อื่นๆ

บ้านเฮี้ยนและเก้าอี้ตัวนั้น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
บ้านเฮี้ยนและเก้าอี้ตัวนั้น

ถ้าพูดถึงบ้านหลาย ๆ คนคงคิดว่ามันคือที่อยู่อาศัยที่อบอุ่นและปลอดภัยเต็มไปด้วยความสุข...แต่ถ้าเป็นบ้านที่ผมจะพูดถึงล่ะยังจะมีใครตีความหมายของคำว่าบ้านคือความสุขความปลอดภัยอีกหรือเปล่า

บ้านร้าง

รูปภาพอ้างอิง https://pin.it/giio6fz4kttrlv

เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ พ่อของผมนั้นทำอาชีพรับซื้อของเก่าเปิดเป็นโกดังใหญ่และอยู่บริเวรสายไหมน่ะครับ พ่อเป็นคนใจดีใจกว้างกับลูกค้าและเด็กแถวนั้นมาก ๆ ทำให้คนหลายคนบริเวณนั้นรักและผูกพันธ์กับพ่อผมมาก ๆ ลูกค้ามักจะนำของเก่าต่าง ๆ นา ๆ มาขายพ่อผม จนมีของเต็มไปหมดเลยครับ แต่แล้ววันหนึ่งเหมือนโชคชะตาจะนำเรื่องราวร้ายๆเข้ามาในครอบครัวของผม แน่นอนครับพ่อผมล้มป่วยเพราะเป็นโรคหัวใจต้องผ่าตัดด่วน แต่ทุกวันนี้พ่อหายดีแล้วครับสุขภาพร่างกายแข็งแรงดีจึงกลับมาทำงานต่อหลังจากที่พักงานเป็นระยะเวลาอย่างยาวนานและด้วยความที่มันนานจนเกินไปทำให้ลูกค้าหลาย ๆ คนนำสินค้าไปขายที่อื่น พ่อผมจึงเริ่มวิธีการหาลูกค้าใหม่โดยการขับรถหาสินค้าตามบ้านเรือน และแน่นอนครับพ่อได้สินค้ามาเยอะพอตัวเลยทั้งขายได้และขายไม่ได้พ่อก็รับมาหมดเป็นเพราะความใจกว้างเช่นเคย

Advertisement

Advertisement

เก้าอี้

อ้างอิงรูปภาพ https://pin.it/rkz2dra44bvhrf

วันหนึ่งพ่อได้ขับเข้าไปในซอยแห่งหนึ่ง ผมเคยไปครับมันเป็นหมู่บ้าน จะบอกว่าร้างก็พูดได้ไม่เต็มปาก เพราะมีกลุ่มคนอาศัยอยู่บางหลังนะครับ แต่บางหลังก็ร้างไปเลยเวลากลางคืนหรือกลางดึก จะไม่มีแสงส่องสว่างเข้าเลยแม้แต่น้อย ผมก็ไม่ทราบนะครับว่าเพราะอะไร พอพ่อกลับมาจากวันนั้นพ่อได้เก้าอี้เก่า ๆ ตัวหนึ่งมา พ่อเล่าให้ฟังว่าคนแถวนั้น พยายามขายเก้าอี้ตัวนี้พ่อก็ไม่รับเขาเลยบอกว่าเขาให้เอาไปเลยไม่ต้องเอากลับมาพ่อผมจึงเอามาไว้ที่โกดัง นั่นแหละครับความซวยกำลังมาเยือนบ้านผม ผมหันไปมองกระจกด้านหลังก็เห็นผู้หญิงใส่เสื้อสีดำขาด ๆ ไม่มีกางเกง เธอจ่องมองผมด้วยสายตาที่อาฆาตผมสัมผัสได้อย่างมั่นใจ

ผี

รูปภาพอ้างอิง https://pin.it/ia3uocv3hhiqug

ผมหันกลับมาตั้งสติแล้วบอกกับตัวเองว่าเขาแค่มาขอส่วนบุญแหละ เดี๋ยวพรุ่งนี้ใส่บาตรไปให้ก็คงจะหายไปเอง นี่ก็ 5 โมงเย็นแล้วผมกับพ่อก็กลับบ้านกัน แต่...พี่สาวของผมโทรมาหาผมว่า พี่สาวของผมขับรถไปชนกับสิบล้อ ผมตกใจมากเลยถามไถ่เรื่องความปลอดภัยเขาก็ปลอดภัยดีแต่เขาบอกกับผมว่า เขาตกใจมากเพราะมีผู้หญิงนั่งข้างหลังแล้วมองพี่สาวผมด้วยสายตาอาฆาต ผมจกใจมาก ๆ จึงรีบบอกพ่อด้วยความจริงทั้งหมด ตอนนั้นบ้านวุ่นวายกันเลยทีเดียวครับ พ่อวิ่งไปหาธูปแม่วิ่งหาน้ำมนต์ส่วนผมโทรหาแฟนพี่สาวให้รับพี่ของผมกลับบ้านก่อน เขาก็ตกลงพอไปรับจะก่อนจะถึงบ้าน แฟนพี่สาวโทรมาบอกผมว่าขับรถชนเสาร์ไฟฟ้าเพราะมีผู้หญิงวิ่งตัดหน้า "ผมเลยถามพ่อว่าเก้าอี้ตัวนั้นอ่ะเอากลับไปคืนได้ไหม เพราะตอนนี้ไม่มีใครโอเคเลย" พ่อจึงตอบตกลง คืนนั้นเราจึงขับรถไปโกดังซึ่งผมเป็นคนขับผมมั่นใจมากว่าเวลานี้คนที่สติดีที่สุดคือผม ! จากนั้นผมก็เห็นผู้หญิงครับใส่ชุดดำขาด ๆ ตัวเดิมนั่งข้างหลังใกล้ๆแม่ เธอพูดนิ่งๆว่า "ของของกูเอาไปทำไมกูดูแลมันมาตลอด 15 ปีแต่พวกมึงกลับเอาของๆกูไปทำไม" เธอพูดซ้ำแต่คำเดิมๆจนผมเริ่มไม่รู้เรื่องแล้วอ่ะครับ ผลลัพธ์คือสติแตกขับไปจนกลับฟุตบาตพ่อเลยมาขับต่อทันที พอเราถึงโกดังก็รีบยกเก้าอี้ตัวนั้นเอากลับไปคืนคนแถวนั้นทันทีครับ ก่อนกลับผมเห็นผู้หญิงชุดดำยืนมองผมในขณะที่ขับรถออกมา เราต่างก็ประคองสติเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง

Advertisement

Advertisement

พระ

รูปภาพอ้างอิง https://pin.it/6kpcszqtt4wfnq

เช้าวันต่อมาผมตื่นมาทำบุญตักบาตรทันทีเพื่อส่งผลบุญไปให้เธอชุดดำผู้นั้น และแล้วเหตุการณ์ก็กลับมาปกติไม่เกิดอะไรขึ้นทั้งนั้น เย็นวันนั้นพ่อก็กลับมาเล่าให้ฟังว่าชาวบ้านแถวโกดังไม่ได้นอนเลยในคืนที่ผ่านมา เพราะมีผู้หญิงไปเคาะประตูแล้วร้องไห้พอเปิดมาก็ไม่เจอใคร พ่อผมก็ไม่ได้เล่าให้ใครฟังเพราะกลัวว่าจะโดนตามอีกครั้ง มันคือบทเรียนของพ่อผมเลยว่าไม่ควรเอาสิ่งของจากบ้านร้างมาเด็ดขาด

อ้างอิงภาพหน้าปก https://pin.it/dnsgjfun74fmse

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์