เพลง

บอย Lomosonic จากเด็กลูกแม่ค้าร้านขายของชำ ผู้มีฝันดังระดับไมเคิล แจ็คสัน

244
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
บอย Lomosonic จากเด็กลูกแม่ค้าร้านขายของชำ ผู้มีฝันดังระดับไมเคิล แจ็คสัน

lomosonic,genie records, gmm grammyถ้าให้พูดถึงวงร็อคที่อยู่ในใจใครหลาย ๆ คน เชื่อว่าต้องมีชื่อวงLOMOSONIC เป็นหนึ่งในนั้นแน่นอน ซึ่งวง LOMOSONIC นี้ขึ้นชื่อว่าเป็นวงที่เล่นสดสนุกที่สุดอีกวงหนึ่ง วง LOMOSONIC เริ่มต้นจากการรวมตัวกันของนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ที่รวมกันเพื่อแสดงในงานของมหาวิทยาลัยและเริ่มประกวดในเวทีต่าง ๆ ก่อนที่จะมาใช้ชื่อวงว่า LOMOSONIC เคยใช้ชื่อว่า LOMO มาก่อน แต่ต้องเปลี่ยนชื่อเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ และได้ส่งเดโมให้กับค่าย Smallroom ในงาน ไฮเนเก้น แฟต เฟส 5 และได้เป็นนักร้องในสังกัดสมอลล์รูมนับแต่นั้นมาและเมื่อปี 2558 LOMOSONIC ได้หมดสัญญากับทางค่าย Smallroom และได้เข้าไปอยู่ในสังกัดค่าย We Records และปี 2559 ได้ย้ายไปอยู่ค่ายสนามหลวง และปัจจุบันนี้เป็นศิลปินอยู่ภายใต้ค่าย Genie Records ซึ่งการแสดงคอนเสิร์ตแต่ละครั้งเราจะรู้สึกอินไปกับพวกเขาแทบจะทุกครั้ง ด้วยการร้องเพลงที่เหมือนถวายวิญญาณให้กับการเล่นดนตรีในแต่ละครั้งของ บอย Lomosonicหรือ บอย-อริย์ธัช พลตาล นักร้องนำวง LOMOSONIC ที่ใช้พลังงานแทบจะทั้งหมดที่มีเพื่อทำการแสดงให้กับคนดู ซึ่งเราก็ได้รับรู้ถึงความรู้สึกนั้นจริง ๆ ซึ่งวันนี้เราจะพาไปรู้ลึกถึงประวัติความเป็นมาของหนุ่มหัวดื้อคนนี้ว่ากว่าจะมาเป็น บอย LOMOSONIC นั้นเค้าต้องผ่านบททดสอบที่ยากเย็นขนาดไหนlomosonic,genie records, gmm grammy

Advertisement

Advertisement

บอย Lomosonic จากเด็กลูกแม่ค้าร้านขายของชำ ผู้มีฝันดังระดับไมเคิล แจ็คสัน

lomosonic,genie records, gmm grammyบอย-อริย์ธัช พลตาล เกิดที่อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปางและใช้ชีวิต 15 ปีอยู่ที่นั่นจนเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น เป็นเด็กเรียนเก่งและค่อนข้างที่จะเป็นหัวโจกเพราะตัวเองเป็นลูกเจ้าของร้านขายของชำนั่นเอง จะมีขนม ของเล่นมาใหม่ ๆ เสมอ จนพ่อและแม่ได้ไปฝากฝังให้เป็นลูกหลานของพญานาคเนื่องจากว่า ตอนเด็กซนมากและป่วยบ่อย เคยมีแผลบนหัวถึง 14 เข็ม คุณพ่อมีอาชีพทำเหมืองแร่ คุณแม่ขายของชำจนถึงจุดพลิกผันที่บ้านเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย ในช่วงประมาณประถมปีที่3 ที่บ้านเริ่มเกิดปัญหาเข้ามา แต่บอยก็ฝ่าฟันมาได้ จนสอบโควต้าติดและได้เข้าไปเรียนที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เพราะส่วนตัวเป็นคนชอบศิลปะ และความฝันสูงสุดของบอยคือมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกเหมือน ไมเคิล แจ็คสัน และจุดเปลี่ยนของบอย คือการได้ไปยื่นเดโมในงาน ไฮเนเก้น แฟต เฟส 5 และทางค่าย Smallroom ได้ติดต่อกลับมา เลยได้ออกอัลบั้มแรก ใช้เวลาหลังจากนั้น 4 ปี และเริ่มมีชื่อเสียงด้วยการเดินสายเล่นคอนเสิร์ต เป็นวงเล่นเปิดงานคอนเสิร์ตต่าง ๆ lomosonic,genie records, gmm grammy

Advertisement

Advertisement

แต่ความฝันของบอย ก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เมื่อวันที่ไม่มีงานเข้ามา จนถึงวันที่เหลือเงินเพียง 6 บาทในกระเป๋า ได้กินเพียงมาม่า จนถึงวันที่แม่โทรมาให้กลับไปหางานประจำที่มั่นคงทำดีกว่า จนได้มาออกอัลบั้มที่สอง เพลง ขอ ก็ได้สานความฝันของบอยขึ้นมาได้สักที เริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่จดจำ เพลงดังเป็นพลุแตก ขึ้นชาร์ตติดอันดับในหลาย ๆ ที่ ด้วยความที่เป็นเอกลักษณ์ ของวง LOMOSONIC ในการเล่นคอนเสิร์ตแต่ละครั้งจะมีการเล่าเรื่อง จูงใจให้ผู้ชมอินไปกับวง แต่ก็มีบางคนจะบอกว่าวงนี้พูดมากเกินไป!!! หลายคนจะจำภาพการเล่นคอนเสิร์ตของผู้ชายคนนี้ได้เป็นอย่างดี การเล่าเรื่องต่าง ๆ ก่อนที่จะเริ่มร้องเพลง และการกระโดดลงจากเวที เพื่อให้ผู้ชมรับตัวของเขา (body surf) จะสัมผัสได้เลยว่าผู้ชมทุกคนสนุกและมีส่วนร่วมไปกับการเล่นดนตรีของวงนี้แน่นอนlomosonic,genie records, gmm grammy

Advertisement

Advertisement

บอย-อริย์ธัช เป็นคนที่จริงจังกับทุกอย่างในชีวิต มีความทะเยอทยานในทุกเรื่อง ทำอะไรต้องทำให้ดีที่สุด ชอบการเล่นกีฬาเป็นชีวิตจิตใจ ชอบการวิ่ง ฝึกฝนจนได้เป็นนักกีฬา และสุดท้าย ทุกคนในวงตัดสินใจย้ายสังกัดไปอยู่แกรมมี่ ในทุก ๆ วัน ถ้าวันไหนไม่มีเล่นคอนเสิร์ต บอยก็จะใช้เวลานั้นเพื่อออกกำลังกาย 6 ชั่วโมง และซ้อมร้องเพลง 3 ชั่วโมง บอยจะไม่ปล่อยเวลาในแต่ละวันทิ้งไปอย่างเปล่าประโยชน์ ปัจจุบันวง LOMOSONIC อยู่ภายใต้สังกัด GENIE RECORDS และออกอัลบั้มชื่อ SWEET BROS ซึ่งผู้ฟังหลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นอัลบั้มที่สามารถเข้าถึงคนฟังได้มากที่สุดlomosonic,genie records, gmm grammy

ความฝันมันน่ากลัวสำหรับคนใจบางใจอ่อน

คุณเป็นคนนั้นหรือเปล่าล่ะ?–บอย Lomosonic

lomosonic,genie records, gmm grammyผลงานที่ภูมิใจอีกชิ้นคือการได้ไปออกรายการ The Mask วรรณคดีไทย โดยบอยเลือกเป็นหน้ากากบ่วงนาคบาศ และได้เข้าไปถึงรอบชิงเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละเพลง บอยก็ได้ถ่ายทอดความรู้สึกออกมาผ่านบทเพลงได้ดีมาก ๆ

ผลงานล่าสุดของ LOMOSONIC คือการออกเพลงใหม่ใน Project #MYHERO ชื่อเพลง ไม่ใช่ความรัก - LOMOSONIC x โป่ง หิน เหล็ก ไฟ (#MYHERO) ซึ่งได้ featuring กับ พี่โป่ง ซึ่งเป็นนักร้องในดวงใจของบอยนั่นเอง ตอนนี้ก็คงพูดได้อย่างเต็มปากว่า ไม่มีใครไม่รู้จักผู้ชายคนนี้ บอย-อริย์ธัช พลตาล แล้วแน่นอน


  • ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook และสามารถติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่
  • BOY Lomosonic
  • Lomosonic
  • Instragram : boylomosonic


เรียบเรียงโดย 𝓕𝓪𝓷𝓰𝔃𝓦𝓣𝓕

#Lomosonic #GenieRecords #GMMGrammy

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์