อื่นๆ

บ้านว่าง สร้างรายได้ กับ Airbnb

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
บ้านว่าง สร้างรายได้ กับ Airbnb

Sharing Economy ถือเป็นเทรนด์การใช้ชีวิตของผู้คนยุคใหม่จริงๆ นั้นหมายความว่า ถ้าคุณมีทรัพย์สินหรือทรัพยากรที่เหลือใช้ หรือไม่ได้ใช้ประโยชน์ คุณก็สามารถเอามาแบ่งปันให้กับคนอื่นได้เช่า หรือ ใช้บริการ ทรัพยากรนั้นๆได้

บ้านว่างเครดิตภาพ https://pixabay.com/photos/analytics-charts-business-woman-3265840/

และนี่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้เขียนเอง ได้นำมาปรับใช้โดยการนำห้องว่างภายในบ้าน ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์มาปล่อยเช่า สร้างรายได้กับแฟลตฟอร์มที่มีชื่อว่า “Airbnb” ถ้าพูดถึงฟังก์ชั่นการใช้งานของระบบ Airbnb นั้น ไม่ได้ยุ่งยากซับซ้อนอะไร เพียงแค่คุณเข้าไปในเว็บไซต์ http://th.Airbnb.com แล้วสมัครเข้าใช้งาน เมื่อสมัครเสร็จเรียบร้อย อย่าลืมยืนยันตัวตน เพราะการที่เราจะเปิดบ้านเป็นโฮสต์เจ้าของที่พักนั้น เราควรต้องให้ความเชื่อมั่นแก่ผู้ที่จะเข้ามาพักกับเราด้วยเช่นกัน สิ่งที่สำคัญอย่าลืมเตรียมความพร้อมของข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพที่พัก รายละเอียดเนื้อหาของที่พัก เอาไว้ เพื่อที่จะได้ไม่เป็นการเสียเวลาในการลงข้อมูลในระบบ Airbnb

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพ https://pixabay.com/photos/airbnb-air-bnb-apartment-3399753/

บ้านของผู้เขียนนั้นเป็นบ้านแบบทาวน์โฮม 2 ชั้น ก่อนที่ผู้เขียนจะย้ายเข้ามาอยู่ ผู้เขียนได้ทำการตกแต่งรีโนเวทใหม่ทั้งหมด แต่สุดท้ายก็มีห้องว่างเหลืออยู่ 1 ห้องที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร ผู้เขียนจึงตัดสินใจเอามาลงปล่อยเช่าในระบบแฟลตฟอร์มของ Airbnb ในลักษณะการปล่อยเช่าที่พักแบบ โฮมสเตย์ นั้นก็คือ ลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวที่มาพัก จะได้มาอยู่อาศัยภายใต้ชายคากับเจ้าของบ้านหรือโฮสต์เจ้าของที่พัก นั่นเอง ซึ่งลูกค้าที่มาพักจะได้ห้องนอนส่วนตัว ห้องน้ำส่วนตัว ส่วนห้องครัว ห้องซักล้าง และห้องนั่งเล่น จะใช้ร่วมกันกับเจ้าที่พักห้องนอน

ภาพโดยผู้เขียน

หลังจากที่ผู้เขียนได้ทำมาซักระยะหนึ่ง จนถึงปัจจุบัน ค่อนข้างได้รับผลตอบรับและผลตอบแทนที่ค่อนข้างน่าพอใจอย่างมาก ลูกค้าที่มาพักทุกคนต่างก็มีความสุข กับบริการที่ผู้เขียนมีให้ โดยส่วนตัวผู้เขียนเองนั้นเป็นคนที่รักในงานบริการอย่างมาก ผู้เขียนชอบทำอาหารให้ลูกค้าทาน ยิ่งถ้ามีเวลาผู้เขียนเองก็ชอบพาลูกค้าไปเที่ยว ไปทำกิจกรรมสนุกๆ เสมอลูกค้า

Advertisement

Advertisement

ภาพโดยผู้เขียน

ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เขียนไม่รู้ด้วยซ้ำ ว่าการเปิดบ้านต้อนรับลูกค้าจากทั่วโลก มันจะกลายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ผู้เขียนรู้สึกสนุก มีความสุขมากขนาดนี้ และยิ่งไปกว่านั้น ผู้เขียนยังได้ฝึกภาษาอังกฤษไปในตัว ได้เพื่อนมากหน้าหลายตา ได้มิตรภาพดีดีจากหลายประเทศ แถมได้รายได้อีกด้วย และที่สำคัญ มันไม่ได้จำกัดเพศ อายุ แม้แต่กระทั่งวุฒิการศึกษา เพียงแค่คุณมี ห้องว่าง กับ ใจรักในงานบริการ คุณก็สามารถเป็นโฮสต์เจ้าของที่พักที่ทั้งมีรายได้และมีความสุขไปพร้อมๆ กันได้คะ



คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์