อื่นๆ

บัวบาน ช้างน้อยแสนรู้ทำบุญใส่บาตรตอนเช้า

232
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
บัวบาน ช้างน้อยแสนรู้ทำบุญใส่บาตรตอนเช้า

เมื่อพูดถึงช้างแล้วเชื่อว่าหลายคนอาจจะกลัวและไม่กล้าเข้าใกล้อย่างแน่นอน เพราะช้างตัวใหญ่ แรงเยอะ และถ้าหากช้างตกมันด้วยแล้ว คนยิ่งกลัวไปกันใหญ่ แต่ช้างไม่ได้น่ากลัวไปสะทุกอย่างนะ ช้างก็มีมุมน่ารัก แสนรู้ ฉลาดและขี้อ้อนเหมือนกัน เหมือนสัตว์เลี้ยงทั่ว ๆ ไป ถ้าผู้เลี้ยงดูแลเอาใจใส่เขาดี ๆ เขาจะยิ่งมีนิสัยคล้าย ๆ คน

บัวบาน

อย่างเช่นช้างเด็ก ช้างเด็กคือลูกช้างที่คลอดใหม่แล้วอายุยัง ไม่ถึง 10 ปี เขาจะมีความน่ารักอยู่ในตัวเนื่องจากรูปร่างของเขายังตัวเล็ก ๆ กลมๆ (เมื่อเทียบกับช้างตัวใหญ่) แล้ว ยังดื้อ ซุกซน และชอบเล่นเหมือนเด็กทั่วไปด้วย ดังนั้นนักท่องเที่ยวหรือคนทั่วไปเมื่อเห็นความน่ารักของลูกช้างแล้วเป็นต้องตกหลุมรักช้างกันทุกคน ร่วมถึงเจ้าของบทความเองก็เช่นกัน จากแต่ก่อนกลัวช้างมาก แต่เมื่อเราได้สัมผัสกับช้างจริง ๆ ถึงเขาจะตัวใหญ่ แต่เขาก็มีความกลัว มีความรู้สึกและอารมณ์ต่าง ๆ เหมือนคนเรา จนทุกวันนี้เจ้าของบทความเองก็หลงรักช้างและเป็นทาสช้างเข้าแล้ว

Advertisement

Advertisement

บัวบาน

ในตอนนี้ลูกช้างที่กำลังมีชื่อเสียงและโด่งดังในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น YouTube ,Facebook, TickTock และล่าสุดก็ได้ออกทีวีไปแล้วหลายช่องเนื่องจากความแสนรู้และความน่ารักของเขา นั่นก็คือ ช้างพลายบัวบาน ซึ่งเป็นช้างเพศผู้ อายุ 4 ปี เป็นช้างของ คุณลุงตุ่ย ศาลางาม ชาวบ้านตากลาง อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์

บัวบานบัวบาน

บัวบานเป็นช้างที่มีเอกลักษณ์ในตัวเอง เพราะเขาฉลาดและชอบทำตามใจตัวเอง การทำตามใจตัวเองของบัวบานจึงทำให้เป็นจุดเด่นของเขา เพราะเขาจะแสดงกิริยาท่าทางที่เป็นธรรมชาติออกมา มีท่าทางแปลก ๆ และทำตัวเหมือนตัวเองเป็นลูกสัตว์ตัวเล็ก ๆ  ทำให้แฟนคลับที่ติดตามบัวบานในช่องยูทูปเพราะชอบในการเลี้ยงดูแบบเป็นธรรมชาติของผู้เลี้ยงโดยไม่บังคับช้าง ไม่ทำรุนแรงกับช้างและรักช้างเหมือนคนในครอบครัวเลย ซึ่งเจ้าของช้างก็ได้ถ่ายคลิปลงช่อง YouTube ชื่อว่าช่อง Elephant Thailand และมีคนติดตามมากถึง เจ็ดแสนห้าหมื่นกว่าคน และมีอีกช่องชื่อว่าช่อง ช้างพลายบัวบาน มีผู้ติดตามเยอะไม่แพ้กันเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

บัวบาน จุดเริ่มต้นที่ทำให้บัวบานได้ออกข่าวหลายช่องมีอยู่ว่า คุณตาตุ๋ย ได้พาบัวบานไปใส่บาตรตอนเช้าทุกเช้า เนื่องจากก่อนหน้านี้ บัวบานป่วยเป็นไวรัสเฮอร์ปี้ และรักษาหายจนรอดมาได้ คุณตาตุ่ยจึงพาบัวบานไปทำบุญเพื่อเสริมบุญบารมีและให้บุญปกปักรักษาไม่ให้บัวบานต้องป่วยอีก ในขณะใส่บาตร คุณเสือและคุณสิงห์ หลานชายคุณตาตุ่ยก็ได้ถ่ายคลิปบัวบานใส่บาตรลง YouTube ด้วย ทำให้คลิปมีคนดูมากมายและมีการแชร์คลิปไปเรื่อย ๆ จนโด่งดังและได้ออกทีวีหลายช่อง ยิ่งทำให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปมากขึ้น และมีแฟนคลับไปเยี่ยมบัวบานถึงที่บ้านไม่ขาดสาย รวมทั้งส่งผลไม้และอาหารต่าง ๆ ไปให้ครอบครัวบัวบานด้วย

บัวบานบัวบานบัวบาน

ถือเป็นเรื่องที่ดีในวงการของควาญช้าง และเป็นมิติของการเลี้ยงช้างสมัยใหม่ ที่ไม่ต้องบังคับช้างให้เดินขายกล้วย อ้อย ตามที่ต่าง ๆ แล้ว นอกจากช้างจะไม่ต้องลำบากแล้วยังทำให้ควาญช้างมีรายได้มาเลี้ยงช้างให้อิ่มมากขึ้น ทำให้ช้างและครอบครัวควาญช้างไม่ต้องลำบากเหมือนในอดีต เป็นการเผยแผ่วิถีชีวิตคนเลี้ยงช้างให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้รู้จักวิถีชีวิตช้างและคนเลี้ยงช้างที่จังหวัดสุรินทร์ด้วย

Advertisement

Advertisement

บัวบานบัวบาน

ขอขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจากเพจ Facebook.com บัวบาน FC Buanan

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์