อื่นๆ

ท้องฟ้าในใจฉัน

151
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ท้องฟ้าในใจฉัน

เมื่อเงยหน้ามองขึ้นไปบนท้องฟ้า หลายคนคงจะสังเกตเห็นว่าท้องฟ้าไม่เคยเหมือนเดิมเลยสักวัน เพียงแค่เสี้ยวนาทีที่ก้มหน้าแล้วเงยหน้ามองขึ้นไปบนท้องฟ้าอีกครั้ง ก็พบว่าท้องฟ้าได้เปลี่ยนไปแล้ว จากที่ดูสดใสก็แปรเปลี่ยนเป็นมืดครึ้มได้อย่างรวดเร็ว หากลองเปรียบท้องฟ้ากับความรู้สึกของตัวเอง ณ เวลานี้ คุณคิดว่าท้องฟ้าของคุณเป็นแบบไหนกัน

ท้องฟ้าในใจฉัน

ท้องฟ้า...ในวัยเด็กที่สดใส
ท้องฟ้า...ในวันที่ท้อแท้ อ่อนแอ ไม่มีแม้กระทั่งแรงที่จะยืน
ท้องฟ้า...ในวันที่ประสบความสำเร็จในเรื่องการเรียนหรือหน้าที่การงาน
ท้องฟ้า...ในวันที่สมหวังกับคนที่แอบรัก
ท้องฟ้า...ในวันที่ถูกหักหลังจากเพื่อน แฟนหรือคนที่ไว้ใจ
ท้องฟ้า...ในวันที่สูญเสียคนที่รัก ของที่รัก สัตว์ที่รัก
ท้องฟ้า...ในวันที่โดดเดี่ยวไม่เหลือใคร


แน่นอนว่าท้องฟ้าในแต่ละช่วงเวลาของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน แต่ทุกคนต่างก็พบเจอกับท้องฟ้าทั้งหมดนั้นในเวลาที่ต่างกันไป วันที่ท้องฟ้าของใครหลายคนกำลังมืดมนจากการผิดหวังกับอะไรบางอย่างที่คาดหวัง หรือจากเหตุการณ์ร้ายแรงที่กำลังพบเจอ อาจจะมีใครบางคนกำลังนั่งหัวเราะให้กับท้องฟ้าที่มืดมนของตัวเองอยู่ก็เป็นไปได้ หรือในวันที่ท้องฟ้าของคนจำนวนมากกำลังสดใส ก็อาจจะมีคนอีกจำนวนไม่น้อยกำลังร้องไห้ให้กับท้องฟ้านั่นอยู่ก็ได้ ไม่มีใครบอกได้ว่าท้องฟ้าที่สดใสหรือมืดมนของแต่ละคนมีท้องฟ้าอีกผืนซ่อนอยู่หรือไม่

Advertisement

Advertisement

ท้องฟ้าผืนนั้น

ฉันเชื่อว่ามีคนมากมายที่ชอบมองท้องฟ้าผืนนั่น ไม่ว่าวันนั้นหรือนาทีนั้นกำลังรู้สึกอะไรอยู่ เพราะหลายคนเชื่อว่าท้องฟ้าคือเพื่อนที่ดีที่สุดที่อยู่กับเราในทุกช่วงเวลา ไม่ว่าทุกข์ สุข เหงา เศร้าและเสียใจ เป็นเพื่อนที่ทำให้เราผ่อนคลายและสบายใจในทุกครั้งที่ได้เงยหน้าขึ้นมอง แต่ก็เชื่ออีกเช่นกันว่ายังมีบางคนที่มองท้องฟ้า ไม่ใช่เพราะชอบแต่เป็นเพราะบนนั้นมีใครบางคนที่เขารักต่างหาก ใครบางคนที่ไม่สามารถกอด พูดคุยหรือแม้กระทั่งพบเจอกันได้อีก

ท้องฟ้าของฉัน

ไม่ว่าท้องฟ้าของคุณจะเป็นแบบไหน ทั้งหมดนั้นที่เจอมา ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ดีเพราะมันทำให้เราได้เติบโตและเข้มแข็งขึ้น อาจจะสุขใจหรือเจ็บปวดไม่น้อยตอนที่กำลังประสบอยู่ แต่เชื่อเถอะว่ามันจะผ่านไปด้วยดี ขอแค่เพียงอดทนอีกนิด ยิ้มอีกหน่อยให้กับทุกสิ่งที่เข้ามาแล้วคุณจะได้พบกับท้องฟ้าที่คุณกำลังรอคอย

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์