ไลฟ์แฮ็ก

ทดลองเล่นหุ้นด้วย "ลองรวย"

310
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทดลองเล่นหุ้นด้วย "ลองรวย"

“การเล่นหุ้น” ถือว่าเป็นอาชีพหนึ่งที่ต้องเจอกับ ‘ความเสี่ยง’ อยู่เสมอ และเราเชื่อว่ามีเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนคงจะลองเล่นหุ้น แม้จะศึกษาในตำรา หรือ ยูทูปหลาย ๆ แห่งแล้ว แต่เมื่อไม่ได้ลงมือปฏิบัติจริงมันก็แค่นั้นใช่มั้ยละคะ นอกจากว่าจะลงสนามจริง ๆ แต่วันนี้เรามีอีกหนึ่งทางเลือกที่เพื่อน ๆ สามารถ (เสมือน) ลงทุนได้จริง มีการซื้อ ขายแบบจริง ๆ โดยเราไม่ต้องเสียเงินอะไรเลย นั้นคือ ‘ลองรวย’ เกมซื้อขายหุ้นจำลอง ที่ถูกสร้างขึ้นบนแอพพลิเคชั่นยอดนิยม “LINE” เราไปดูขั้นตอนในการเล่นและทริคเล็กน้อยในการเล่นให้ได้ผลดี พร้อมแล้วก็ตามมากันเลยจ้า

  • ขั้นตอนในการเล่นลองรวย

ขั้นตอนที่ 1 : ให้เพื่อน ๆ เข้าไปในไลน์และเพิ่มเพื่อน @LINETodayMoney หรือ https://chat.stockradars.co/stockradars/pl/1p5w7s7m3pni9f938ox1apn7de

1ขั้นตอนที่ 2 : ต้องลงทะเบียนในการเล่นเกมส์ ให้กดด้านล่างตรงเมนู “ลองรวย” และ “เกมจำลองการเทรดหุ้น” > “กดที่นี่เพื่อเริ่มเกมลองรวย” และกรอกข้อมูลต่าง ๆ > “ลงทะเบียนเล่นเกม”

Advertisement

Advertisement

12ขั้นตอนที่ 3 : กดอันแรกเพื่อเป็นการสร้างบัญชีกับธนาคารกรุงศรี ก็จะขึ้นอีกหน้าของกรุงศรีแบบอัตโนมัติ / เพื่อเป็นการเปิดบัญชีกับธนาคารให้กด “ยืนยัน” และเริ่มกรอกข้อมูล / หากใครมีแล้วให้กดเข้าสู่ระบบด้วยธนารคารกรุงศรี / หรือหากจะไม่ต้องการจะผูกบัญชีหรือเชื่อมก็กดอันสุดท้ายคือ “เริ่มเล่นเกม”

3*สมัครเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นกับ Krungsri Securitiesเพื่อรับสิทธิ์ในการแลกของรางวัลจากลองรวยและมาก การเปิดบัญชีซื้อขายหุ้น เป็นบัญชีที่คุณสามารถเอาไว้ซื้อขายหุ้นจริงได้ในภายหลังด้วยและทุก ๆ สัปดาห์จะมีการประกาศผลการแข่งขัน ผ่านทาง LINE และแฟนเพจ StockRadars (http://fb.com/stockradars)

ขั้นตอนที่ 4 : ก็จะขึ้นมาให้คือ “พอร์ตการลงทุนของคุณ” และ “เปิดเรดาร์หาหุ้น”

ภ

  • พอร์ตการลงทุนของคุณ

มันก็จะขึ้นหน้าหุ้นของเพื่อน ๆ มา เราก็สามารถทดลองขายหรือซื้อหุ้นดูได้ค่ะ เนื่องจากของเรายังไม่มีหุ้นดังนั้นจะขายไม่ได้ จะต้องกดซื้อก่อน > พิมพ์ชื่อหุ้นที่ต้องการซื้อได้เลย เหมือนตัวอย่างเราพิมพ์ของบริษัททรูลงไป ก็จะขึ้นหน้าคือ

Advertisement

Advertisement

  • หน้าของราคา

1ซึ่งจะโชว์หน้าขายที่และซื้อที่เท่าไหร่ ซึ่งจากข้อมูล ณ ตอนนี้บริษัท TRUE ราคาซื้อ (3.76) จะแพงกว่าราคาขาย (3.78) อยู่ 0.2 โดยจะให้เงินเราจำนวน 1,000,000

5

  • เราจะมาลองซื้อ

กันนะคะโดยกดซื้อที่ 3.78 > เลือกจำนวนหุ้นที่ต้องการซื้อ(ตรงนี้ต้องเลือกจำนวนที่หาร 100 ลงตัวนะคะ) เราจะเลือก 100 > กดยืนยันในการซื้อหุ้นครั้งนี้ ก็จะขึ้นพอร์ตการลงทุนหน้าใหม่มา จะเห็นได้ว่าจำนวนเงินที่มีจะลดลง

121314

  • มาลองขายกันบ้างค่ะ

กด “ขายหุ้น” ก็จะขึ้นมาว่าจะขายหมดหรือว่าจะระบุจำนวนในการขาย เราจะขายหุ้นทั้งหมดเลยนะคะ (ตรงนี้ต้องเลือกจำนวนที่หาร 100 ลงตัวนะคะ เช่นเดียวกับการซื้อ) ก็จะเห็นว่าเราขาดทุนนะคะเพราะเราซื้อมา 3.76 และขายไป 3.78 ก็จะเห็นว่าเราขาดทุนติดลบ 2 บาทตรงช่องกำไรสุทธิ

155

  • หน้า Rations

คือหน้าของข้อมูลของบริษัทแบบคร่าวๆ และจำนวนของผู้ถือหุ้นและจำนวนหุ้นซึ่งเป็นข้อมูล ณ ปัจจุบัน

Advertisement

Advertisement

3

  • หน้า Major Shareholders

จะแสดงว่าผู้ถือหุ้นรายใหญ่นั้นมีบริษัทใดบ้าง 5 อันดับและจะเสริมในเรื่องของข้อมูลแบบเจาะลึกขึ้นนของบริษัท อาทิเช่น

ข้อมูลของบริษัท / ข้อมูลการบริหาร / งบการเงิน / รายงานประจำปี

4

  • เปิดเรดาร์หาหุ้น

จะเป็นข้อมูลโดยรวมของบริษัท เราก็สามารถเช็คได้ค่ะเพราะจะเป็นแบบ real time เลย5

  • ลHot Radars

จะเป็น 8 อันดับแรกที่มีคนเลือกดูสูงสุดในรอบ 8 ชั่วโม

  • Top 8 MostActiveVal

8 อันดับแรกของหุ้นที่มีมูลค่าการซื้อขาย สูงสุดในรอบ 3 วันทำการล่าสุด

  • Top 8 Gainer

8 อันดับแรกของหุ้นที่มีราคาเพิ่มขึนสูงสุดภายในรอบ 3 วันทำการล่าสุด

วิธีต่าง ๆ ในการเล่นหุ้นในเบื้องต้น

อันดับแรกเลยในการเล่นหุ้นหรือการลงทุน เราจะต้องดูข้อมูลเบื้องต้นและเบื้องลึกของบริษัทที่เราจะลงทุน เช่น ผู้บริหาร รายงานประจำปี ผู้ถือหุ้น หรืองบการเงินในปีที่ผ่านมาของบริษัท เพื่อเป็นการประกอบในการตัดสินใจในการลงทุน

ให้เราคิดว่าเราจะต้อง ‘ลงทุนระยะยาว’ ดังนั้นการเล่นหุ้นห้ามใจร้อนเด็ดขาด เพราะตัวหุ้นจะมีการขึ้นลงอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นการเล่นหุ้นต้องใจเย็น ๆ ค่ะและจะต้องหมั่นคอยดูว่าราคาหุ้นนั้นเป็นอย่างไร ไปในทิศทางไหน คิดให้ดีทั้งก่อนและหลังซื้อ

ใช้เงินเย็นในการลงทุนเท่านั้นความหมายของเงินเย็น หากอธิบายง่าย ๆ ก็คือเงินที่เมื่อคุณนำไปลงทุนแล้วจะไม่เดือดร้อนหรือส่งผลกระทบในการดำเนินชีวิต เพราะแน่นอนค่ะว่าทุก ๆ การลงทุน ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามจะต้องมี ‘ความเสี่ยง’ แน่นอน ถามตัวเองก่อนว่าพร้อมไหมสำหรับความเสี่ยง

ก็จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ “ทดลองเล่นหุ้นด้วย ลองรวย” ซึ่งขอบอกเลยว่าไม่ได้เล่นยากเลย เพราะระบบออกแบบมาให้เข้าใจง่ายสำหรับมือใหม่ หากใครอยากจะลองลงสนามจริง ๆ แบบไม่ต้องเสี่ยง ก็ลองดูเลยค่ะ ขอให้ทุกคนสนุกนะคะ 🙂

*ภาพประกอบบทความโดยจ้าของบทความ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์