อื่นๆ

ทางลัดสยอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทางลัดสยอง

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณปี2541 ตอนนั้นผู้เขียนมีเพื่อนสนิทอยู่คนนึงบ้านเพื่อนคนนี้อยู่แถวตลิ่งชั่น วันนึงเพื่อนผู้เขียนเล่าให้ฟังว่าเมื่อคืนมีคนเจอผีตรงทางลัดไปตลิ่งชั่นแถวศาลร้างแห่งนึง ตอนนี้คนที่เจอผีเป็นไข้ไม่ยอมออกจากบ้านตอนกลางคืนอีกเลย ผู้เขียนคิดว่าเป็นเรื่องไร้สาระเลยบอกเพื่อนไปว่าคนนั้นตาฝาดหรือเปล่า เพื่อนเห็นว่าผู้เขียนไม่เชื่อเลยหยุดเล่าต่อ

หลังจากผ่านไปประมาณ7วัน ผู้เขียนและเพื่อนมีความจำเป็นต้องขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปซอยทางลัดนั้น ผู้เขียนผ่านไปช่วงตี2 ก่อนจะเข้าซอยนั้นผู้เขียนดันคิดถึงเรื่องที่เพื่อนเล่าขึ้นมาแต่คิดว่าคงไม่มีอะไรหรอกเลยรีบขี่รถให้ผ่านไปเร็วที่สุด พอกำลังจะผ่านศาลร้างเหมือนมีอะไรวิ่งตามรถ เพื่อนที่ซ้อนท้ายตะโกนบอกว่ารีบขี่เร็วๆผีตามมา ผู้เขียนเลยหันหลังไปมองเห็นมีผู้ชายหน้าเละๆวิ่งแบบขาลอยๆตามรถมาด้วย ผู้เขียนเห็นว่าที่ตามมาไม่ใช่คนแน่ๆเพราะยิ่งขี่เร็วแค่ไหนก็ยิ่งตามมาเร็ว จนผ่านเขตศาลร้างไปสักพัก ร่างนั้นค่อยๆจางหายไป พอขี่จากตรงนั้นมาได้ประมาณ1กิโลเมตรจะเจอทางโค้งแล้วทางโค้งนั้นมีต้นไม้ใหญ่อยู่ ผู้เขียนได้เห็นผู้หญิงใส่ชุดกระโปรงพริ้วๆสีขาวนั่งห้อยขาอยู่ที่กิ่งใหญ่ของต้นไม้แล้วผู้หญิงคนนั้นก้มลงมามองที่ผู้เขียนแล้วแสยะยิ้มให้ ตอนนั้นผู้เขียนรู้เลยว่าขนหัวลุกเป็นยังไงเลยรีบขี่จนไปถึงบ้านเพื่อนแล้วไม่ได้นอนทั้งคืน

Advertisement

Advertisement

พอรุ่งเช้าผู้เขียนได้ขี่รถกลับมาทางเดิมเพื่อที่จะกลับบ้านและสงสัยว่าต้นไม้ที่อยู่ตรงโค้งคือต้นอะไร พอผู้เขียนได้กลับมาดูปรากฎเป็นต้นโพธิ์ต้นใหญ่มาก และผู้เขียนได้ผ่านศาลร้างนั้นอีกรอบแล้วยกมือขึ้นไหว้ว่าอย่าออกมาให้เจออีกเลย หลังจากเหตุการณ์วันนั้นผู้เขียนไม่ได้ไปทางลัดนั้นอีกเลยและรู้อีกทีว่าตรงโค้งนั้นมีปั้มน้ำมันมาเปิดใหม่และศาลร้างนั้นก็ยังคงร้างเหมือนเดิม

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์