อื่นๆ

บางครั้งการมองโลกในแง่ดีก็ "ไม่เวิร์ก"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
บางครั้งการมองโลกในแง่ดีก็ "ไม่เวิร์ก"

คนส่วนใหญ่ในสังคมมักที่จะใช้ชีวิตอย่างเคร่งเครียด เนื่องด้วยการแข่งขันมีอยู่สูง และมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นผู้คนจึงต้องแข่งขันกันอย่างมากทำให้การใช้ชีวิตในแต่ละวันไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไป เพราะผู้คนเครียดมากโลกนี้จึงมีความน่ากลัวเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆอย่างต่อเนื่อง ผู้คนจึงวิตกกังวลกับทุก ๆ เรื่องในชีวิต เพราะชีวิตมันไม่ง่ายการมองโลกในแง่ดีจึงไม่เวิร์กอีกต่อไป

https://unsplash.com/photos/SHY-CKpYjrEขอขอบคุณภาพจาก unsplash

เราเชื่อว่าหลายคนคงถูกปลูกฝังกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ ให้มองโลกในแง่ดีและชีวิตของเรานั้นจะดี แต่การมองโลกในแง่ดีไม่สามารถที่จะตอบโจทย์ในปัจจุบันนี้ได้อีกต่อไปแล้ว เพราะการมองโลกในแง่ดีอาจจะทำให้เราไม่ระวังตัวและเกิดอันตรายขึ้นกับตัวเราเองก็ได้ การไม่ป้องกันภาวะฉุกเฉินที่จะเกิดขึ้นในชีวิต หรืออันตรายรอบตัวต่าง ๆ ถ้าคุณนั้นเป็นคนที่ใช้ชีวิตชิวมากจนเกินไปอาจจะทำให้คุณเจอกับอันตรายได้ทุกเมื่อ ดังนั้นคนที่ต้องการความปลอดภัยต่างมักมองโลกในแง่ร้ายไว้ก่อนซึ่งมันก็ไม่ใช่ผลดีต่อตัวเราเองมากเท่าไหร่นัก การมองโลกในแง่ดีเกินไปสามารถที่จะสร้างความทุกข์ใจให้แก่ตัวเราเองได้ง่าย เพราะคนที่มองโลกดีเกินไปอาจจะถูกคนหลอกเอาง่าย ๆ และการถูกหลอกนั้นอาจจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เลวร้ายมากมายในชีวิตของคุณได้ และนี้คือเหตุผลที่การมองโลกในแง่ดีมนไม่เวิร์กอีกต่อไป

Advertisement

Advertisement

https://unsplash.com/photos/g1TWbj5XYb4ขอขอบคุณภาพจาก unsplash

แต่ถ้าเรามองทุกอย่างในแง่ร้ายไปหมดมันก็เกิดความทุกข์ใจขึ้นเช่นเดียวกัน เพราะคนที่มองทุกสิ่งทุกอย่างร้ายไปหมด หวาดระแวงไปเสียทุกอย่าง ใช้ชีวิตบนพื้นฐานของความกลัวตลอดเวลา มีชีวิตที่ยึดติดอยู่แต่กับสิ่งร้าย ๆ บนโลก และคอยระวังคนที่จะเข้ามาในชีวิตทั้งหมด เออ..เอาเข้าจริงก็น่าปวดหัวนะถ้าต้องเป็นคนแบบนี้จริง ๆ และคนที่มองโลกในแง่ร้ายตลอดเวลาก็คงจะเป็นคนที่มีรังสีแห่งความมืดมน และทุกคนก็คงไม่อย่างที่จะข้องเกี่ยวกับคนที่มีลักษณะแบบนี้ดังนั้นจะทำให้เราอาจจะไม่มีเพื่อนได้

https://unsplash.com/photos/G0FsO2Ca8nQขอขอบคุณภาพจาก unsplash

สิ่งที่ดีที่สุดคือการมองโลกบนพื้นฐานของความเป็นจริง ไม่ดีไม่ร้ายจนเกินไปเพราะเรื่องบางเรื่องที่ดี ๆ เข้ามาในชีวิตก็คงจะสามารถสร้างความสุขและรอยยิ้มให้แก่เรา แต่วันไหนที่เรื่องร้าย ๆ เข้ามาในชีวิตก็ให้คิดว่ามนเป็นบทเรียนที่เราจะต้องเผชิญเท่านั้นเอง การมองโลกบนพื้นฐานของความเป็นจริงจะทำให้เรามีภูมิคุ้มกันเมื่อเจอเรื่องราวร้าย ๆ และมีความสุขและสีสันในชีวิตเมื่อเจอเรื่องราวดี ๆ การมองโลกบนพื้นฐานของคนเป็นจริงจะทำให้เรามีภูมิคุ้มกันคนที่ไม่ดี และสามารถที่จะดีงดูดคนที่ดีเข้ามาในชีวิต สามารถที่จะพิจารณาคนที่กำลังจะเข้ามาเกี่ยวข้องกับเราได้และสามารถที่จะใช้ชีวิตต่อไปบนพื้นฐานของความเป็นจริง

Advertisement

Advertisement

สุดท้ายนี้คนทุกคนย่อมมีเรื่องราวในชีวิตที่แตกต่างกัน ลักษณะและนิสัยที่แตกต่าง ดังนั้นการที่เรามองโลกดีเกินไปหรือร้ายเกินไปย่อมเป็นผลเสียเสมอ มันจะทำให้เราเป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเอง สามารถควบคุมอารมณ์และความรู้สึกของตัวเอง ไม่คาดหวังกับคนอื่นมากเกินไป และสามารถพึ่งพาตัวเองและดูแลตัวเองได้เป็นอย่างดี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์