะทำผิดข้อห้ามทำให้ถูกปอปเข้าสิงได้ เป็นได้ทั้งหญิงและชาย

เรื่องราวนี้ฉันได้ฟังมาจากน้องที่ทำงานคนนึง ซึ่งน้องเป็นคนจังหวัดหนองคายแล้วได้มาทำงานที่กรุงเทพพอถึงข่วงเวลาวันหยุดตามเทศกาลต่างๆ น้องก็มักจะลาหยุดยาวเพื่อกลับบ้าน

น้องมีแฟนเป็นคนจังหวัดเดียวกันค่ะ บางครั้งก็จะนัดกันกลับหนองคายพร้อมๆกัน โดยทุกครั้งที่กลับพร้อมกันก็จะแวะไปที่บ้านแฟนก่อน ซึ่งอยู่ในอำเภอเดี๋ยวกัน แต่หากจากบ้านของน้องประมาณ 5 กิโล

Advertisement

Advertisement

น้องเล่าว่าทุกครั้งที่ไปบ้านแฟน จะมีป้าอยู่คนนึงซึ่งอาศัยอยู่ละแวกนั้นจะชอบเดินมาคอยมองแถวๆบ้านแฟนบ่อยๆ และชอบที่จะมองน้องเป็นพิเศษ น้องเลยถามแฟนว่า ป้าคนนี้เป็นใคร ทำไมชอบมองตลอดเลย ไม่ว่าจะเดินไปซื้อของ หรือเดินไปไหน มักจะบังเอิญเจออยู่บ่อยๆ

แฟนน้องก็บอกว่า อย่าไปใกล้ป้าคนนี้มากนะ ป้าเข้ามาทักหรือให้อะไรกินก็อย่ากิน คนแถวๆนี้บอกกันว่า ป้าเป็นผีปอป แต่ก็ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า

หลังจากวันนั้นน้องก็กลับมาบ้านของตัวเอง พอดีกับพ่อและแม่ของน้องกำลังจะไปหาอาจารย์ที่นับถือคนนึง จึงชวนน้องไปด้วย พอไปถึงอาจารย์ท่านนี้ ก็ทักน้องขึ้นมาว่าช่วงนี้ระวังตัวหน่อยนะ มีผีปอปสนใจในตัวน้องอยู่ พ่อกับแม่น้องได้ยินก็ตกใจมาก เป็นห่วงกลัวน้องจะเป็นอันตราย แต่อาจารย์ก็บอกว่า ไม่ต้องกังวล มันทำอะไรน้องไม่ได้หรอก เด็กคนนี้มันจิตแข็ง อะไรก็ทำอันตรายมันไม่ได้ แต่ก็ระวังหน่อย ช่วงนี้ดึกๆก็อย่าออกไปไหน

Advertisement

Advertisement

หลังจากที่กลับมาจากไปหาอาจารย์แล้วพ่อกับแม่น้องก็เป็นห่วงมาก พยายามย้ำตลอดให้ระวังตัว พอผ่านไปสองวัน พอดีว่าคืนนั้นพ่อกับแม่น้องต้องไปทำธุระที่บ้านญาติ ก็ปล่อยน้องให้อยู่บ้านกับน้องสาวอีกคน แล้วก็ย้ำว่าอย่าออกไปไหนนะ แต่พอถึงช่วงเวลากลางคืน น้องปวดท้องมากไม่รู้จะทำไง ยาที่บ้านก็ไม่มี เลยออกจากบ้านเพื่อจะไปบ้านยายที่อยู่ไม่ไกลกัน เพราะคิดว่าใกล้ๆแค่นี้คงไม่มีอะไร ระยะทางที่เดินไปจากบ้านตัวเองไปบ้านยายค่อนข้างจะมืด แต่น้องก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะอยู่ที่นี่มาตั้งแต่เด็ก แค่วันนี้รู้สึกแปลกๆ เหมือนมีอะไรจ้องมาตลอด พอไปถึงบ้านยายหายากินเรียบร้อยแล้วก็นอน แต่พอหลังจากที่เริ่มนอนไปแล้วก็รู้สึกเหมือนมีอะไรบ้างอย่าง อยู่ใกล้ๆ ให้ความรู้หนาวๆร้อนๆ ไม่สบายเนื้อสบายตัว อึดอัดหายใจไม่ค่อยออก อาการนี้ก็เป็นอยู่ได้สักระยะ น้องพยายามไม่คิดอะไรมาก แล้วก็รีบๆเข้านอน

Advertisement

Advertisement

พอผ่านคืนนั้นไปน้องไม่ได้เล่าอะไรให้ใครฟัง เพราะคิดว่าก็คงไม่มีอะไร อาจจะปวดท้องมากเกินไป ทำให้รู้สึกแบบนั้นไปเอง แต่พอผ่านไปได้สามวัน แฟนน้องก็มาเล่าว่า มีน้องผู้หญิงคนนึงที่อยู่แถวๆบ้าน อาการเหมือนโดนผีเข้า อยู่ดีๆก็โวยวายขึ้นมาแปลกๆ พอแฟนน้องไปดู น้องผู้หญิงคนนั้นก็พูดขึ้นมาว่า “แฟนมึงมันดวงแข็งจริงๆ กูไปนั่งเลียตัวมันทั้งคืน อยากกินมันแต่ก็กินไม่ได้” น้องก็ตกใจเลยเล่าเรื่องวันที่ไปนอนบ้านยายให้แฟนฟัง

แฟนน้องก็เล่าต่อว่า น้องผู้หญิงคนนั้นหลังจากอาการดีขึ้น ญาติก็พยายามถามว่าไปทำไรมา มีอะไรแปลกๆหรือเปล่าช่วงนี้ น้องผู้หญิงก็เล่าให้ฟังว่า พอดีป้าคนนั้นมาขอผ้าอนามัยใช้แล้ว บอกว่าจะเอาไปแก้ของไม่ดีที่จะเข้าตัวป้านะ น้องก็ดันลืมไม่ได้คิดอะไรก็ให้ไป ยังงงๆอยู่ว่าป้ารู้ได้ยังไงว่าตัวเองกำลังมีประจำเดือน

หลังจากนั้นชาวบ้านก็พยายามไปหาตัวป้าคนนั้นก็หากันไม่เจอ แล้วน้องก็บอกว่าไม่นานเรื่องก็ค่อยๆเงียบไป น้องเองก็ถูกที่บ้านห้ามไม่ให้ไปแถวนั้นอีก สุดท้ายไม่นานก็เลิกกับแฟนคนนี้ ก็เลยไม่รู้ว่าหลังจากนั้นมีใครเจอป้าอีกหรือเปล่า..

เครดิตภาพหน้าปก : จาก pantip.com

อัพโหลดโดย : WINWIN Channel

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์