ไลฟ์แฮ็ก

ทำไมธุรกิจเช่าสินสอดถึงสร้างรายได้มหาศาล

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำไมธุรกิจเช่าสินสอดถึงสร้างรายได้มหาศาล

หลังจากเรียนจบหางานที่มั่นคงทำแล้วนั้นนอกจากตอบแทนบุญคุณผู้มีพระคุณให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ อีกหนึ่งสิ่งที่หนุ่มสาวมักทำกันคือการสร้างครอบครัวเล็ก ๆ ของตนเอง แต่การสร้างครอบครัวในสังคมไทยนั้นไม่ใช่เป็นเพียงการสมัครใจจูงมือไปอยู่ด้วยกัน แต่มันจะต้องเป็นไปตามประเพณีที่สืบต่อมาเนิ่นนาน ต้องมีการสู่ขอโดยผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายมาคุยตกลงกันและนำไปสู่งานแต่งงานในที่สุด

รูปจาก pixabayหากใครที่เคยไปงานแต่งงานนั้นนอกจากพิธีทางสงฆ์เพื่อความเป็นสิริมงคลของการเริ่มต้นชีวิตคู่แล้วนั้น อีกพิธีการหนึ่งที่เราเห็นจนคุ้นตานั่นคือการสวมแหวนหมั้น และส่งมอบสินสอดจากฝ่ายชายสู่ครอบครัวทางฝ่ายหญิงเพื่อเป็นหลักประกันว่าฝ่ายชายนั้นจะดูแลฝ่ายหญิงได้เป็นอย่างดี และอีกอย่างหนึ่งก็เป็นหน้าเป็นตาให้แก่ครอบครัวของฝ่ายหญิงอีกด้วยซึ่งเป็นค่านิยมที่ทำสืบต่อกันมาอย่างปฏิเสธไม่ได้

Advertisement

Advertisement

รูปจาก pixabayดังนั้นจึงนำไปสู่ธุรกิจเรียกว่า ธุรกิจเช่าสินสอด เนื่องจากในงานแต่งงานแต่ละครั้งมีรายจ่ายมากมายไม่ว่าจะเป็นการถ่ายพรีเวดดิ้งราคาการถ่ายพรีถือว่าสูงมากเลยทีเดียว เริ่มจากหลักพันปลาย ๆ ไปจนถึงหลักแสนแล้วแต่ความพอใจของบ่าว – สาวว่าต้องการแบบไหน การเช่าชุดแต่งงานบ่าว – สาว ราคาชุดแต่งงานแม้จะเช่าก็ตามก็ต้องควักเงินจ่ายหลักหมื่นเป็นอย่างน้อย เช่าสถานที่หากใครไม่เช่าก็ยังมีรายจ่ายด้านอื่นตามมาเช่นระบบไฟฟ้าที่ใช้ในงานพิธี และค่าจิปาถะอีกมากมาย จึงได้เกิดธุรกิจเช่าสินสอดขึ้นมาและธุรกิจชนิดนี้ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเช่าเงินสด เช่าทองคำแท่ง เช่าแขกที่มาร่วมงานหรือแม้กระทั่งการเช่าพ่อแม่เจ้าบ่าวเจ้าสาว

รูปจาก pixabayก็จริงที่ว่าคู่บ่าว – สาว หลายคู่ความรักอาจไม่ได้ขึ้นอยู่กับทรัพย์สินเงินทองแต่สังคมบ้านเรายังติดอยู่กับคำว่าหน้าตาทางสังคม ซึ่งบางบ้านถือว่ายิ่งสินสอดมากเท่าไหร่ยิ่งได้หน้าได้ตาจากเพื่อนบ้านมากเท่านั้น ธุรกิจนี้จึงเป็นที่นิยมสำหรับคนที่งบน้อยแต่ต้องการเงินสินสอดเพื่อประดับบารมีมาก ๆ รักษาหน้าตาตนเองและครอบครัว จึงทำให้ธุรกิจนี้เกิดขึ้นในสังคมไทยสามารถอยู่ได้และสร้างรายได้แก่ผู้เป็นเจ้าของอย่างเป็นกอบเป็นกำ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หมูติดมันส์
หมูติดมันส์
อ่านบทความอื่นจาก หมูติดมันส์

รักอิสระ ชอบและหลงไหล การท่องเที่ยวในประเทศไทย

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์