ไลฟ์แฮ็ก

"ทำแท้ง"

554
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"ทำแท้ง"

คำคำนี้เห็นหรือได้ยินบอกตรงๆเลยว่าสะดุ้งทุกครั้งเพราะฉันคือ “วัวสันหลังหวะ”เมื่อรู้ว่าท้อง

มีเส้นบางๆระหว่าง “ไม่รู้” กับ “กลัว” ซึ่งจะสามารถนำมาใช้เพื่อยับยั้งการกระทำของตัวเองให้ลดความรุนแรงหรือเลวร้ายลงได้ ง่ายๆคือปลอบใจตัวเองว่า “ฉันไม่รู้” ว่าการทำแท้งคือบาป คือการทำลายชีวิตหนึ่งชีวิต ในความเป็นจริงแล้วในสมองในจิตนี้รับรู้ว่ามันไม่ดีไม่ถูกต้อง นั่นคือบาปแล้ว แต่เพราะความกลัว กลัวขายหน้า กลัวตัวเองดูไม่ดีเป็นคนใจแตก ท้องก่อนแต่ง กลัวพ่อแม่พี่น้องญาติๆ และเพื่อนฝูงมองไม่ดี กลัวถูกตำหนิ นี่คือความกลัวคิดทำร้าย

หากวันนั้นไม่มีความกลัว ฉันเข้มแข็ง ฉันไม่รักษาหน้าตัวเอง ฉันไม่เห็นแก่ตัว เอาดีเข้าตัวเอาชั่วแอบไว้ข้างหลัง ฉันคงมีลูกที่แสนอบอุ่นน่ารัก น่าภูมิใจ เคียงคู่กับฉับกับครอบครัวเราอย่างอบอุ่น

ทำไมช่วงเวลาที่ฉันเลือกรักษาหน้าตัวเองกับสังคมต่างๆกับการเลือกทำลายชีวิตลูกตัวเอง มันถึงไม่ได้ทำให้ชีวิตฉันมีความสุขกับทางครอบครัวเลย ฉันทบทวนตั้งแต่ทำร้ายลูกให้จากฉันไปเมื่อ 25 ปีก่อน ชีวิตคู่ชีวิตครอบครัวฉันมิได้มีความสุข ไม่มีความอบอุ่นเลย ทุกวันฉันทะเลาะกับสามี เห็นหน้าสามีก็นึกชังขี้หน้า แต่พอห่างกันก็คิดถึง เจอหน้าก็รู้สึกชังทำอะไรก็ไม่ถูกใจเลยเป็นแบบนี้มาตลอด ยิ่งเวลาที่เราอยู่พร้อมหน้ากัน 3 พ่อแม่ลูกจะหารอยยิ้ม เสียงหัวเราะไม่มีเลย มีแต่ความอึดอัด ไม่ถูกใจกันและกันในทุกเรื่องในทุกคำพูดในทุกการกระทำ แต่พอเราห่างกันเราก็จะคิดถึงกันรู้สึกรักห่วงใยกัน เป็นแบบนี้วนไปเกือบ 20 กว่าปีทะเลาะกัน

Advertisement

Advertisement

วันหนึ่งฉันทบทวนตัวเองด้วยการฟังคำสั่งสอนของครูบาอาจารย์ใน Youtube เกี่ยวกับการทำแท้งว่าจะมีผลอย่างไรบ้าง ก็เอามาพิจารณาดูครอบครัวตัวเอง นี่คือผลที่เราทำร้ายทำลายลูกในไส้ไม่ให้เขาได้เกิดมา เขาก็มีจิตวิญญาณของเขาที่จะไม่พอใจ โกรธเกลียด เคียดแค้นพ่อกับแม่ที่ทำให้เขาไม่ได้เกิดมา เขาไม่ได้ไปไหนเขาก็จะอยู่กับความรู้สึกผิดของฉันตลอดเวลา มันเหมือน่าฉันตกนรกทั้งเป็น ได้รับบาปทั้งเป็น คือหาความสงบสุขทางครอบครัวไม่ได้เลย พอฉันรู้ทันเช่นนี้ ฉันตั้งจิตตั้งใจคุยกันทั้งครอบครัว ว่าเราจะไม่ทะเลาะกันเราจะพยายามเข้าใจกันให้มากที่สุดด้วยเหตุผลและเราจะทำบุญ แผ่กุศลถึงลูกถึงพี่ให้เขาอโหสิกรรมและอยู่กับเราอย่างสงบสุขจนกว่าจะหมดอายุขัยแล้วไปเกิดใหม่ทารก

จากที่ฉันและครอบครัวรู้บาปบุญคุณโทษและยอมรับผิดกับลูกที่จากไป ทุกวันนี้ก็ดีขึ้นคือครอบครัวเราพูดคุยกันรู้เรื่องมากขึ้นอาจจะไม่ 100% แต่ก็ดีขึ้นมากเลย ในส่วนตัวฉัน ฉันรู้สึกโล่งใจมากขึ้นที่ได้ระบายสารภาพความเลว ความชั่ว ความผิดของตนเองกับบทความนี้ ฉันปิดบังความเลวตัวเองมา 25 ปี เพื่อหน้าตาของฉันในสังคมแต่มันไม่มีดีเลย แต่วันนี้ฉันมีสุขมาเล็กน้อยแล้วที่ได้เปิดโป่งความชั่วตัวเอง

Advertisement

Advertisement

หากขอพรได้ 1 ข้อจริง ฉันขอรักษาอุ้มท้องลูกของฉันคนนี้ไว้ให้ดีที่สุด ฉันจะใช้ความรักเมตตาต่อลูกให้มากที่สุด ฉันจะไม่กลัวขายหน้า ไม่กลัวอะไรทั้งนั้น สิ่งที่ฉันจะกลัวคือ “ความชั่วในตัวฉันเอง”

การทำแท้งคือการทำร้ายทำลายชีวิตคนหนึ่งคน

ทำร้ายทำลายคนหนึ่งคนเพื่อแลกกับหน้าตาในสังคม สุดท้ายชีวิตที่มีเราก็ต่ำตมเหมือนตายทั้งเป็น

ขอบคุณรูปภาพจาก Credits:

ภาพปกโดย studiostock ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 1 โดย wayhomestudio ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 2 โดยchajamp ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 3 โดยcookie_studio ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 4 โดย ruslan_ivantsov ใน Freepik.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลายเซียง
ลายเซียง
อ่านบทความอื่นจาก ลายเซียง

ฉันเป็นผู้หญิงคนนึงที่อยากแชร์ประสบการณ์ของการใช้ชีวิตทั้งสุขเเละทุกข์ให้กับสังคม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์