อื่นๆ

ทางผีผ่าน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทางผีผ่าน

กภาพโดย tama66 จาก pixabay

ถ้าสมมุติว่าบ้านของคุณมีประวัติอันหน้าสะพรึงกลัวซ่อนอยู่คุณจะทำยังไงหรอคะ

เรื่องที่ดิฉันจะเล่าให้ฟังต่อไปนี้เป็นเรื่องของเพื่อนสนิทดิฉันเองค่ะ เพื่อนของดิฉันมีชื่อว่าพลอย พลอยเป็นลูกคนจีนค่ะที่บ้านของพลอยจะเป็นตึกเก่า ๆ มีทั้งหมด 3 ชั้นด้วยกัน พลอยมักชอบจะเล่าให้ดิฉันฟังบ่อย ๆ ว่าบ้านที่พลอยเพิ่งย้ายมาอยู่ใหม่พลอยมักจะเจอกับเหตุการณ์อะไรแปลก ๆ อยู่บ่อย ๆ อย่าเช่น มีเสียงคนเคาะประตูกลางดึกแต่พอเปิดไปกลับไม่เจอใครสักคน และบางคืนก็ได้ยินเสียงดนตรีไทยแว่ว ๆ ดังออกมาจากบนชั้นดาดฟ้าซึ่งไม่มีใครอยู่อย่างแน่นอน

บางวันพลอยต้องมาอาศัยนอนที่บ้านของดิฉันด้วยเพราะโดนผีอำอยู่บ่อยครั้งจนทำให้แทบไม่ได้หลับไม่ได้นอนเลยทีเดียว  คุณแม่ของพลอยโดนหนักกว่าพลอยมาก เพราะมีอยู่วันหนึ่งช่วงบ่าย 3  โมงเย็นคุณแม่ของพลอยกำลังทำกับข้าวอยู่ในครัวสายตาก็เหลือบไปเห็นพลอยกำลังเดินขึ้นไปบนชั้น 2 คุณแม่ของพลอยก็แปลกใจมากเพราะปรกติแล้วเวลาที่พลอยเลิกเรียนก็จะต้องเข้ามาทักคุณแม่อยู่เป็นประจำแต่ทำไมวันนี้ดูแปลกไป อาจจะมีเรื่องอะไรให้เครียดหรือเปล่า

Advertisement

Advertisement

กภาพโดย tama66 ​​​​​​จาก pixabay
คุณแม่ของพลอยก็เลยเดินตามพลอยขึ้นไปด้วยและคุณแม่ก็ต้องช็อกหนักเข้าไปอีกเพราะเมื่อเดินตามพลอยไปจนถึงหน้าห้องเคาะประตูเรียกพลอยแต่พลอยก็ไม่ขานรับ คุณแม่ของพลอยก็เลยเปิดประตูเข้าไปดูก็พบว่าไม่มีพลอยอยู่ในห้องนั้นเลย คุณแม่ของพลอยก็เลยโทรศัพท์ไปหาพลอยว่าตอนนี้พลอยอยู่ที่ไหน พลอยก็ตอบคุณแม่ไปว่ากำลังจะกลับบ้าน คุณแม่ก็เลยวางสายไปพอกลับไปถึงบ้านคุณแม่ของพลอยก็ได้เล่าเรื่องที่เจอเมื่อช่วงบ่อยให้พลอยฟัง ในหัวพลอยตอนนั้นพลอยไม่อยากจะอยู่บ้านหลังนั้นแล้ว คุณพ่อของพลอยเองก็ต้องไปทำงานต่างจังหวัดบ่อย ๆ จึงทำให้ไม่ค่อยได้กลับบ้านเลย เย็นวันนั้นพลอยจึงพาคุณแม่มานอนที่บ้านของดิฉันก่อน

กภาพโดย terimakasih0 จาก pixabay

พอรุ่งเช้าคุณแม่ของพลอยและพลอยก็กลับไปบ้านกันและบังเอิญได้เจอเพื่อนบ้านจึงได้นั่งคุยกันและสอบถามว่าบ้านหลังนี้มีประวัติอะไรไหม เพื่อนบ้านคนนั้นได้เล่าให้คุณแม่ของพลอยและพลอยฟังว่า “สมัยก่อนรุ่นเจ้าของคนเก่า ๆ เค้าก็เจออะไรแปลก ๆ แบบนี้กันมาตั้งนานแล้วนะ เจ้าของคนเก่าเค้าเชิญพระให้มาดูที่บ้านว่าบ้านหลังนี้มีอาถรรพ์อะไรหรือเปล่า พระท่านก็บอกเจ้าของบ้านคนเก่าว่าบ้านหลังนี้เป็นทางผีผ่าน ไม่ว่าจะทำบุญบ้านหรือขับไล่ยังไงก็ไม่สามารถไล่เค้าออกไปได้ เพราะเหมือนกับว่าเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อกับโลกของวิญญาณไว้”

Advertisement

Advertisement

เจ้าของคนเก่าจึงได้ขายบ้านหลังนี้ทิ้งแล้วก็มีคนที่ซื้ออยู่คนก่อน ๆ  เค้าก็อยู่กันไม่ได้จึงได้ย้ายออกไปกันหมดแล้วก็ลงขายไว้จนคุณพ่อของพลอยมาซื้อเอาไว้ คุณแม่ของพลอยจึงได้ปรึกษากันกับคุณพ่อของพลอยให้ขายบ้านหลังนี้ไปและหาซื้อบ้านจัดสรรมือ 1 อยู่กันจะดีกว่า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์