อื่นๆ

น้องรักรักน้อง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
น้องรักรักน้อง

ครอบครัวนี้ที่ฉันจะกล่าวถึงเขา เพราะว่าเขาเป็นน้อง(หลาน)ที่น่ารัก ขยัน สร้างตัวสร้างครอบครัวจากที่ไม่มีอะไรมาก่อนเลย หรือที่เรียกกันว่าเริ่มต้นจากศูนย์ แต่เอ...เดี๋ยวๆก่อน.... รู้สึกว่าน้องหญิงของฉันนี่ต้องใช้คำว่าเริ่มจากติดลบซินะใช่ไหมจ๊ะเจ้าสาวคนสวยสวยอยู่คนเดียว ครอบครัว

ฉันเห็นน้องมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กหญิงเล็กๆ ไม่คิดว่าโตมาจะขยันขันแข็งขนาดนี้ ตอนเด็กเราก็ไม่ค่อยได้เจอกันเท่าไหร่เพราะต่างคนต่างอยู่ในครอบครัวของตัวเองแต่ก็พอจำได้ว่าเด็กหญิงคนนี้แกร่งตั้งแต่เด็กพูดเก่งรู้เรื่องราวไปหมดเป็นคนกล้าแสดงออกเก่งทุกอย่าง กีฬาทุกชนิดเล่นได้หมดแต่เก่งหรือเปล่าไม่แน่ใจ  ไม่ได้ไปเกาะขอบสนามซักที

จากนั้นก็มาเจอกันตอนที่เด็กหญิงคนนั้นเป็นสาวสวยน่ารักเชียว หน้าอกหน้าใจนี่โอ้โห่ กดไลค์กดแชร์ได้เลยกดติดตามด้วยเอาะ....รู้มาว่าเธอเรียนจบปุ๊บก็มาหาทำงานปั๊บแล้วก็ได้ทำงานเลยคนอะไรจะเก่งขนาดนั้น  อ้าว..อยู่ๆมาก็ได้ข่าวว่าเธอกำลังจะแต่งงานซึ่งในงานแต่งของเธอเขาเล่าลือกันว่ามีเธอสวยอยู่คนเดียว แม้แต่เจ้าบ่าวเธอยังไม่สวยเลย...เธอไม่ยอมให้ใครแย่งซีนเธอได้ เธอเหมาสวยคนเดียว เจ๋งจริง

Advertisement

Advertisement

จากนั้นฉันก็ไม่ได้กดติดตามชีวิตเธอซักเท่าไหร่ แต่พอมาช่วงที่เธอมีดวงใจของเธอเกิดขึ้นเป็นตุ๊กตาน่ารักน่าชังฉันก็เริ่มเข้ามาไลค์เข้ามาติดตามชีวิตครอบครัวเธอ เธอเก่งมากมีความพยายามมีความขยัน มีความหนักแน่น มีความตั้งใจจริงที่สร้างครอบครัวให้สมบูรณ์ สะดวก สบาย เธอทำได้จริงๆ เธอมีบ้าน มีรถ มีลูกที่หล่อเงียบเรียบง่าย มีลูกสาวเป็นตุ๊กตาที่น่ารัก ครอบครัวเธอสมบูรณ์แล้ว ฉันยินดีกับเธอด้วยจากใจจริงครอบครัว

นอกจากฉันได้เห็นผลของการขยัน ตั้งใจของเธอแล้วฉันยังได้เห็นการกตัญญูของเธอต่อแม่บังเกิดเกล้า เธอทำให้ฉันเห็นว่าเธอดูแลแม่ของเธอดีมากสม่ำเสมอ ไม่รู้สึกว่าเป็นภาระใดๆ เธอน่ารักมาก และเธอยังดูแลครอบครัวของเธอด้วยใจจริงด้วยความรับผิดชอบรู้หน้าที่ของการเป็นแม่บ้านแม่เรือนทั้งๆที่เธอก็ออกทำงานเหมือนคนอื่นๆ แต่ทำไมเธอทำงานบ้านทุกอย่างได้อย่างสุดยอด ออกกะ(คือทำงานกลางคืนใช่ไหม) ออกงานมาประมาณ  07.00น. - 08.00  น.  นี่แหละก็มาทำงานบ้านซักผ้ากวาดบ้านถูบ้านล้างถ้วยล้างจานกว่าจะได้นอนก็เกือบ10.00 น.-11.00 น  แล้วยังไม่พอบางครั้งอาจจะต้องออกไปส่งของให้แม่อีกกว่าจะกลับมานอน โอววมายก็อตสุดยอดไม่มีบ่นให้ได้ยินว่ากูเหนื่อยโว้ย อะไรแบบนี้ไม่มีเลยจริงๆ นี่อยู่ติดตามความประพฤติ 1 เดือนนะเป็นแบบนี้จริงๆ อ่อลืมไปตื่นนอนค่ะ ตื่นมาประมาณบ่าย 15.00น -16.00 น เพื่อไปซื้อของมาทำกับข้าวรอลูกกับสามี โอวถ้าเป็นฉันฉันจะทำได้ดีเหมือนเธอไหมนะ ยอมใจให้เธอจริงๆ FC เธอนะชนะ

Advertisement

Advertisement

ขอบใจนะที่มานั่งเป็นเพื่อนเวลาเหงาๆ หรือเวลาเราเบิกบาน  ฉันจะติดตามครอบครัวเธอไปตลอดกาลเพราะฉันคือ  FC  ของตุ๊กตาน้อยน่ารัก

ขอบคุณรูปภาพจาก Credits:

ภาพปกโดย benzoix ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 1 โดย pikisuperstar ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 2 โดย pch.vector ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 3 โดย stories ใน Freepik.com


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลายเซียง
ลายเซียง
อ่านบทความอื่นจาก ลายเซียง

ฉันเป็นผู้หญิงคนนึงที่อยากแชร์ประสบการณ์ของการใช้ชีวิตทั้งสุขเเละทุกข์ให้กับสังคม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์