อื่นๆ

ทำผมลอนเองง่าย ๆ ด้วยเครื่องม้วนผมอัตโนมัติ Umate air Spin n Curl

1.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำผมลอนเองง่าย ๆ ด้วยเครื่องม้วนผมอัตโนมัติ Umate air Spin n Curl

จริง ๆ แล้วผู้เขียนเป็นคนที่ผมเป็นลอนอยู่แล้วแต่บางครั้งมันก็ไม่ได้ดั่งใจเราจึงมีบางโอกาศที่อยากจะม้วนผมเองเป็นบางจุด ซึ่งผู้เขียนก็เคยซื้อเครื่องหนีบผมแบบเรียบแต่มีขนาดเรียวยาวจะได้เอาไว้ม้วนทำลอนด้วย แต่ผลลัพธ์กลายเป็นทำได้บ้างไม่ได้บ้าง ไฟอ่อนไปก็ไม่เป็นลอนหรือลอนคลายไว ไฟแรงไปกลิ่นผมนี้คลายกับกลิ่นน้ำปลาเลย เพื่อนของผู้เขียนบอกว่าผมไหม้จ้า

จนวันนึงผู้เขียนได้ไปเจอกับเครื่องม้วนผมอัตโนมัติ Umate air Spin n Curl ที่ขายใน www.facebook.com เพจ MD Home เลยลองเข้าไปดูคลิป พอเห็นสาธิตการใช้งานเท่านั้นแหละ กดสั่งซื้อแท่บไม่ทันเลย คิดในใจว่า "ไอ้นี้แหละคือสิ่งที่ฉันกำลังตามหามานาน"

อุปกรณ์ภายในกล่องผู้เขียนสั่งซื้อมาในราคา 990 บาท ซึ่งเป็นราคาโปรโมชั่น ราคาเต็มอยู่ที่ 1,990 บาท พอได้ก็จัดการแแกะกล่องเอาของออกมาโดยที่ไม่ได้ถ่ายรูปกล่องเอาไว้แล้วมันก็สถาพเละไปแล้วเนื่องจากแมวน้อยของผู้เขียนจัดการเรียบร้อยเลย อุปกรณ์ในกล่องจะมี เครื่องม้วนผมอัตโนมัติสีขาว คลิปหนีบผมสีดำ 2 ชิ้น อุปกร์ที่เอาไว้ทำความสะอาด และคู่มือ

Advertisement

Advertisement

เรามาดูวิธีการใช้งานเครื่องกันก่อนดีกว่า

การทำงาน และฟังก์ชั่นตัวเครื่องจะมีปุ่มเปิด และปิดเครื่อง มีจอบอกรายละเอียดอุณหภูมิเป็นหน่วยองศาฟาเรนไฮต์ ระดับ Low จะอยู่ที่ 180-370, Medium อยู่ที่ 375-395 และ High อยู่ที่ 400-410 เราสามารถเพิ่มหรือลดอุณหภูมิด้วยการกดปุ่ม + และ - เมื่อกดเลือกอุณหภูมิที่ต้องการแล้วเลขจะค่อยวิ่งที่อุณหภูมิที่เราเลือกไว้ และเมื่อกดปุ่ม M เลขที่มุมขวาจอก็จะกระพริบ นั้นคือการกกำหนดเวลาในการเซ็ตผมของเครื่อง ระยะเวลาสูงสุดคือ 19 วินาที และปุ่มม้วนผมจะมี 2 แบบถ้ากดลูกศรซ้ายเครื่องจะหมุนทวนเข็มนาฬิกา หากกดลูกศรขวาเครื่องก็จะหมุนตามเข็มนาฬิกา สายไฟหมุนได้ 360 องศา หลังจากที่เราตั้งค่า และรู้การทำงานของเครื่องแล้วก็มาลองใช้กันดูเลย

ผมก่อนทำ และจับช่อผมเข้าเครื่องม้วนอันดับแรกเลยก็ต้องสระผมหวีผมให้เรียบร้อยเพื่อให้เครื่องม้วนผมได้สะดวก (ผู้เขียนเอาหลานมาเป็นนางแบบเพราะหลานน่ารัก) แบ่งผมออกเป็นช่อเล็ก ๆ ไม่ต้องเยอะมากเดี๋ยวเครื่องจะม้วนไม่หมด วางลงบนเครื่องตามรูปโดยหันด้านที่เขียนว่า This side towards head เข้าหัว (เนื่องจากหลานสาวผมน้อย ผู้เขียนจึงไม่ได้แบ่งผม)

Advertisement

Advertisement

กดปุ่มม้วนทวนเข็มนาฬิกากดปุ่มลูกศรด้านที่อยากให้ผมม้วน เมื่อเครื่องม้วนผมเข้าไปหมดแล้วก็จะมีเสียงนับเวลาจนครบเลขที่ตั้งไว้ก็จะมีเสียงดัง 4 ปีบ ก็แสดงว่าครบตามเวลาแล้ว

เมื่อเครื่องร้องครบ 4 ครั้ังก็แปลว่าม้วนเสร็จแล้วจึงดึงผมออกจากเครื่องได้เลยให้เราจับผมเอาไว้ และดึงเครื่องออกจากผมก็เป็นอันเสร็จจ้า ถ้าจะให้อยู่ทนนาน ๆ ก็ฉีดสเปรย์ผมหลังม้วนเสร็จด้วยนะคะ

ขั้นตอนการทำความสะอาด

นำอุปกรณ์ทำความสะอาดไปใส่ในช่องม้วนผมตามรูป และกดปุ่มลูกศรซ้ายหรือขวาเพื่อให้เครื่องทำงาน เศษผมหรือเศษสิ่งสกปรกต่าง ๆ จะไปติดที่ตัวอุปกรณ์ทำความสะอาด

หวีผมเเพื่อคลายลอนหวีผมเพื่อคลายลอนหน่อย จะได้ดูธรรมชาติขึ้น ผู้เขียนกดม้วนสลับกันในแต่ละช่อ ไมได้แบ่งว่าผมฝั่งซ้ายหรือฝั่งขวาจะต้องม้วนไปทางใดทางนึงเครื่องม้วนผมอัตโนมัตินี้เป็นเครื่องที่ถนอมผมมากนะ ไม่ทำให้ผมเสียหรือแห้งเลย ผู้เขียนเลยไม่ทำตัวเองไหม้อีกเลย ผู้เขียนหวังว่าบทความนี้จะไปเข้าตาของคนที่สนใจอยากจะเริ่มทำผมลอนหรือชอบทำผมลอนอยู่แล้วแต่อยากให้อะไรใหม่ ๆ มาลองใช้ก็ลองหาซื้อมาลองดูกันนะคะ ลอนผมจะอยู่ได้นานแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับสุขภาพผม และอุณหภูมิที่ใช้ด้วยนะคะ หวังว่าบทความนี้จะเป้นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ

Advertisement

Advertisement

ภาพปก และภาพประกอบโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์