อื่นๆ

บทเรียนของความรัก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
บทเรียนของความรัก

ภาพปกจาก canva

ความรักคืออะไร?

คือการรักคนอื่นมากกว่าตัวเองหรือ?

แบบไหนเรียกว่าความรักที่ดี?

เธอรู้จักความรักมากแค่ไหนกัน?sadภาพโดย lisa runnels จาก Pixabay

สวัสดีค่ะเพื่อนๆวันนี้เราจะมาทำความรู้จักเจ้าความรักกัน ทุก ๆ คนคงคุ้นเคยกับคำว่ารักมันติดตัวเรามาตั้งแต่เกิดรักพ่อรักแม่ รักครอบครัว รักเพื่อนหรือแม้กระทั่งคู่รักของเรา

แต่แบบไหนล่ะจะเรียกว่าความรักที่ดี? รักที่มีแต่ให้รักที่ลุ่มหลงงั้นหรือ ความรักของเราเป็นเเบบไหนกันนะไปดูกัน

ความรักไม่มีผิดหรือถูกแต่การจะรักใครซักคนนั้นต้องมีความรู้สึกความซื่อสัตย์สามารถเป็นความสบายใจของกันและกันได้ บางคนคนรักกันเพราะหวังผลประโยชน์รักกันเพราะความลุ่มหลงทุกคนมีสิทธิ์ที่จะรัก แต่ทุกคนก็อย่าลืมว่าอย่าดูถูกล้อเล่นหรือละเลยความรักของคนอื่นเพราะนั่นอาจจะเป็นสิ่งเดียวที่เหลือในชีวิตของเขาก็ได้

Advertisement

Advertisement

กับบางคนมีความรักที่ดี แต่ตัวของเธอเองที่ไม่ซื่อสัตย์ต่อความรักครั้งนี้ เมื่อเธอดึงคนอื่นเข้ามาในความสัมพันธ์แน่นอนว่าคนที่เสียใจตอนนี้ยังไม่ใช่เธอ แต่เมื่อเวลาผ่านไปเธอจะรู้ว่าใครคือรักที่แท้จริงใครที่อยู่กับเธอในวันที่ลำบากของชีวิตวันที่ท้อแท้เค้าก็ไม่เคยทอดทิ้งเธอไปsadภาพโดย Foundry Co จาก Pixabay

เมื่อรู้ตัวอีกทีความรักที่เธอมีอาจจะไปจากเธอแล้วความลุ่มหลงทุกคนต่างมีกันทั้งนั้นแต่เราต้องนึกผลระยะยาวด้วยนะ รักชอบได้แต่ไม่ควรอยากได้มาเป็นเจ้าของสังคมสมัยนี้ละเลยและไม่เชื่อในกฎแห่งกรรมผู้คนเลยทำตัวผิดศีลธรรมผิดลูกผิดเมียกัน มีข่าวออกทุกวันดังนั้นเราควรเริ่มที่ตัวของเราเองการซื่อสัตย์นั้นย่อมส่งผลที่ดีตามมา

บางคนทนยอมโดนหลอก “เพราะคำว่ารัก” นั่นเป็นวิธีทำร้ายตัวเองทางอ้อมได้เลยนะการจะ move on ออกมาจากคนที่รักไม่ใช่เรื่องง่ายแต่มันต้องใช้เวลาไม่มีใครรักคนอื่นมากกว่าตัวเองได้หรอกนะ อย่าทนอีกต่อไปเลยคนที่เจ็บช้ำคือเธอเองแต่เขาผู้ที่ซึ่งไม่เคยมารู้หรือเห็นความทุกข์ของเธอเลยสักนิดเดียว ถ้าใครยังทนอยู่ถอยออกมานะมองกลับไปที่ครอบครัวของเราสิสองแขนของพ่อและแม่ยังคอยกอดและให้กำลังใจอยู่ข้างๆในวันที่เราหลงทางเสมอsadภาพโดย 1388843 จาก Pixabay

Advertisement

Advertisement

เป็นอย่างไรกันบ้างคะบทความนี้เกี่ยวกับความรักรักที่ถูกรักที่ดีเริ่มที่ตัวของเราอยากมีรักที่ซื่อตรงเราก็ต้องเป็นคนแบบนั้นก่อน แต่หากเราเป็นคนที่เห็นแก่ตัวแล้วนั่นไม่เรียกว่าความรักเอาซะเลย

รักเป็นคำที่ใครๆก็สามารถพูดออกมาจากปากได้แต่การจะรักใครซักคนนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยรักที่ไปได้ตลอดรอดฝั่งคือรักที่คนสองคนมุ่งมั่นตั้งใจถนอมดูแลคือรักที่ช่วยกันสร้างอนาคตคือรักที่ช่วยกันอดทนฝ่าฟันทุกอุปสรรคและจับมือผ่านพ้นไปด้วยกัน “เมื่อถึงจุดสูงสุดในชีวิตเธอจะไม่ลืมคนที่คอยจับมือสู้ไปด้วยกันจนมีทุกอย่างอย่างทุกวันนี้” happyภาพโดย StockSnap จาก Pixabay

ความรักคือสิ่งที่สวยงามหากเราใช้อย่างถูกต้องเหมาะสมความรักไม่น่ากลัวเท่าคนรักที่ไม่มีความซื่อสัตย์ ความรักที่ดีเริ่มต้นได้ที่ตัวเรา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์