อื่นๆ

ทาสแมวต้องรู้ พฤติกรรมแบบนี้คือเจ้าเหมียวกำลังบอกรักคุณอยู่

4.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทาสแมวต้องรู้ พฤติกรรมแบบนี้คือเจ้าเหมียวกำลังบอกรักคุณอยู่

แม้ว่าเจ้าเหมียวน้อยของเหล่าทาสหลายคนจะเป็นแมวอินดี้มาก ๆ ไม่ค่อยสนใจ เอาแต่นอน เรียกก็ไม่ค่อยมา ดูเหมือนไม่ค่อยสนใจมนุษย์อย่างพวกเรา แต่จริง ๆ แล้ว เจ้าเหมียวเหล่านี้ก็รักมนุษย์มากนั้นแหละ เพียงแต่ไม่ค่อยแสดงออก หรือ บางครั้งก็แสดงออกแล้วแต่มนุษย์หน่ะไม่เข้าใจเอง แล้วอยากรู้ไหมว่า พฤติกรรมแบบไหนล่ะที่เจ้าเหมียวหง่าวของคุณเข้าทำเพื่อบอกรักคุณ ถ้าอยากรู้ก็มาดูกันเลย

แมวส้ม

1. เอาตัวมาถูขา

พฤติกรรมที่มนุษย์สามารถมองออกได้ง่ายสุดเลย การที่เจ้าเหมียวนั้นเอาตัวมาถูขาเรา มาพันแข่งพันขาของเรา จับไปวางตรงอื่นก็กลับมา ขัดขวางการเดิน การนั่ง การทำงานของเรา ลักษณะเหมือนออดอ้อนขอความรักจากเรา การทำแบบนี้ในความหมายของแมวก็คือการนำกลิ่นของมันมาไว้ที่ตัวเรา มันต้องการให้ทาสอย่างเรามีแต่กลิ่นตัวของมัน แมวตัวอื่นจะได้ไม่เข้าใกล้เรา เป็นคนจองเราไว้แต่เพียงผู้เดียว นั่นแหละการบอกรักแบบแรกของเจ้าแมวเหมียว

Advertisement

Advertisement

2. อยู่ ๆ ก็เอาหัวมาโหม่ง มาชนกับหัวเรา

แมวจะแสดงความรักใส่แมวด้วยกันโดยการเอาหัวไปชนไปถูกัน และการที่อยู่ ๆ เจ้าเหมียวเดินมาหาเราแล้วเอาหัวมาชนเรา มาโหม่งใส่เรา หรือเอาหัวถูไถไปมาที่ตัวเรา นั่นก็คือการแสดงความรักของแมว ต่อ แมว ที่มีต่อเรา

แมวส้ม3. นอนหงายโชว์ท้องต่อหน้าเรา

โดยปกติแล้วการนอนหงายโชว์ท้องไม่ใช่เรื่องทั่ว ๆ ไปของแมว เพราะแมวเป็นสัตว์ขี้ระแวง และระมัดระวังตัวตลอดเวลา มันจะต้องรู้สึกปลอดภัยในเวลานั้น มันจึงนอนหงายแผ่หลาอย่างสบายใจ และถ้าเจ้าเหมียวของคุณเดินมาหาคุณและหงายท้องใส่คุณ นั่นก็หมายความว่ามันไว้ใจและรู้สึกปลอดภัยเมื่ออยู่กับคุณ และความหมายที่สองคือเจ้าเหมียวเขาอยากให้คุณเล่นกับเขาด้วยความรักนั่นเอง

แมวนอนหงาย4. ขอกัดหน่อยซิ

บางคนเข้าใจผิดว่าการกัด ของเหล่าเจ้าเหมียวนั้นเป็นนิสัยดุร้าย และก็ไปตำหนิเจ้าเหมียวเหล่านั้น แต่ที่จริงแล้วพฤติกรรมแมวดุที่หวังจะกัดนั้นจะมีการขู่เตือน หรือโก่งตัวก่อน หรือบางครั้งก็ขนผองตั้งทั้งตัวพร้อมเสียงขู่ในลำคอ แต่ถ้าเป็นการที่เรากำลังเล่นกันอยู่ หรือกำลังคลอเคลีย ลูบหน้า ลูบหัว ลูบตัวแล้วเขางับเรานั้น ไม่ใช่การดุร้ายนะคะ แต่มันคือการแสดงความรักของแมวที่คิดว่าตัวเองคือจ่าฝูง ฉันเป็นแมวที่เหนือกว่าแมวตัวอื่น ๆ และเจ้าพวกนี้ไม่ค่อยออดอ้อนหรอกนะจะบอกให้ แต่มันก็อยากจะแสดงความรักใส่ทาสของมันเหมือนกัน ดังนั้นมันก็เลยงับเข้าให้แทน เหมือนการบอกแบบหล่อ ๆ มาดขรึมว่า รักนะแต่ไม่แสดงออก

Advertisement

Advertisement

แมวส้มแมวดำชื่อหนูแดง5. กะพริบตาช้า ๆ

หลายคนคิดไม่ถึงใช่มั้ยล่ะ ว่าการกะพริบตานั้น จะเป็นการบอกรักได้ เพราะมันดูเหมือนเรื่องปกติทั่วไป ถ้ากะพริบตาถี่ ๆ หรือ กะพริบตาปกติแล้วมองไปที่อื่น ๆ นั่นคือปกติ แต่ถ้ากะพริบตาแล้ว เจ้าเหมียวยังคงจ้องมองคุณอยู่ นั่นแหละมันกำลังแสดงความรัก พฤติกรรมนี้เปรียบเสมือนการบอกรักของมนุษย์ในลักษณะ การมองตาแล้วจุมพิตเลยแหละค่ะ

6. บอกรักผ่านหาง

หาง เป็นสัญลักษณ์ทางอารมณ์ของแมว การแกว่งห่าง หรือขยับหางขึ้นอยู่กับอารมณ์ของมัน และแต่ละอารมณ์หางก็จะขยับแตกต่างกันไป และการใช้หางบอกรักของมันก็คือ การยกหางชี้ตรง ปลายหางแกว่งเล็กน้อย นั่นแหละเจ้าเหมียวกำลังแสดงความรักต่อคุณอยู่นะ

แมวน้อยชื่อมั่นนี่แมวที่ปีนัง

ทีนี้ใครที่ไม่รู้ หรือเคยเจอพฤติกรรมเหล่านี้แล้วไม่เข้าใจว่าเหล่าเจ้านายของคุณเป็นอะไร ต้องการอะไร ก็น่าจะพอเข้าใจกันแล้วนะคะ ตอนนี้ก็กดปิดบทความแล้วไปบอกรักเหล่าเจ้านายของคุณได้แล้วค่ะ และถ้าหากชอบบทความนี้ อย่าลืมแชร์ออกไปนะคะ หรืออยากจะติดตามเรื่องราวอื่นๆองเรา ก็สามารถติดตามได้เพจเฟสบุ๊ค แบกกล้องชิวเที่ยวไปเรื่อย ได้เลยค่ะ หรือช่องทางยูทูป ทางชาแนล หญิงเถื่อน Traveler ก็ได้เช่นกันจ้า

Advertisement

Advertisement


เขียนและถ่ายภาพโดย : หญิงเถื่อน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์