ไลฟ์แฮ็ก

ทำE-BookลงขายMebใครว่ายาก?

7.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำE-BookลงขายMebใครว่ายาก?

ทำE-BOOKนิยายลงขายMebใครว่ายาก?

เป็นคนนึงที่ชื่นชอบการเขียน และเริ่มเขียนนิยายลงเผยแพร่ในเว็บไซต์เป็นเรื่องเป็นราวแล้วเห็นนักเขียนคนอื่นมีE-Bookลงขายหารายได้ อยากลองทำE-Bookบ้าง อยากมีรายได้จากการเขียน อยากมีค่าขนมเล็ก ๆ น้อย ๆ จากการขายE-book เขาทำกันยังไง เราทำไม่เป็น ไม่เก่งภาษา ไม่เก่งคอม ไม่รู้วิธีแล้วเราจะทำมั้ย?

ถ้าคุณมีคำถามเหล่านี้ในหัวหรือคุณเป็นคนนึงที่สนใจการทำE-Bookขายวันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจและแนะนำวิธีการง่าย  ๆ ไม่กี่ขั้นตอนในการทำE-Bookลงขายที่เว็บไซต์ https://www.mebmarket.com/ มาฝากให้ลองทำกัน แน่นอนว่าวิธีและขั้นตอนนี้เป็นวิธีและขั้นตอนที่ตัวเราเองก็ทำอยู่

สิ่งแรกที่คุณควรมีก่อนที่จะลงมือทำก็คือความตั้งใจและความกล้าที่จะลอง อย่ากังวลว่ามันยาก อย่ากลัวผลตอบรับ  อย่ากลัวว่าจะทำไม่ผ่าน หรือเสียเวลา เพราะคุณจะเสียเวลาแค่ไม่กี่นาที แต่คุณจะมีโอกาสสร้างรายได้ได้มากกว่างานประจำที่ทำอยู่เสียอีก

Advertisement

Advertisement

เว็บไซต์ Mebmarket เป็นเว็บไซต์ขายE-Book ของคนไทยที่ไม่ได้เข้าถึงยาก ใคร ๆ ก็ขายได้ เพียงแค่คุณมีงานเขียนอยู่ในมือ แน่นอนว่าขั้นตอนแรกของการจะขายE-Bookก็คือเราต้องมีไฟล์เอกสารที่พร้อมเสียก่อน คุณไม่ต้องลงทุนพึ่งโปรแกรมสร้างE-Bookหรือจ้างใครทำ แค่คุณมีต้นฉบับเป็นไฟล์Wordที่จัดหน้าและตรวจสอบคำผิดเรียบร้อยแล้วเพียงเท่านั้นคุณก็สามารถลงขายกับMEB.ได้แล้ว

เมื่อเรามีต้นฉบับไฟล์Wordที่จัดหน้าและตรวจสอบตัวสะกด แล้วอันดับต่อมาให้เราแปลงไฟล์เป็นPDF ซึ่งโปรแกรมWordนั้นก็มีอยู่แล้ว ขึ้นตอนแรกให้คุณเปิดไฟล์ต้นฉบับขึ้นมาและคลิกไปที่ “ไฟล์” จากนั้นกดเลือก “ส่งออก”

กดส่งออกก็จะขึ้นหน้าตาแบบนี้การบันทึกให้บันทึกเป็นPDF

จากนั้นก็จะขึ้นหน้าตาเหมือนในรูปให้กด “สร้างPDF/XPS” จากนั้นก็จะขึ้นหน้าต่างให้ใส่ชื่อ ใส่ชื่อเรื่อง ตรงที่ขึ้นว่าบันทึกเป็นชนิดให้เลือกเป็นไฟล์PDF จากนั้นก็กด “จัดพิมพ์” เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เราก็จะได้ไฟล์PDFสำหรับการนำไปลงขายที่MEB.กันแล้ว และเพื่อวางขายในรูปแบบEPUB ให้บันทึกต้นฉบับเป็นไฟล์Wordไว้อีก1ชุด

Advertisement

Advertisement

เก็บไฟล์ทั้ง2ไว้ในโฟลเดอร์ที่หาง่ายจากนั้นให้เข้าไปที่เว็บ https://www.mebmarket.com/ จากนั้นให้เลือก “สมัครขายอีบุ๊ค” อ่านทำความเข้าใจและกรอกข้อมูลให้เรียบร้อย จากนั้นรอการอนุมัติ

หน้าตาเว็บไซต์ เมพมาเก็ตข้อมูลสำหรับกรอกข้อมูลการสมัคร

*ระหว่างรอก็ไปทำปก หรือจ้างทำปกไว้ให้เรียบร้อย ปกE-book แนะนำที่  ขนาดกระดาษA5 (148 x 210 มม.)

เมื่อได้รับการอนุมัติก็ทำการล็อคอินและเลือก “จัดการอีบุ๊คที่วางขาย” ก็จะขึ้นหน้าต่างดั่งที่เห็นในภาพ

กด จัดการอีบุ๊คที่วางจำหน่ายกดตามภาพหน้าตาหน้าเพิ่มหนังสือรายละเอียดที่ต้องกรอกข้อมูลที่ต้องกรอก

ให้เลือก “Add New Book” เพื่อทำการเพิ่มหนังสือ จากนั้นก็กรอกข้อมูลต่าง ๆ และกด “Submit” เพื่อส่งตรวจสอบ จากนั้นรอไม่เกิน3วันจะมีE-MailอนุมัติจากMEBส่งมาให้เป็นอันว่าE-Bookของเราได้ลงขายเป็นที่เรียบร้อย จากนั้นก็รอรับเงิน

*Meb ตัดยอดในวันที่5ของทุกเดือน และจะโอนเงินให้เราในวันที่20-25ของเดือน ซึ่งจากที่ผู้เขียนเคยได้รับจะตรงกับวันที่20เสมอยกเว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

Advertisement

Advertisement

จากที่ได้อ่านมาคุณจะเห็นได้ว่าการทำE-Bookไปขายที่MEB.นั้นไม่ได้ยากเลย ถ้าคุณกล้าที่จะทำและมีความตั้งใจที่จะทำคุณต้องทำมันสำเร็จถ้าคุณสามารถเขียนหนังสือความรู้ต่าง ๆ หรือนิยายสักเรื่องขึ้นมาได้ การทำE-Bookมันไม่ได้ยากเลย สิ่งที่ยากคือการหาฐานแฟนคลับและการโปรโมทที่ดี หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้หลาย ๆ คนที่อยากจะขายE-Bookนะคะ

พิมพ์ธนภัส

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์