อื่นๆ

“นายรอนิง” กับความฝันที่เปื้อนยิ้ม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
   “นายรอนิง” กับความฝันที่เปื้อนยิ้ม

💕เนื่องในเดือนแห่งวันแรงงาน เดือนแห่งการให้กำลังใจกับคนใช้แรงงานทุกๆท่าน ผู้เขียนจึงขอพูดถึงความขยันและรักในการทำงานโดยไม่มีข้อแม้ของพ่อลูกคู่หนึ่ง ที่ชาวบ้านในพื้นที่บ้านมือและห์และบ้านบือซ่อมล้อมอเตอร์ไซค์เจาะบองอ ในพื้นที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส จะเห็นจนคุ้นตาและหลายคนก็เคยเป็นลูกค้าที่รับบริการจากคู่นี้มาบ้างแล้ว

นั้นก็คือการแท็กทีมของพ่อลูกในการทำงานซ่อมรถมอเตอร์ไซค์แบบเดลิเวอรี่  “”โทรปุ๊บถึงปั๊บ””

..นายรอนิงถือเป็นเด็กพิเศษที่ถือว่าไม่ธรรมดาคนหนึ่งเลย เป็นตัวอย่างของคนที่ไม่ย่อท้อต่อความลำบากแม้ตนเองจะเกิดมาในสภาพที่ไม่พร้อมเพราะอยู่ในภาวะความบกพร่องพิเศษ แต่สำหรับจิตใจและสิ่งที่รอนิงปฏิบัตินั้น ถือว่าเป็นบุคคลตัวอย่างที่น่าชื่นชมคนหนึ่งเลยซ่อมมอเตอร์ไซค์

...นายรอนิงมีความสามารถในการซ่อมล้อรถมอเตอร์ไซค์ ทั้งการปะหรือเปลี่ยนรอนิงจะทำเองอย่างไม่รีรอ และจะทำหน้าที่เป็นลูกมือของคุณพ่อ เพื่อแบ่งเบางาน และเพื่อให้พ่อสามารถทำงานได้เร็วขึ้น...

Advertisement

Advertisement

..แบฮะ คุณพ่อของนายรอนิง เล่าว่า “รอนิงไม่ชอบให้พ่อไปไหนคนเดียว จึงอาสาไปช่วยพ่อทำงานด้วย ซึ่งการเรียนรู้ซ่อมล้อรถมอเตอไซค์ ก็เกิดจากการเรียนรู้ที่ดูพ่อทำเป็นตัวอย่าง และขอทำเองจนสุดท้ายก็กลายมาเป็นลูกมือที่ดีและแบ่งเบางานไปได้เยอะมาก...”กำลังซ่อมรถมอเตอร์ไซค์

▶️..สิ่งที่ผู้เขียนสามารถเรียนรู้และเห็นได้ชัดเจนจากรอนิง คือการที่คนเราแม้จะอยู่ในสภาพที่ไม่พร้อม แต่หากใจสู้ก็ไม่มีอะไรที่เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิต..

..และเมื่อถามรอนิงดูบ้าง ก็ตอบอย่างยิ้มๆว่า “อยากช่วยพ่อ สงสารไม่อยากให้เหนื่อย อีกอย่างทำเองบ่อยจนชิน ตอนนี้ก็เริ่มเก่งแล้ว... “ ((แล้วก็ยิ้มหวานๆ))ซ่อมรถมอเตอร์ไซค์กับพ่อ

..แม้ชีวิตจะเลือกเกิดไม่ได้ แต่รอนิงก็โชคดีมากๆที่มีครอบครัว โดยเฉพาะคุณพ่อที่พร้อมเป็นพี่เลี้ยง คอยส่งเสริมและสนับสนุน และจากความรักที่ส่งให้ด้วยใจบริสุทธิ์นี้ จึงไม่แปลกเลยที่รอนิงจะกลายมาเป็นลูกมือคนเก่ง ที่ทั้งรักและสนุกกับการทำงานแบบนี้.  ในทุกๆวันโดยที่ไม่มีบ่นว่าเหนื่อย...ซ่อมรถมอเตอร์ไซค์กับพ่อ

Advertisement

Advertisement

👍👍...นายเจ๋งมากรอนิง...👍✌️👍

“”ขอให้เชื่อมั่นว่าทุกๆบททดสอบ จะมีความดีงามเกิดขึ้นเสมอ””

“”ขอเพียงอดทน และฟ้าหลังฝนจะสวยงามที่สุดเสมอเช่นกัน””

ปล.รูปถ่ายที่ลงผู้เขียนได้ถ่ายเอง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์