อื่นๆ

น้องแมว สี่ขาในดวงใจของฉัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
น้องแมว สี่ขาในดวงใจของฉัน

ฉันเป็นคนที่ไม่ชอบสัตว์เลี้ยงที่มีขนแม้แต่นิดเดียว และไม่เคยมีความคิดที่จะเลี้ยงสัตว์เลย เพราะมองว่ามันคือภาระ แต่ด้วยโชคชะตาได้นำพาแมวเหมียวตัวน้อยมาสร้างความวุ่นวายที่บ้านของฉัน หรือจริงๆ แล้วโชคชะตาอาจไม่ได้นำพาเขามา แต่เป็นเพราะเขาเดินซุกซนหลงทางมาที่บ้านของฉันเสียมากกว่า เพราะดูลักษณะตอนนั้นเขาดูผอมแห้งราวกับคนที่ไม่ได้รับประทานอาหารมา 10 วัน เนื้อตัวสกปรกมอมแมมเหมือนช้างที่พึ่งขึ้นจากโคลน ส่งเสียงร้องที่ดังเหมือนเสียงนาฬิกาปลุกที่ฟังแล้วรู้สึกน่ารำคาญมากเดินไปมารอบบ้านฉัน

น้องแมวขู่

ในช่วงแรกฉันยอมรับว่ารู้สึกไม่ถูกชะตากับเขาสักเท่าไหร่ แต่เมื่อจ้องมองเขาส่งเสียงร้องเป็นเวลานาน มันทำให้ฉันรู้สึกสงสารจนกระทั่งฉันต้องวิ่งไล่จับตัวเขาเพื่อนำมาเลี้ยงดู แต่มันไม่ง่ายอย่างที่คิดเลยเพราะเห็นตัวเล็ก ๆ ดูเหมือนไม่มีแรงแต่จริง ๆ แล้วเขาวิ่งเร็วมากราวกับจรวด กว่าจะจับตัวได้ก็ทำเอาฉันเหนื่อยแทบแย่ เมื่อจับตัวได้เขาดูโมโหมากหากอ่านที่ภาษากายของเขาคงกำลังจะบอกว่าอย่ามายุ่งกับฉัน!

Advertisement

Advertisement

เจ้าเเมวน้อยแสนน่ารัก

เมื่อวันเวลาผ่านไปหลายสิ่งเริ่มเข้าที่ เจ้าเหมียวเริ่มคุ้นชินกับฉัน เขาเริ่มแสดงท่าทางที่น่ารักออกมาให้ฉันเห็น จนฉันไม่รู้ตัวเลยว่าได้หลงรักเจ้าสี่ขาตัวนี้เข้าเสียแล้ว ในช่วงแรกฉันตั้งชื่อให้กับเขาว่า "หลง" มีที่มาจากการที่เขาหลงทางมาที่บ้านของฉัน แต่เมื่อเวลาผ่านไปเขาตัวอ้วนขึ้นมากฉันเลยเรียกเขาว่า "อ้วน" มาจนถึงทุกวันนี้ บ้าจริง ! ฉันลืมบอกลักษณะของอ้วนไปเลย อ้วนเป็นแมวเพศเมีย ตัวสีขาวแต้มด้วยสีส้มเหลืองและในสีส้มนั้นยังมีลวดลายเหมือนเสือด้วย แต่มองรวม ๆ แล้วดูเหมือนกับลูกวัวตัวน้อย ดวงตาใสเป็นประกายบริสุทธิ์ ดูไร้เดียงสา มือและเท้าของอ้วนเป็นสิ่งที่ฉันชอบมาก ๆ ฉันเรียกมันว่าเท้ามังคุด เพราะมันมีสีขาวเปรียบเสมือนเนื้อของมังคุดและสิ่งที่ฉันเอ็นดูแมวตัวนี้ที่สุด คืออ้วนเป็นแมวหางสั้นกุดเหมือนกับหางของกระต่าย เวลาวิ่งเล่นอ้วนเป็นแมวที่ชอบกระโดดด้วยขาหลังมันทำให้ฉันนึกถึงกระต่ายตัวน้อย

Advertisement

Advertisement

เจ้าแมวน้อยแสนน่ารัก

แต่ความน่ารักเหล่านั้นเกิดขึ้นในช่วงวัยเด็กของอ้วนเท่านั้น เมื่อโตขึ้นอ้วนกลายเป็นแมวที่ค่อนข้างมีโลกส่วนตัวสูง ไม่ชอบให้ใครเล่นด้วย และเป็นแมวที่มีนิสัยค่อนข้างงี่เง่า เอาแต่ใจมาก ๆ ฉันยอมรับว่าฉันไม่ชอบนิสัยเหล่านี้เลย มันทำให้ฉันไม่รู้สึกเอ็นดูแมวตัวนี้มากนักเหมือนช่วงวัยเด็กอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปได้มีมรสุมชีวิตเปรียบดั่งพายุขนาดมหึมาพัดพาความเจ็บป่วยเข้ามาในตัวของอ้วน ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่อ้วนเนื้อตัวมอมแมม ปากเต็มไปด้วยคราบน้ำลาย และดวงตาที่เคยงดงามเต็มไปด้วยคราบของขี้ตา

น้องแมวผู้หน้าสงสาร

ในตอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่ฉันรู้สึกเศร้าใจเป็นอย่างมาก และช่วงเวลาที่สะเทือนใจฉันจนเกือบทำให้ฉันต้องเสียน้ำตา คือวันที่นำตัวของอ้วนไปทำการรักษา อ้วนไม่เคยอยู่กับคนแปลกหน้าโดยที่ไม่มีฉันอยู่ด้วยเลย ฉันทำได้เพียงแค่เฝ้าดูอยู่ห่าง ๆ และสัมผัสได้ถึงดวงตาที่เต็มไปด้วยความกลัว และเสียงร้องเรียกหาตัวฉัน แต่เมื่อมรสุมร้ายผ่านพ้นไปท้องฟ้าที่สวยงามก็กลับคืนมา น้องหายจากอาการป่วยจากกาเข้ารับการรักษากับสัตวแพทย์

Advertisement

Advertisement

จากเหตุการณ์ครั้งนั้นมันฟ้องตัวของฉันว่าเจ้าแมวตัวนี้คือสิ่งมีชีวิตที่ฉันรักมากและฉันไม่มีทางยอมให้เกิดเรื่องร้าย ๆ กับตัวของเขาได้อีกเลย ถึงแม้เขาอาจจะดูงี่เง่าเอาแต่ใจไปนิด ทำยังไงได้นั้นคือนิสัยของแมว ฉันคงต้องทำใจยอมรับและดูแลเขาให้ดีที่สุดเพราะอ้วนคือ สี่ขาในดวงใจของฉัน

ภาพทั้งหมดโดย : Prach (ผู้เขียน)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์