ไลฟ์แฮ็ก

ทำไงให้เก่งภาษา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำไงให้เก่งภาษา

สวัสดีค่ะทุกคน ช่วงกักตัวอยู่บ้าน เพื่อน ๆ ไม่ได้ไปไหนกันเลยใช่ไหมคะ? งั้นวันนี้ไหมมี เทคนิคง่าย ๆ ให้เก่งภาษาอังกฤษ ให้กับเพื่อน ๆ ค่ะ เพียงเเค่กักตัวอยู่บ้านเพื่อน ๆ ก็สามารถเก่งภาษาอังกฤษได้ จากกิจกรรมที่เพื่อน ๆ ทำอยู่ที่บ้านเป็นประจำ เราไปดูกันที่เทคนิคเเรกเลยค่ะ

1. ฟังเพลง Listening to music

1

เริ่มจากการฟังเพลงก่อนเลยค่ะ เพราะการฟังเพลงจะทำให้เราผ่อนคลายไปด้วย เลือกเพลงที่เพื่อน ๆ ทุกคนชอบเลยค่ะ เเต่ต้องเป็นเพลงภาษาอังกฤษนะคะ เเล้วการฟังเพลงจะช่วยให้เราเก่งภาษาอังกฤษยังไง? เก่งได้ค่ะเเค่เราฟังเพลงให้หูเราคุ้นชิน กับภาษาอังกฤษเเละคำศัพท์จากเนื้อเพลงหากเพื่อน ๆ เเปลเพลงออกมาเเต่ไม่รู้คำศัพท์เหล่านี้ เพื่อน ๆ ก็สามารถเปิดหาคำศัพท์ที่ไม่รู้จาก Dictionary ได้ค่ะ เมื่อเราพบเจอคำศัพท์เหล่านี้จากที่อื่น เพื่อน ๆ ก็นึกได้ว่าเราเคยเเปลคำศัพท์นี้ไว้เเล้ว

Advertisement

Advertisement

2. ค้นหาคำศัพท์จาก Google

2

ค้นหาคำศัพท์ใหม่ ๆ เพิ่มเติมจากที่เรามีอยู่เเล้ว ค้นหาคำศัพท์ที่คนปัจจุบันใช้กันอยู่ทั่วไป เเนะนำว่าให้จดลงในสมุดวันละ 10 คำก็ได้ค่ะ เเล้วท่องจำวันละ 2 - 3 ครั้งให้เราจำได้

3. นำคำศัพท์ที่ไม่รู้ไปติดตามสิ่งของนั้น ๆ

3
วิธีนี้คือ ให้เพื่อน ๆ นำคำศัพท์ที่ไม่รู้ไปติดตามสิ่งของนั้น ๆ  เช่น เพื่อน ๆ ไม่รู้คำว่า ตู้เย็น ที่เป็นภาษาอังกฤษ เเล้วให้เพื่อน ๆ ค้นหาคำว่าตู้เย็นเป็นภาษาอังกฤษ มาเขียนลงในกระดาษ เเล้วนำไปติดที่ตู้เย็น เพียงเเค่เปิด - ปิดตู้เย็นบ่อย ๆ ก็ได้อ่านไปด้วย เเค่นี้เพื่อน ๆ ก็จำได้เเล้วค่ะ

4. ดูหนัง ซีรีส์ Watching the movies

4

การดูหนังหรือซีรีย์ จาก Youtube , Netflix หรือช่องทางการดูหนังต่าง ๆ จะช่วยเรื่องการฟังเช่นกันค่ะ ช่วงเเรก ๆ เพื่อน ๆ อาจจะฟังไม่ได้ เเปลไม่ออก เเต่วิธีนี้ได้ผลมาก ๆ เลยค่ะ เพราะจะช่วยให้หูของเราคุ้นชินกับสำเนียงเจ้าของภาษา เเนะนำว่าให้ดูวันละ 10 - 30 นาทีหรือ 1 ชั่วโมง วันละ 3 ครั้ง ปิด subtitle จะทำให้สมองของเราไม่จดจ่อกับคำบรรยาย เเละหูของเราจะมีสมาธิมากขึ้นค่ะ

Advertisement

Advertisement

5. พูดกับเจ้าของภาษาบ่อย ๆ Speaking with Native speakers

5
เทคนิคสุดท้ายคือ พูดคุยกับเจ้าของภาษานั่นเองค่ะ วิธีนี้จะช่วยในเรื่องการพูดเป็นภาษาอังกฤษ พูดผิดพูดถูกไม่สำคัญค่ะ อยู่ที่ว่าตัวเรามีความเเสดงออกเเละความมั่นใจไหมในการพูด ชาวต่างชาติไม่สนใจหรอกค่ะว่า Grammar เราจะเก่งไหม เขาขอเพียงให้เราพูดสื่อสารกับเขาให้เข้าใจตรงกัน เเค่นี้ก็ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ

เป็นไงกันบ้างคะเพื่อน ๆ กับเทคนิคทั้งหมดที่เเนะนำไปเมื่อข้างต้น หวังว่าเพื่อน ๆ ทุกคนจะชอบนะคะ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่เพิ่งเริ่มฝึกใหม่ ๆ ก็ขอให้อดทนเเละตั้งใจนะคะ เป็นกำลังให้ค่ะ

เครดิต : ภาพทั้งหมดโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์