ไลฟ์แฮ็ก

ทำงานออฟฟิศอย่างไร ให้รวย !!!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำงานออฟฟิศอย่างไร ให้รวย !!!


สวัสดีค่ะนักอ่านที่น่ารักทุกท่าน ^_^ วันนี้ผู้เขียนมีเรื่องราวมาแชร์ประสบการณ์ในหัวข้อ '' ทำงานออฟฟิศอย่างไร ให้รวย !!! '' ใช่ค่ะ ฟังไม่ผิดเลย ++ เพราะในสังคมเราปัจจุบันการแข่งขันทางด้านการงานสูงมาก เด็กจบใหม่ต้องแข่งขันกันเพื่อเข้าทำงานที่ตัวเองอยากได้ และงานที่วันนี้ผู้เขียนอยากนำเสนอคือ งานออฟฟิศ ไปดูกันเลยนะคะว่าทำงานออฟฟิศยังไงให้เราลืมตา อ้าปากได้ และยังเลี้ยงครอบครัวได้ด้วย !!

ภาพประกอบจาก pixabay.com

1. ค้นหาตัวเองว่าชอบงานออฟฟิศประเภทไหน


หากเราค้นพบตัวเองว่า ชอบงานประเภทไหนในออฟฟิศแล้วเราได้ทำงานนั้นเราก็จะทำงานนั้นได้อยากมีความสุขเพราะได้ทำงานที่ตัวเองชอบ นี่คือสิ่งสำคัญมากเพราะถ้าเราทำงานที่เราไม่ชอบเราก็จะไม่มีความสุขและไม่มีอารมณ์ที่จะมาทำงาน จากนั้นจะส่งผลในการใช้ชีวิตเราอย่างหนัก ฉะนั้นก่อนตัดสินใจทำงานต้องพิจารณาตัวเองให้ดีนะคะว่าชอบและทำได้จริงไหม ถ้าใช่และชอบก็ลุยเต็มที่ค่า !!

ภาพประกอบจาก Pixabay.com

Advertisement

Advertisement


2. มีเป้าหมายชัดเจน

พอเราได้งานและเริ่มทำงานเราต้องคิดแล้วว่าเราต้องการทำงานไปเพื่ออะไร ถ้าสำหรับผู้เขียนคือ เพื่อเงิน ค่ะ 555++ นี่คือเป้าหมายหลักของคนวัยทำงานนะคะ ฉะนั้นหากมีเป้าหมายเราก็จะรู้ว่าเราจะวางแผนการเงินเราไปยังไงเพื่อให้เรามีเงินใช้และเงินเก็บค่ะ สำหรับผู้เขียนเริ่มต้นทำงานออฟฟิศครั้งแรกที่เงินเดือน15,000 และตั้งเป้าหมายกับตัวเองว่า ฉันจะต้องเก็บงินให้ได้เดือนละ 5,000 ทำไปอยู่ 1 ปี ก็มีเงินเก็บแล้ว 60,000บาท ซึ่งภูมิใจมากตอนนั้นว่าเรามีเงินเป็นของตัวเองแล้ว และพอได้เลื่อนขั้นเงินเดือนไปเรื่อย ๆ จนถึงระดับที่เราเคยอยากได้สมัยเรียนจบใหม่ ๆ ว่าสักวันฉันต้องมีเงินเดือนเท่านี้ ก็สามารถทำได้จริง ๆ ค่ะ ซึ่งเกิดจากความอดทนและตั้งใจจริง ๆ พอเงินเดือนขึ้นเราก็จะเพิ่มเงินฝากมากขึ้นเป็นเดือนละ 10,000บาท เก็บไปเรื่อย ๆ ค่ะ ถ้าเราอยากได้อะไรเราก็จะซื้อได้โดยไม่ต้องเดือดร้อนครอบครัวและยังสามารถไปจุนเจือครอบครัวได้ด้วย เห็นไหมละคะว่าทำงานออฟฟิศก็มีเงินได้!!!

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบจาก pixabay.com


3. เอาความลำบาก และการคำดูถูกมาเป็นแรงผลักดัน

บางคนไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวยเลยต้องดิ้นรนเพื่อตัวเองให้ไปสู่จุดหมายของตัวเองและมีความพยายามอย่างแน่วแน่ให้ตัวเองประสบความสำเร็จในส่วนนี้ละค่ะที่สำคัญมาก ๆ ที่จะกำหนดว่าเราจะใช้ชีวิตไปยังไง สำหรับผู้เขียนคือครอบครัวค่ะ ทำเพื่อครอบครัวสัญญากับตัวเองว่าจะต้องทำให้ครอบครัวเราดีขึ้น มีบ้าน มีรถ มีทุกอย่างที่ครอบครัวอยากได้ ทำให้พวกท่านมีความสุขเราก็จะมีความสุขไปด้วยค่ะ ทำงานออฟฟิศก็มีเงินเก็บไม่แพ้งานอื่น ๆ นะคะ

ภาพประกอบจาก Pixabay.com


4. ความกตัญญู

สิ่งสำคัญที่จะทำให้เราไปสู่จุดหมายได้อย่างราบรื่นคือครอบครัว ผู้มีพระคุณ เราต้องตอบแทนค่ะยิ่งเราให้มากเราก็จะได้กลับมามาก บุญกุศลแห่งความกตัญญุจะหนุนส่งเราให้พบเจอแต่สิ่งดี ๆ ทำอะไรก็ประความสำเร็จค่ะ ทำงานก็ราบรื่น เก็บเงินก็อยู่ ใช่ค่ะประสบการณ์นี้เกิดกับผู้เขียนแล้วเลยอยากมาแชร์เป็นข้อมูลให้นักอ่านทุก ๆ ท่านเป็นแนวทางในการใช้ชีวิต ลองดูนะคะ สิ่งดี ๆ จะเกิดขึ้นแน่นอน !!!

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบจาก pixabay.com


5. ความอดทน ขยัน และอดออม

3 สิ่งนี้เราต้องท่องให้ขึ้นใจยิ่งถ้าเราอยู่ในสังคมที่มีการแข่งขันด้านวัตถุนิยม เรายิ่งต้องยึด 3 หลักไว้ ในสังคมการทำงาน เสื้อผ้า โทรศัพท์ กระเป๋า นาฬิกา สร้อย แหวน เงินทอง อื่น ๆ คือสิ่งสำคัญ!! ที่เป็นตัวแข่งขันกันในที่ทำงานมีการอวดกันแบบจัดเต็มค่ะ และผลที่ตามมาคือหนี้บัตรเครดิตค่าา !! เพราะต้องไปรูดซื้อของแข่งกัน แต่ว่าสำหรับผู้เขียนคิดแค่ว่าการจะซื้อของแค่สิ่งที่จำเป็นและอยากได้จริง ๆ ไม่เดือนร้อนเงินเก็บเรา เราไม่สามารถห้ามตัวเองได้ไม่ให้ซื้ออะไรเลย แต่ถ้าเรามีสติและไตร่ตรองก่อนทุกครั้งว่าสิ่งไหนจำเป็นค่อยซื้อคิดว่าเป็นรางวัลชีวิตให้เราที่ทำงานมาเหนื่อย ๆ แต่ต้องมีขอบเขตเราก็สามารถอยู่ในสังคมนั้นได้อย่างมีความสุขค่ะ รู้ทัน รู้เก็บ รู้ใช้ เราก็อยู่ได้ทุกสังคมแล้วค่ะ :))


ภาพประกอบจาก Pixabay.com

การใช้ชีวิตนั้นไม่ง่ายเลยค่ะกว่าผู้เขียนจะมาถึงจุดนี้ผ่านมาทุกลำบาก อุปสรรคต่าง ๆ มาเยอะและสิ่งเหล่านั้นก็สอนให้เราเข้มแข็งขึ้นและเติบโตได้อย่างมีคุณภาพ การทำงานออฟฟิศถือเป็นจุดกำเนิดชีวิตใหม่ให้ผู้เขียนและครอบครัวผู้เขียนอย่าไปกังวลกับคำพูดคนอื่นว่าทำงานออฟฟิศไม่มั่นคง แล้วอะไรละแปลว่ามั่นคง สำหรับผู้เขียนคิดว่า ความมั่นคงคือ เรามีกิน มีใช้ ครอบครัวไม่ลำบาก มีบ้าน มีรถ มีความสุขให้กับทุกคนได้ก็ดีเกินพอแล้วค่ะ แล้วเราค่อยไปต่อยอดทำอะไรต่อไปค่อยวางแผนไปต่อค่ะ สำหรับวันนี้ผู้เขียนขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะคะ :)

เครดิตภาพ (เรียงตามลำดับจากภาพที่ 1-6 )

ภาพที่ 1 ขอบคุณภาพสวย ๆ จาก Pixabay.com

ภาพที่ 2 ขอบคุณภาพสวย ๆ จาก Pixabay.com

ภาพที่ 3 ขอบคุณภาพสวย ๆ จาก Pixabay.com

ภาพที่ 4 ขอบคุณภาพสวย ๆ จาก Pixabay.com

ภาพที่ 5 ขอบคุณภาพสวย ๆ จาก Pixabay.com

ภาพที่ 6 ขอบคุณภาพสวย ๆ จาก Pixabay.com

ภาพหน้าปก ขอบคุณภาพสวย ๆ จาก Pixabay.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์