อื่นๆ

ทางผีผ่าน

146
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทางผีผ่าน

ทางผีผ่าน คือเส้นทางที่เหล่าภูตผีใช้เดินทางมายังโลกมนุษย์ ถนนเส้นนี้ตั้งอยู่ที่ป่าช้า และเป็นจุดเดียวกันกับเรื่อง "เสียงโหยหวนของเปรต" ความน่ากลัวและความลึกลับของที่แห่งนั้นก็ไม่มีใครกล้าที่จะเข้าไป แต่ทว่าถนนเส้นนั้นกลับดูเหมือนทางปกติ ที่ไม่มีหญ้าขึ้นรก และเหมือนกับว่ามีใครไปทำความสะอาดหรือดูแลถนนเส้นนั้นอยู่

รูปที่หนึ่ง ทางเดินเมื่อ 2 ปีก่อนได้เกิดเรื่องฮือฮาขึ้นที่ถนนเส้นนั้น คือมีชาวบ้านไปเจอกับชายหนุ่มหมดสติอยู่ที่ต้นไม้ต้นนั้น ถนนเส้นดังกล่าวมีจุดเริ่มต้นที่ศาลาประกอบพิธีทางศาสนาและจุดสิ้นสุดอยู่ที่ ต้นไม้ใหญ่ต้นนั้น บ้างก็บอกว่าเป็นที่อยู่ของเหล่าผี แต่กลับมีชายหนุ่มคนหนึ่งได้ไปนอนที่ใต้ต้นไม้นั้น สร้างความมึนงงให้แก่ชายบ้านแถวนั้นเป็นอย่างมาก

ชายหนุ่มเล่าว่าเขากลับมาจากไปเที่ยวงานเทศกาลงานงิ้วที่ตัวอำเภอ แต่เขายอมรับว่าเขาเมาแต่เขายังพอมีสติและจำเหตุการณ์ได้

Advertisement

Advertisement

รูปที่สองเขาเล่าว่า ตอนที่เขากลับงานงานดังกล่าวเนื่องจากหมู่บ้านของเขาถ้าไปทางปกติจะใช้เวลานานเพราะมีระยะทางไกลหลายสิบกิโลเมตร แต่ถ้าใช้เส้นทางนี้จะใช้ระยะทางเพียง 5-6 กิโลเมตร เขาจึงมาใช้เส้นทางนี้ และระหว่างทางที่เขาขับมาเขาเห็นผู้หญิงคนหนึ่งเดินจูงมือเด็กชายคนหนึ่งที่ข้างทาง ด้วยความหวังดีเขาเลยจอดถาม และเมื่อรู้ว่าหญิงสาวคนนั้นจะไปลงที่วัดเลยได้อาสาให้ทั้งสองขึ้นรถกับตน หญิงสาวเล่าว่า จะพาลูกชายมาบวชเรียนที่วัดป่าแห่งนี้ เพราะพี่ชายของตนก็บวชเป็นพระอยู่ที่นั้น ชายหนุ่มบอกว่าระหว่างทางที่ขับรถอยู่ทั้งสองดูปกติมาก และจากที่หญิงสาวพูดก็ดูน่าเห็นใจ หญิงสาวบอกว่าเธอไม่มีที่พึ่งเลยมาขออยู่ที่วัดแห่งนี้ด้วย พอมาถึงที่หน้าวัดหญิงสาวเลยชวนให้ตนเข้าดื่มน้ำที่ข้างใน ตอนนั้นเขามองดูรอบนอกดูเหมือนที่วัดจัดงานอะไรซักอย่าง มีคนมาเยอะ และมีเครื่องเล่น ของขายและเสียงเพลงของการจัดกิจกรรมนั้น เขาเลยบอกว่าเขาจะเข้ามากับหญิงสาว ตลอดทางผู้คนมองดูเขาด้วยสายตาแปลกๆ หรืออาจเพราะเขาเมาคนจึงมอง

Advertisement

Advertisement

รูปที่สามและหญิงสาวก็ได้พามาที่กุฏิที่เธอบอกว่าคือของพี่ชายเธอ และได้ขอให้เขานอนพักที่นี่ก่อนเพราะหญิงสาวบอกว่ากลัวออกไปแล้วเกิดอันตรายระหว่างทาง เขาเองก็เห็นด้วยกับเธอจึงได้นอนที่นี่ ก่อนที่หญิงสาวจะเดินออกไปเธอได้บอกกับเขาว่า

"หากได้ยินเสียงอันห้ามขานรับ ห้ามลุก ห้ามเปิดประตูเด็ดขาด ให้นอนที่นี่จนกว่าจะเช้า และท่านจะปล่อยภัย"

ชายหนุ่มบอกว่าตอนนั้นหญิงสาวดูลักษณะแปลกๆ หรือป็นเพราะเธอเพลีย

"ขอบคุณท่านมากที่มาส่งเรากับลูก เราจะไม่ลืมบุญคุณ" และจบคำนี้หญิงสาวก็ได้เดินออกไป เขายอมรับว่าหลังจากที่หัวแตะหมอนแล้วเขาก็หลับไปเลย จนตอนเช้ามีชาวบ้านมาปลุก เพราะชาวบ้านเห็นรถมอเตอร์ไซต์จอดที่หน้าวัดเลยได้เดินเข้ามาดู ก็พบกับชายคนดังกล่าวนอนหมดสติที่ใต้ต้นไม้


ขอบคุณที่อ่านนะครับ ไว้เจอกันใหม่ สวัสดีครับ

ขอบคุณรูปภาพจาก pixabay.com

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์