อื่นๆ

น้องลาเต้ สุนัขพิทบลูที่น่ารัก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
น้องลาเต้ สุนัขพิทบลูที่น่ารัก

ลาเต้เป็นสุนัขพันธุ์พิทบูลผสมบลูด็อก วันแรกที่ซื้อมาลุงตั้งชื่อให้ว่าลาเต้ เพราะใบหน้ามีสีขาวครึ่งและสีน้ำตาลครึ่งเหมือนกับลาเต้ ตอนนั้นตัวเล็กมากๆ และชอบกัดรองเท้า หมวก เก้าอี้ และที่หนักสุดคือโซฟาจนไม่มีที่นอน แต่เมื่อโตขึ้นลาเต้ก็กัดน้อยลง

ลาเต้ตอนเด็กๆ

ลาเต้เป็นสุนัขตัวแรกที่ฉันเลี้ยง แต่ก่อนฉันกลัวสุนัขมาก ตอนแรกที่ลุงเอาลาเต้มาเลี้ยง ฉันไม่เล่นกับลาเต้เลยเพราะกลัวถึงตอนนั้นลาเต้จะตัวเล็กมากๆก็เถอะ แรกๆฉันวิ่งหนีลาเต้ทุกวัน แต่พออยู่ไปนานๆฉันเริ่มปรับตัวเข้าหาลาเต้ โดยเริ่มจากการให้อาหารผ่านการแง้มประตู จากนั้นก็พาออกไปเดินเล่นโดยมีย่าและน้องๆเดินอยู่ข้างๆเพราะฉันไม่กล้าไปคนเดียว แล้วฉันก็เริ่มกล้าที่จะพาลาเต้ไปเดินเล่นคนเดียว จนในที่สุดฉันกับลาเต้ตอนนี้เราสนิทกันมาก ลาเต้ชอบไปนอนเฝ้าตอนที่ฉันล้างจาน เวลาดูทีวีลาเต้ก็จะมานอนอยู่ข้างๆ แต่ไม่ได้มาดูทีวีด้วยนะ มานอนหลับอยู่ข้างๆ

Advertisement

Advertisement

พิทบูลเป็นสุนัขที่มีพละกําลังที่เยอะมากจนต้องปล่อยออกมาในรูปของการเล่นหรือการออกกําลังกาย ฉันมักจะพาลาเต้ไปออกกําลังกายในช่วงเย็นโดยการเดินเล่น วิ่งเล่นและเตะบอลให้ลาเต้วิ่งตามลูก ลาเต้ไม่สามารถออกกําลังกายหรืออยู่ในที่ร้อนๆได้นานเพราะลาเต้เป็นโรคฮีตสโตรกหรือโรคลมแดดที่เรารู้จักกัน

การอาบน้ำให้ลาเต้เป็นเรื่องที่ง่ายมาก แต่จะยากก็ตอนที่เช็ดตัวเพราะลาเต้ชอบดิ้นไปดิ้นมา ใช้ไดร์เป่าผมก็ไม่ได้เพราะลาเต้กลัวเดี๋ยวเห่าไม่หยุด ลาเต้เป็นหมาที่ตกใจง่ายและไม่ชอบเสียงดังถ้าลาเต้ได้ยินเสียงดังๆจะเห่าไม่หยุด

ลาเต้มีนิสัยขี้เล่นและขี้อ้อนมากๆ ชอบเอาคางมาเกยบนตัก ฉันมักจะกอดและหอมแก้มลาเต้ทุกวันเพราะความน่ารักและลาเต้เป็นสุนัขที่กินเก่งมากชอบนอนมาก

ท่านอนเหมือนเดิมเพิ่มเติ่มคือโซฟายุบ

ลาเต้นอน

ลาเต้นอน

น่ารัก

ภาพถ่ายของนักเขียน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์