อื่นๆ

ปัญหาธรรมชาติในปัจจุบัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ปัญหาธรรมชาติในปัจจุบัน

ย้อนกลับไปสมัยดึกดำบรรพ์ เหล่าสัตว์และมนุษย์ยุคนั้นได้ใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุข ภายใต้ธรรมชาติที่สวยสดงดงาม มีพืชพันธุ์ธัญญาหาร ไว้คอยเลี้ยงชีพสิ่งมีชีวิตอย่างไม่มีจำกัด แต่พอมาถึงสมัยนี้โลกของเราแทบจะพูดออกมาได้เลยว่า "หายนะแห่งธรรมชาติ" แบบสุด ๆ และมีสาเหตุปัจจัยหลายด้านที่คอยกัดกินธรรมชาติทีละนิดทีละน้อยจนแทบไม่เหลือซากอะไรให้ชมเลยต้นไม้ใหญ่ ท่ามกลางแสงตะวันเย็น

https://www.pexels.com/th-th/photo/36717/


อย่างที่ว่าไว้ข้างต้น ว่าปัจจุบันนี้มีทรัพยากรธรรมชาติที่ลดน้อยลงเป็นอย่างมาก หัวข้อหลัก ๆ มีอยู่ 2 อย่างที่เป็นสาเหตุ อย่างแรก คือสภาพแวดล้อม ภูมิอากาศ ที่อาจทำลายธรรมชาติได้ ถ้าเกิดในสถานหนัก และอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือมนุษย์อย่างเรา ๆ นี่แหละ ยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ผ่านมาคือ ไฟไหม้ป่าที่ออสเตรเลีย เป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าจดจำและไม่น่าที่จะบันทึกในประวัติศาสตร์ เกิดจากสภาพแวดล้อมที่มีความแห้งแล้วทำให้เกิดไฟป่าลุกลามใหญ่โต ส่งผลให้เหล่าสัตว์ป่าน้อยใหญ่ต้องหนีกันอลเวงหนีตายอย่างน่าอนาถและน่าสงสารอันเป็นที่สุด ตัวอย่างภาพ ไฟป่า

Advertisement

Advertisement

https://pxhere.com/th/photo/834878


ณ ตอนนี้ผมไม่ทราบว่าเหตุการณ์มันเป็นอย่างไรต่อ แต่ผมทำได้เพียงภาวนาว่าเหตุการณ์จะกลับมาเป็นปกติ ช่วยเหลือสัตว์ออกมาให้ปลอดภัย อีกอย่างนึงที่ทำให้หน้าเป็นห่วงคือ พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ใช้ชีวิตอย่างมักง่ายเป็นส่วนใหญ่ และสิ่งหนึ่งคือการกระทำที่มนุษย์มีต่อธรรมชาติมันมีแต่จะรังสร้างหายนะมากยิ่งขึ้นไปอีก ไหนจะตัดไม้ทำลายป่า ไหนจะเรื่องขยะมูลฝอยที่เกลื่อนไปหมดจนถึงขั้นต้องใช้ถุงผ้ากันเลยทีเดียว

ธรรมชาติฤดูใบไม้ผลิ

https://www.chromethemer.com/wallpapers/4k-wallpapers/4k-autumn-road-wallpaper-hd.html


การส่งผลในครั้งนี้เมื่อมีปัญหาทางธรรมชาติมากไป โลกเราต้องอยู่ยากขึ้นเรื่อย ๆ แน่นอน โดยสังเกตจากเมื่อช่วงหลายปีที่แล้วที่ภูมิอากาศนั้นยังคงปกติ แต่พอมาในช่วง 2-3 ปีมานี้ภูมิอากาศจะเริ่มมีความร้อนสูงขึ้นจนหน้าตกใจ ฝนไม่ตกตามฤดูกาล หรือหนักเข้าอาจแทบไม่ตกเลยด้วยซ้ำ หน้าหนามก็แทบจะกลายเป็นหน้าร้อน ไม่มีความหนาวเย็นดั่งก่อน และนี่แหละครับเหตุผลที่ทำไมเราต้องช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติให้มีความอยู่เย็นเป็นสุข ช่วยกันเถอะครับ เพราะโลกที่มีภัยร้ายทั้งหมด จะได้กลับมาดีขึ้นอย่างเดิมด้วยสองมือของเราครับ

Advertisement

Advertisement

-----------------------------


https://pxhere.com/th/photo/912906


ป่าในยามค่ำคืน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์