อื่นๆ

ทำ daily ง่ายๆ จากกระดาษในสมุดเหลือใช้

104
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำ daily ง่ายๆ จากกระดาษในสมุดเหลือใช้

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ตามหัวข้อเรื่องกันเลยจ้า มาแนะนำการทำ daily จากสมุดเหลือใช้ สำหรับคนเพิ่งเริ่มหัดจด daily

ใครเคยเป็นบ้าง ตั้งใจจะฝึกจด planner เลยซื้อมาแบบ 1 ปี เนื่องจากว่าพึ่งเริ่มหัดเขียน เลยไม่รู้จะจดอะไรยังไงบ้าง หน้ากระดาษว่างที่ให้มาก็ไม่รู้จะทำยังไงกับพี่เขาดี พอเวลาผ่านไป ก็ครบ 1 ปี ต้องเริ่มซื้อสมุด planner เล่มใหม่ เล่มเก่าก็เหลือหน้ากระดาษที่ไม่ได้ใช้ ให้เสียดายเล่นๆ

วันนี้เราก็เลยมานำเสนอวิธีง่ายๆในการทำสมุด daily จากกระดาษเหลือใช้ ไปดูกันเลยจ้า


อันดับแรก หากระดาษเหลือใช้มาก่อนเลยจ้า ใครจะเลือกนำกระดาษจากสมุดบันทึกที่ไม่ได้ใช้แล้วมาก็ได้จ้า ส่วนเราเลือกกระดาษเหลือใช้จากสมุด Planner เมื่อหาสมุดได้เรียบร้อยก็จัดการ ฉีกเลยจ้า หรือจะใช้วิธีที่สะดวกที่สุด ถ้าใครใช้มีดกรีดออกเป็นแผ่นแยกออกจากกัน ก็ทำการเย็บเล่มก่อนจะนำไปทำปกด้วยจ้าภาพกระดาษจากสมุด Planner

Advertisement

Advertisement


อันดับที่สอง เมื่อได้กระดาษมาแล้วก็นำกระดาษ A4 หรือถ้าอยากให้สวยงามจะใช้เป็นกระดาษวาดรูป หรือกระดาษสา ยิ่งสวยมากขึ้นจ้า โดยเฉพาะกระดาษสาที่ให้แนวสวยงามแบบเรียบหรู ไม่ต้องตกแต่งมากก็สวยได้แล้ว ส่วนใครสายวาดรูป วาดรูปสวยก็ใช้กระดาษที่ถนัดได้เลย ใช้กระดาษที่เรามีเพื่อลดค่าใช้จ่าย😁 ของเราเอาแบบเท่าที่มีก็เป็นกระดาษ A4 จากนั้นก็นำมาติดเป็นปกให้เรียบร้อยก่อนนำไปตกแต่ง

กระดาษห่อปก


อันดับสุดท้าย นำไปตกแต่งให้สวยงามตามสไตล์ตัวเองเลยจ้า ของเราก็จะออกแนวน่ารักๆหน่อย 😆 555 เราตกแต่งโดยวาดรูปให้เหมือนตัวเองที่สุดและใส่ข้อความที่บ่งบอกความเป็นตัวเราไปด้วย แล้วก็เป็นการเสร็จสิ้นภารกิจเรียบร้อยจ้า สวยงามตามท้องเรื่อง 🤣ภาพปกหลังตกแต่งเสร็จ


เป็นยังไงบ้างคะ ประยุกต์ใช้วัสดุจากสิ่งที่ไม่ได้ใช้นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ นอกจากจะได้ของใหม่มาใช้แล้ว ยังไม่ต้องกังวลหรือเสียดายกับกระดาษที่ต้องทิ้งหรือขายให้เจ็บช้ำน้ำใจ หวังว่าทุกคนจะได้รับประโยชน์ไม่มากก็น้อยจากบทความนี้กันนะคะ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย : จุดเริ่มต้น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จุดเริ่มต้น
จุดเริ่มต้น
อ่านบทความอื่นจาก จุดเริ่มต้น

สวัสดีจ้า เราชื่อตาล นักเขียนฝึกหัด อยากแชร์และแบ่งปันเรื่องราวดีๆในชีวิต เข้ามาอ่านกันเยอะๆน้า

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์