อื่นๆ

ประโยชน์ของการเล่นเกม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ประโยชน์ของการเล่นเกม

ภาพปกจาก https://pixabay.com

ประโยชน์ของการเล่นเกม

การเล่นเกมให้ความจำดีรูปภาพจาก https://pixabay.com

ความจำดีขึ้น

เล่นเกมนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมหนึ่งที่เปิดโอกาสให้เราได้ใช้สมองมากขึ้น ถึงแม้เกมที่เราเล่นจะเป็นเกมเด็กๆ ธรรมดาดูเหมือนไม่ต้องใช้ทักษะความคิดอะไร นั่นและเรียกได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ให้สมองได้พบเจอภาพใหม่ ๆ หรือสมองส่วนที่เกี่ยวข้องกับความทรงจำได้ออกกำลังกายทำให้คนที่เล่นเกมมีความจำที่ดีขึ้น ซึ่งมาจากการจำจุดต่าง ๆ ภายในเกมนั้น ทำให้สมองมีการพัฒนาขึ้น

เล่นเกมเพื่อเจอสังคมที่ดีในเกมรูปภาพจาก https://pixabay.com

ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีก้าวหน้า กับเกมออนไลน์ที่ต้องเล่นร่วมกันกับเพื่อนๆ ที่รู้จักบ้าง หรือไม่รู้จักบ้างหลาย ๆ คน หรือแม้แต่เกมยอดฮิต ๆ อย่าง PUB G ที่ต้องคอยพูดคุยปรึกษากันภายในทีม เป็นตัวอย่างที่ดีที่ชี้ให้เห็นว่าต้องมีการติดต่อกันอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นก็ถือว่าเกมเป็นสื่อกลางให้เราสานสัมพันธ์กับบุคคลอื่นได้ง่ายกว่าเดิม กลายเป็นคนรู้จักเยอะขึ้น และการได้เจอสังคมต่าง ๆ ในเกมได้

Advertisement

Advertisement

เล่นเกมสร้างรายได้รูปภาพจาก https://pixabay.com

เล่นเกมสร้างรายได้

เป็นที่รู้กันดีว่านักสตรีมเมอร์ที่เล่นเกมทุกวันประจำ นั่นสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ยิ่งถ้าสตรีมเมอร์ที่มีชื่อเสียงเหล่านั้นเล่นจนช่ำชองแล้ว พวกเขาก็จะรวมทีมกับเพื่อนเพื่อการแช่งขันแต่ละครั้งเค้าสามารถที่จะสร้างรายได้ให้กับตัวเองถึงหลักหมื่นหรือหลักแสนก็มีให้เห็นมาแล้ว พวกเขาให้ความรู้กับผู้เล่นอื่น แต่บางครั้งพวกเขาก็สตรีมอยู่บ้าน ก็สามารถสร้างรายได้ให้เราได้เช่นกันนะครับ

เล่นเกมเพื่อความคิดสร้างสรรค์รูปภาพจาก https://pixabay.com

กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์

ในเกมที่มีในยุคนี้จะมีเกมหลากหลายประเภท เช่น เกมต่อสู้ เกมผจญภัย เกมแข่งรถ เกมสร้างเมือง เกมยิงปืน เป็นต้น ซึ่งในปัจจุบันในแต่ละเกมเราสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการตกแต่งของตัวละครในเกม เด็กส่วนใหญ่ที่เล่นเกมเป็นประจำ จะสามารถทำแบบทดสอบ และมีทักษะการวาดรูปค่อนข้างดีด้วยกันทั้งนั้น

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์