อื่นๆ

ประสบการณ์เลี้ยงบีเกิ้ล(BEAGLE)หมาจอมป่วน

179
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ประสบการณ์เลี้ยงบีเกิ้ล(BEAGLE)หมาจอมป่วน

หล่อสุด

ากเราต้องการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเพื่อไว้เป็นเพื่อนสักตัว มีสัตว์อยู่หลายชนิดหลายประเภท  ที่สามารถ อยู่เป็นเพื่อน ในยามที่เราเหงา ในยามที่เรามีความสุข และอยู่ร่วมทุกเหตุการณ์  แต่ตอนนี้ขอพูดถึง บีเกิ้ล(BEAGLE)หมาจอมป่วน แต่ก่อนที่จะพูดถึงวีรกรรม อันแสนน่ารัก และอื่นๆ เรามารู้ประวัติ ของบีเกิ้ล(BEAGLE)ก่อนดีกว่า ว่าเป็นอย่างไร






ระวัติความเป็นมาของบีเกิ้ล (BEAGLE) ต้นกำเนิดของสายพันธุ์นี้มาจากประเทศอังกฤษ  เป็นหมาล่าเนื้อทำหน้าที่ล่าสัตว์ ร่วมกับ พรานล่าสัตว์ ด้วยความสามารถพิเศษการดมกลิ่นระดับเทพ และมีความว่องไว มีความฉลาด ความกล้าหาญตื่นตัวกับทุกสถานการณ์    ดังนั้นควรได้รับตำแหน่งหมาล่าเนื้อดีเยี่ยมไปเลย  อีกอย่างนึงยังเป็นหมา ที่มีประวัติยาวนานเป็นพันๆปีเลยทีเดียว

สง่างาม

รูปร่างหน้าตาของเจ้าบีเกิ้ล จุดเด่นที่เห็นสะดุดตา  สีบนตัว จะมี 3 สี สีขาว,สีดำ,สีน้ำตาล แล้วแต่พ่อแม่พันธุ์ ขนไม่ยาว  จุดเด่นที่ 2 รองลงมา ก็คือ หูหักพับลงมา(หูตูบนั้นเอง) ใบหน้าจะดูน่ารักน่าเอ็นดู ใครๆก็อยากเข้าใกล้ อยากจะเข้ามาเล่นด้วย  ไซส์จะเป็นหมาขนาดกลาง        (ยกเว้น..หากอ้วนจะเป็นหมาขนาดไหญ่ทันที)😄

Advertisement

Advertisement

นิสัยของเจ้าบีเกิ้ล เป็นหมาที่ขี้เล่นและขี้อ้อน ถึงแม้ประวัติจะดูค่อนข้างน่ากลัวเพราะว่าเป็นหมาล่าเนื้อแต่ความจริงแล้ว เป็นหมาที่น่ารักและมีความอ่อนโยนกับเด็ก  มีความต้องการใกล้ชิดกับเจ้าของเและจะคอยชวนเล่นตลอด แต่พอเล่น ไปสักพักก็จะเดินหนีไปซะอย่างนั้น  มีความตื่นตัวอยู่ตลอด เป็นหมาขี้สงสัยทุกเรื่อง สนใจกับสิ่งเคลื่อนไหวหรือสิ่งแปลกปลอม

มาเล่นกันเถอะ ประสบการณ์จากการเลี้ยง มา 3 ปี หมาของเราชื่อ "ไอติม" อายุ 3 ขวบ ช่วงที่เข้ามาในบ้าน แรกๆ ก็จะมีการปรับตัวระหว่างเจ้าหมากับคนอยู่พอสมควร แต่พออยู่กันมาเรื่อยๆก็จะมีการปรับตัวเข้าหากันได้ดีเยี่ยม ช่วงปีแรกๆ รองเท้ามักจะไม่ค่อยครบคู่ สินค้าที่เข้ามาใหม่ๆในบ้าน จะถูก QC ทำสัญลักษณ์โดยการแทะ กัด เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ แต่เมื่อเราได้นำเข้ามาเลี้ยงดูแล้วก็กลับกลายเป็นความน่ารักน่าเอ็นดู(คือการทำใจนัั้นเอง😁)  "ไอติม"เป็นหมาที่ ไม่เห่าพร่ำเพรื่อ  เหมือนหมาทั่วไป  (โชคดีมาก) จะเห่าก็ต่อเมื่อ มีบุคคลหรือยานพาหนะที่ไม่เคยเข้ามาในพื้นที่เลย หรือเหตุการณ์ผิดปกติ เช่น บุรุษไปรษณีย์ที่มาประจำ รถคันเดิม จะนิ่งเฉยแต่จะมานั่งตรวจความเรียบร้อยการทำงาน แต่หากมีการเปลี่ยนบุรุษไปรษณีย์คนไหม่ รถก็เปลี่ยนไหม่ด้วย จะเห่าไล่ กระโชกโฮกฮาก เลยทีเดียว   ในช่วงแรกที่เอามาเลี้ยง กินเก่งมาก (อีกนิดเดียวเป็นหมูน้อย)แต่พอผ่านเข้าปีที่ 3 มีความรู้สึกว่าต้องลดความอ้วนให้เขา ตอนนี้เริ่มมีเอวแล้วละ   ในบ้านก็ดูมีสีสันมากขึ้น เพราะ"ไอติม " มักจะชวนเล่นและชวนหาของกินตลอด 😜

Advertisement

Advertisement

เมื่อเราได้มีสัตว์เลี้ยงที่น่ารักแล้ว ควรไห้ความรักความเอาใจใส่เขาให้เต็มที่ "เพราะชีวิตหนึ่งชีวิตของเขา  จะมอบไห้เราหมดทั้งใจตลอดชีวิตของเขาที่อยู่กับเราตลอดไป"

แบร่รรร

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์