อื่นๆ

ท่านอนชิล ๆ มาเกาพุงให้เราหน่อยสินุด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ท่านอนชิล ๆ มาเกาพุงให้เราหน่อยสินุด

ตัวนี้ชื่อเจ้าทองแดงนิสัยดีน่ารักมากรักสันโดษมีโลกส่วนตัวสูงมากในแต่ล่ะวันเจ้าทองแดงจะชอบนอนแต่อยู่ในบ้านไม่กล้าออกไปใหนเลยมันชอบนอนอยู่บริเวณผ้าเช็ดเท้ามากเวลามันหิวมันก็จะร้องเหมียว ๆ เบา ๆ ฟังดูแล้วน่ารักน่าเอ็นดูมากครับนาน ๆ มันจะแอบออกมานอกบ้านเพื่อมากินน้ำที่แม่เตรียมไว้ให้แล้วก็กลับเข้าไปในบ้านไปนอนอยู่บริเวณผ้าเช็ดเท้าที่เดิมบางทีก็เปลี่ยนไปนอนบริเวณผ้าห่มที่แม่ปูไว้ให้ครับ เจ้าทองแดง มันไม่เคยขี้หรือฉี่รดพื้นในบริเวณบ้านเลยครับที่น้องทองแดงกลัวไม่กล้าออกมานอกบ้านคือมันกลัวแมวอีกตัวที่ตัวใหญ่กว่าไล่กัดครับที่บ้านเลยให้กินอาหารอยู่ในบ้านตลอดเลยเวลาที่เจ้าทองแดงเห็นแม่เข้ามาในบ้านมันจะชอบนอนกางพุงให้แม่ลูบที่หน้าท้องตัวเองดูแล้วมีความสุขมากเลยครับ แต่แล้ววันหนึ่งเจ้าทองแดงก็หนีหายจากบ้านไปเลยเพราะว่ามีแมวตัวใหญ่เข้ามาไล่กัดมันอยู่ในบ้านแล้วก็ไม่กลับมาอีกเลยแม่ทั้งเสียดายและคิดถึงมันมากรวมทั้งตัวผมเองด้วยตัวนี้ชื่อไอ้แดงขี้ซน

Advertisement

Advertisement

แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีแมวลูก ๆ หลาน ๆ ของเจ้าทองมาอยู่อาศัยแทนสร้างความสุขและสีสันให้กับบ้านผมอีกครั้งตัวนี้มีชื่อว่าไอ้แดงขี้ซนดื้อมากเลยคับมันชอบแอบเข้ามาในบ้านแล้วก็ดึงเสื้อผ้าบ้างและกัดผ้าขนหนูแม่ในบ้านแล้วก็ลากมานอนทับเล่นพอแม่เข้ามาเจอหรือผมเข้ามาเห็นแล้วไปเล่าให้แม่ฟังแม่ก็บอกว่าจะลงโทษด้วยการไม่ให้กินอาหารเม็ดและจะตีด้วยผมก็อดหัวเราะไม่ได้ด้วยความซนและน่ารักของเจ้าแดงขี้ซนน้องก้อนทองขี้ซน

อีกตัวคือน้องก้อนขี้ซนมากแต่หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดูมากวัน ๆ ชอบวิ่งตามหลังแม่เข้าไปในบ้านและปีนหลังคาบ้านนิสัยชอบแอบไปนอนตามพุ่มไม้กับไอ้แดงขี้ซนครับเจ้าสุดหล่อ

ตัวสุดท้ายนี้ถือว่าเป็นตัวที่แม่เอ็นดูมากเลยครับชื่อ สุดหล่อและผมก็ชอบนิสัยเจ้าสุดหล่อมากเลยครับนิสัยมันชอบเดินตามแม่เข้าไปในบ้านไม่ดื้อไม่ซนเหมือนน้องก้อนทองและเจ้าแดงขี้ซนเลยชอบกินอาหารเม็ดตัวเดียวนั่งเงียบ ๆ นอนเงียบ ๆ ตัวเดียวที่สำคัญผมไม่เห็นแม่ดุด่าเจ้าสุดหล่อเลยครับนอกจากเวลามันร้องเหมียว ๆ เบา ๆ แม่ก็จะเอาอาหารเม็ดเทใส่จานให้มันกินตัวเดียวกินเสร็จมันก็นั่งนอนอยู่ผ้าเช็ดเท้าบ้างใต้โต๊ะบ้างนิสัยน่ารักอุ้มง่ายด้วยครับ

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพจาก อุกฤษฏ์นาวิน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์