อื่นๆ

ทำความรู้จัก "8 ต้นไม้เสริมสุขภาพกายและสุขภาพใจ" ที่สายมู(เตลู)ต้องมี!!!!

3.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำความรู้จัก "8 ต้นไม้เสริมสุขภาพกายและสุขภาพใจ" ที่สายมู(เตลู)ต้องมี!!!!

ช่วงนี้ เป็นช่วงไวรัสโควิด-19 กำลังระบาด ส่งผลให้เพื่อน ๆ ส่วนใหญ่ทำงานที่บ้าน แต่พอเราทำงานที่บ้านค่าไฟกลับเพิ่มขึ้นซะนิ ก็แหม...เปิดทั้งเครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศพร้อม ๆ กันนี่คะ ผู้เขียนคิดว่า จะดีกว่าไหม ถ้าเราเปลี่ยนจากเครื่องฟอกอากาศ เป็นต้นไม้ฟอกอากาศ ที่ได้ทั้งสุขภาพดีแล้วยังได้ความมงคลให้กับชีวิต แถมยังช่วยเราประหยัดค่าไฟได้อีกด้วย

วันนี้ผู้เขียนเลยอยากจะพาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จัก "8 ต้นไม้เสริมสุขภาพกายและสุขภาพใจ" ที่สายมู(เตลู)ต้องมีกันค่ะ

1.ตีนตุ๊กแกฝรั่ง (English Ivy)

เป็นไม้เลื้อยที่คนส่วนใหญ่นิยมปลูกให้เลื้อยตามกำแพงหรือเลื้อยตามไม้ยืนต้น สมารถปรับตัวอยู่ในที่ที่มีแสงรำไรได้ มีประสิทธิภาพสูงในการดูดพิษจำพวกสารเบนซินและคายความชื้นให้แก่ห้องนอนได้อีกด้วย รวมถึงช่วยในด้านการเสริมสร้างพลังชีวิตให้แคล้วคลาดจากโรคภัยไข้เจ็บ ทำให้ไม้ชนิดนี้เป็นที่นิยมปลูกในอาคารอย่างมากเลยละค่ะ

Advertisement

Advertisement

ตีนตุ๊กแกฝรั่ง


2.ลิ้นมังกร (Snake Plant)

สำหรับใครที่อยากจะแก้ฮวงจุ้ยภายในบ้าน ลิ้นมังกรก็นับว่าเป็นไม้มงคลอีกชนิดหนึ่งที่ช่วยในเรื่องการเงินไหลมาเทมา การเจรจาไม่ติดขัด เหมาะสำหรับพ่อค้า แม่ค้า และนอกจากจะช่วยเรื่องฮวงจุ้ยแล้ว ยังสามารถดักจับฝุ่นละออง ดูดซับสารพิษและฟอกอากาศได้อีกด้วย

ลิ้นมังกร


3.เดหลี (Peace Lily)

เดหลีเป็นไม้ประดับที่นิยมปลูกในอาคาร ช่วยในการดูดซับสารพิษได้ดี ที่สำคัญสำหรับใครที่ชอบไม้มงคล เดหลีต้นนี้ จะช่วยส่งเสริมให้ผู้ปลูกมีอายุมั่นขวัญยืนเป็นหมื่นๆปี และนำโชคลาภมาให้สม่ำเสมอเลยละค่ะ

เดหลี


4.ว่านหางจระเข้ (Aloe Vera)

ว่านหางจระเข้ เป็นต้นไม้มงคลส่งเสริมทางด้านโชคลาภที่มีคุณประโยชน์มากมาย ทั้งใช้ในการรักษาแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก ใช้ในการรักษาผิวไหม้จากแดด และมีประสิทธิภาพในการฟอกอากาศ โดยเฉพาะสารจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ ที่เรามักจะพบในสารเคลือบต่าง ๆ เช่น ยาทาเล็บ ,ยาเคลือบฟอนิเจอร์ หรือสีทาบ้าน ทำให้ว่านหางจระเข้ช่วยลดมลพิษในห้องนอนได้เป็นอย่างดีเลยละค่ะ

Advertisement

Advertisement

ว่านหางจระเข้


5.เศรษฐีเรือนใน (Spider Plant)

เศรษฐีเรือนใน เป็นไม้กอเล็ก ที่ช่วยขจัดมลพิษทางอากาศได้มากถึง 90 % เหมาะกับการปลูกภายในบ้านเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังช่วยป้องกันภัยอันตรายและเสริมดวงในด้านการเสี่ียงโชคอีกด้วยค่ะ

เศรษฐีเรือนใน


6.เขียวหมื่นปี (Chinese Evergreen)

สำหรับต้นเขียวหมื่นปีเป็นต้นไม้จำพวกว่านที่่อึด ถึก ทน ช่วยเสริมสร้างพลังชีวิตให้ผู้ปลูกมีชีวิตที่ยืนยาว พร้อมช่วยฟอกอากาศให้สะอาดอยู่เสมอ ต้นไม้ชนิดนี้ทำให้หลับสนิทตลอดคืนแน่นอนจ้า

เขียวหมื่นปี


7.ต้นพลูด่าง (Golden Pothos)

พลูด่างเป็นไม้ประดับยอดนิยม ที่สำหรับมือใหม่หัดปลูกต้นไม้มักจะเริ่มต้นปลูกจากต้นนี้ เพราะเลี้ยงง่าย โตไว ตายยาก และยังช่วยดูดซับสารพิษภายในห้องให้บริสุทธ์และสดชื่น และยังเชื่อว่าเป็นไม้มงคลที่ช่วยเสริมสร้างบารมีให้กับคนปลูกอีกด้วย

พลูด่าง


8.ต้นกวักมรกต (Zanzibar Gem Plant)

Advertisement

Advertisement

สำหรับต้นไม้ชนิดนี้ คนโบราณเชื่อว่าปลูกแล้วดี ปลูกแล้วรวย ช่วยเรียกโชคลาภ ทำให้นิยมปลูกมาถึงปัจจุบัน ที่สำคัญยังมีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศและดูดสารพิษได้ดี แถมยังมีรูปทรงสวยงาม เหมาะกับตกแต่งบ้านให้ดูดีมีสไตล์ขึ้นอีกด้วยละค่ะ

ควักมรกต

และสำหรับเพื่อน ๆ คนไหน ที่ปลูกต้นไม้แล้วไม่ค่อยสำเร็จ แนะนำให้ลองดูอีกซักรอบนะคะ เพราะนอกจากจะเสริมความมงคลให้กับชีวิต สำหรับสายมู(เตลู)แล้ว ยังช่วยประหยัดค่าไฟจากเครื่องฟอกอากาศได้อีกด้วย เพื่อน ๆ ที่สนใจ สามารถหาซื้อได้ตามร้านต้นไม้ใกล้บ้าน หรือตอนนี้นิยมซื้อของออนไลน์กัน ร้านต้นไม้ก็มีนะจ้ะ เลือกซื้อ เลือกปลูกกันได้เลยจ้า ดีต่อสุขภาพกายสุขภาพใจแน่นอน ผู้เขียนคอนเฟิร์มค่ะ


ขอบคุณภาพประกอบจาก (เรียงลำดับจากบนลงล่าง)

Baptiste Heschung from Pixabay">Image by Baptiste HeschungBaptiste Heschung from Pixabay"> from PixabayBaptiste Heschung from Pixabay">

Veronica Bosley from Pixabay">Image by Veronica BosleyVeronica Bosley from Pixabay"> from PixabayVeronica Bosley from Pixabay">

mfiol from Pixabay">Image by mfiolmfiol from Pixabay"> from Pixabaymfiol from Pixabay">

lmage by Cecília Tommasini from Pexels

Photo by Emil Ramirez Mercedes from Pexels

Photo by Ongkek Ebuen from Pexels

Sandeep Handa จาก Pixabay">Photo by Sandeep HandaSandeep Handa จาก Pixabay"> from PixabaySandeep Handa จาก Pixabay">

Photo by Ksenia Chernaya from Pexels

และภาพหน้าปกจาก canva

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Mymind
Mymind
อ่านบทความอื่นจาก Mymind

สวัสดีค่ะ นี่มายเอง มายเป็นคนชอบอ่าน ชอบเขียน ถ้าใครชื่นชอบในไลฟสไตล์แบบเดียวกันกับมาย อย่าลืมติดตาม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์