อื่นๆ

ผลกระทบจากโควิท สำหรับคนทำงานกลางคืน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ผลกระทบจากโควิท สำหรับคนทำงานกลางคืน

ตกงานความสุขจากเสียงเพลงของพวกเราความเงียบ ความเหงา ความเบื่อหน่าย ความเครียดการทะเลาะเบาะแว้งในครอบครัว จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ Covid-19 ระลอกที่3 ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อจิตใจทุกคน ทุกอาชีพ ที่โดนผลกระทบจากโรคระบาดระลอกที่3

หนักสุดคงไม่พ้นอาชีพของคนทำงานกลางคืนมันทำให้พวกเรา คนกลางคืนงานนักร้องนักดนตรี เด็กเสริฟ บาร์น้ำ พีอาร์ รวมทั้งคนอื่นๆ และอาชีพอื่นๆที่โดนผลกระทบจากโรคระบาดในครั้งนี้ เข้าสู่ขั้นวิกฤตที่มันแย่กว่าครั้งที่ผ่านมามากๆ พวกเราอาจชะล่าใจกันเกินไปหน่อยว่ามันจะไม่กลับมาเร็วขนาดนี้ คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นและเกินการควบคุมขนาดนี้ คงไม่มีใครเข้าใจพวกเรามากกว่าพวกเราอาชีพคนกลางคืนด้วยกันเอง บางคนต้องขายทุกอย่างที่มี จำนำของทุกอย่างที่เคยเก็บไว้ เงินออม เงินเก็บ ก็ถูกนำออกมาใช้จนเกือบจะหมดบัญชี เพื่อให้มีความอยู่รอดในแต่ละวัน เราจะหางานอะไรทำได้บ้างในเมื่อ มีแต่คนแย่งงานกันทำหางานกันทำ และส่วนมากขณะนี้มีแต่คนกลัวพวกเราเพราะเราทำงานกลางคืนกลัวจะเป็น Covid-19 ทั้ง ๆ ที่พวกเราได้รับการตรวจอย่างถูกต้องและผ่านการรับรองว่ามีผลเป็นลบก็ตาม

Advertisement

Advertisement

ในใจพวกเราหวังเพียงแค่ขอให้สถานการณ์มันคลี่คลายเร็วๆทั้งๆที่ตระหนักกันดีอยู่ว่ามันยากแค่ไหน เราโทษใครไม่ได้ แต่คนส่วนมากก็โทษและเอาผิดกับคนทำงานกลางคืนเป็นอันดับแรกและอันดับสุดท้ายตลอดในยามที่สถานการณ์ดีขึ้น แท้ที่จริงแล้วพวกเราคนทำงานกลางคืน ก็มีชีวิตไม่ต่างจากคนทำงานกลางวัน เพียงแค่เรานอนเช้าตื่นค่ำ

ตอนนี้พวกเราได้แต่หาวิธีจะทำยังไง ให้มีชีวิตรอด กับค่าใช้จ่ายที่เข้ามา และหนี้สินที่ต้องจ่ายแต่ละเดือน หลายๆคน เครียดอยู่ในขณะนี้ เข้าใจว่ารู้สึกยังไง หลายๆโพสต์หลายๆคอมเมนท์ที่เคยอ่านมาทุกคนล้วนประสบปัญหาที่กลืนไม่เข้าคลายไม่ออก กันทั้งนั้น เพราะครั้งนี้มันรุนแรงและเร็วมากกว่าครั้งแรกเสียอีก สุดท้ายใครมีหนทางรึทางออกดีๆมาแชร์และเป็นกำลังใจกันได้ เราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน
ความว่างเปล่าก่อนโดนสั่งปิดยาว

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์