อื่นๆ

"ผี3บท" เรื่องเล่าผีที่ประเทศญี่ปุ่น 1

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"ผี3บท" เรื่องเล่าผีที่ประเทศญี่ปุ่น  1

ภาพโดย <a href="https://pixabay.com/th/users/padrinan-1694659/?utm_source=link-attribution&amp;utm_medium=referral&amp;utm_campaign=image&amp;utm_content=3958966">Miguel Á. Padriñán</a> จาก <a href="https://pixabay.com/th/?utm_source=link-attribution&amp;utm_medium=referral&amp;utm_campaign=image&amp;utm_content=3958966">Pixabay</a>1. "ไกด์สาวกับรักที่ไม่สมหวัง"

วันนี้ขอนำเสนอเรื่องเล่าสยองขวัญจากมัคคุเทศก์สาวชาวญี่ปุ่นที่เคยไปพักตามโรงแรมต่างๆ ทั่วญี่ปุ่น และพบกับเหตุการณ์น่าขนลุกหลายครั้งไม่ว่าจะประสบด้วยตนเองหรือได้ยินมาจากเพื่อนร่วมงาน
ที่โรงแรมริมทะเลแห่งหนึ่งในเมืองคาโมะงะวะ (Kamogawa) จังหวัดชิบะ มักถูกใช้เป็นที่พักของนักท่องเที่ยวแบบกรุ๊ปทัวร์ จึงมีอาคารเฉพาะสำหรับให้ไกด์และคนขับรถพักอยู่ด้วย
ทว่ามีอยู่คืนหนึ่งบริเวณห้องพักคนขับรถชั้น 3 เมื่อคนขับรถนอนหลับไปงีบหนึ่งก็ลืมตาขึ้น เนื่องจากรู้สึกว่าไม่ได้อยู่ในห้องคนเดียว เลยพึมพำออกมาว่า “ใคร..?” เมื่อพลิกตัวไปด้านข้าง สิ่งที่ปรากฏแก่สายตาคือ หญิงสาวผมยาวที่จ้องเขม็งมาที่เขาด้วยสายตาเคียดแค้น ทันใดนั้นชายคนขับรถก็เกิดอาการผีอำ และถูกสาวผมยาวเอามือบีบคอจนหมดสติในที่สุด

Advertisement

Advertisement

ในเวลาต่อมา เจ้าของโรงแรมเผยความลับที่เก็บซ่อนออกมากว่า 10 ปีว่าที่ห้องนี้มีไกด์สาวคนหนึ่งมาพักเป็นประจำ เธอคบชู้กับคนขับรถที่มีภรรยาอยู่แล้ว โดยเชื่อมั่นคำพูดของผู้ชายว่า “ผมจะหย่ากับภรรยาแล้วมาแต่งงานกับคุณ” ทว่าชายหนุ่มกลับผิดคำพูดและคบชู้อีกเรื่อยๆ ไกด์สาวจึงใจสลายและกระโดดลงทะเลที่อยู่หน้าโรงแรมเพื่อฆ่าตัวตาย เมื่อมีคนขับรถที่เป็นผู้ชายมาพักที่ห้องดังกล่าว ก็มักจะพบกับวิญญาณไกด์สาวที่ผิดหวังจากความรักและรอคอยเพื่อล้างแค้นชายเจ้าชู้สืบเนื่องไป

2. "โทรศัพท์สายสุดท้ายจากห้อง 9X3"

ณ โรงแรมขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในเมืองฮาโกเน่ (Hakone) ซึ่งไม่เคยมีข่าวคราวเรื่องผีๆ มาเลยนับแต่เปิดกิจการมา แต่วันหนึ่งมีเสียงออดแจ้งเหตุฉุกเฉินดังขึ้น ไกด์สาวตั้งใจจะโทรไปถามฟรอนท์ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เมื่อพนักงานรับโทรศัพท์กลับพูดออกมาทันทีว่า “จะเปลี่ยนห้องใช่ไหมคะ รับทราบค่ะ จะดำเนินการให้เดี๋ยวนี้และจะรีบติดต่อไปค่ะ” และสายก็ตัดไปทันที

Advertisement

Advertisement

ด้วยความงุนงงเธอจึงออกจากห้องไปที่ฟรอนท์ ก็ต้องตกใจเพราะในช่วงกลางดึก กลับมีคนจำนวนมากยืนคุยกันหน้าฟรอนท์ด้วยสีหน้าท่าทางแตกตื่น เมื่อเข้าไปสอบถาม ทุกคนตอบเหมือนกันหมดว่า “เจอผี” “เห็นผี” “โดนผีหลอก” และที่น่าตกใจที่สุด คือทุกคนพักอยู่ที่ห้อง 2X3 3X3 4X3 5X3 และมีลูกทัวร์พักที่ห้อง 8X3 (ชั้น 6 กับ 7 เป็นห้องจัดเลี้ยง) เธอจึงถามพนักงานว่าแล้วคนที่พักห้อง 9X3 ได้แจ้งมาเหมือนกันหรือไม่ ปรากฏว่าพนักงานถอดสีหน้า และเล่าให้ฟังว่า วันนี้เมื่อ 10 ปีก่อน เวลาประมาณเกือบตี 2 มีผู้หญิงที่พักที่ห้อง 9X3 โทรฯมาที่ฟรอนท์แล้วพูดว่า “ฉันกำลังจะกระโดดออกไปฆ่าตัวตาย”

3."มาเล่นเป็นเพื่อนน้องหน่อย"

เรื่องนี้เกิดขึ้นมานานพอสมควรที่หมู่บ้านออนเซ็นในจังหวัดกุมมะ และเป็นที่เล่ากันปากต่อปากในหมู่ไกด์มืออาชีพ ช่วงไฮซีซั่นที่ห้องพักเต็ม ทำให้ไกด์ต้องไปพักที่เกสต์เฮาส์ในละแวกใกล้เคียง ไกด์สาวคนหนึ่งก็ได้เลือกพักที่ชั้น 2 ของเกสต์เฮาส์ ก่อนที่จะหลับสนิท เธอได้ยินเสียงอะไรบางอย่างมาจากทางเดินหน้าห้อง พอเริ่มได้ยินชัดว่าเป็นเสียงเด็กวิ่งเล่นจึงนอนไม่หลับ เพื่อความสบายใจ เธอจึงตัดสินใจเดินออกมาจากในห้องและพบกับเด็กอายุประมาณ 4 ขวบ เล่นของเล่นอยู่บนทางเดินที่มืดมิด และหันมาพูดว่า “พี่สาว มาเล่นกับผมไหมครับ” เธอจึงตอบไปตามความรู้สึกว่า “หนูจ๊ะ พี่อยากจะเล่นด้วยหรอกนะ แต่ง่วงมากแล้ว ฝันดีนะ” เด็กจึงตอบกลับว่า “ฝันดีครับ” และเดินลงบันไดไป

Advertisement

Advertisement

เช้าวันรุ่งขึ้น ไกด์สาวตื่นมาคุยเรื่องทั่วๆ ไปกับเจ้าของเกสต์เฮาส์ ระหว่างนั้นตาก็ไปสะดุดกับรูปที่แปะอยู่บนผนัง เธอก็พูดขึ้นมาว่า “อ้าว นี่เด็กที่ชวนหนูเล่นเมื่อคืนนี่คะ” เจ้าของเกสต์เฮาส์ หัวเราะเบาๆ แล้วบอกว่า “เด็กคนนี้มักจะชอบชวนไกด์ที่มาพักที่นี่เป็นประจำแหละค่ะ แต่ว่านะ..เขาเสียชีวิตไปหลายปีแล้วค่ะ”

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์