เพลง

ถ้าไม่ฟังเท่ากับไม่หลับ

104
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ถ้าไม่ฟังเท่ากับไม่หลับ

เชื่อว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้ต้องเป็นคนหลับยากมาก ๆ เลยใช่ไหมล่ะคะ มีวิธีไหนบ้างที่ทำให้หลับได้เร็วขึ้นกว่าเดิมนะ!! เล่นโทรศัพท์มือถือก็แล้ว  อ่านหนังสือก็แล้ว ฟังรายการข่าว หรือจะนอนนับแกะ ก็ยังไม่หลับสักที แต่วันนี้เรามีดนตรีเพลงดี ๆ มาแนะนำกันค่ะ

หลับที่สมบูรณ์

ก่อนอื่นขอเล่าที่มาของเพลงนี้สักหน่อยนะคะ จำได้ว่าวันนั้นเป็นวันที่มีเรียนวิชา "ศิลปะวิจักษ์" เป็นรายวิชาที่เปิดสอนเกี่ยวกับการสร้างสรรค์ศิลปะในรูปแบบต่าง ๆ ที่สำคัญคือ ต้องตื่นไปเรียนเช้ามาก ๆ ๆ ๆ ก็ประมาณ 8 โมงเช้าอะค่ะ แต่สำหรับนิสิตอย่างเรา ๆ ก็ถือว่าเช้ามาก ๆ ใช่ไหมละคะ พอไปถึงห้องเรียนก็พบว่าได้เรียนกับอาจารย์ที่สอนเกี่ยวกับดนตรี ในขณะนั้นเราก็แสนจะง่วงนอน มองไปทางไหนก็ไม่สดชื่นเลยค่ะ หาอาหารตาก็ไม่มี เฮ้อ!! พูดแล้วเศร้า ขอนอนดีกว่า... และระหว่างที่เผลอหลับอยู่นั้นก็ได้ยินเสียงเทวดาลอยมาจากสรวงสวรรค์ ฟังดูเหมือนเวอร์แต่ไม่เวอร์นะคะ ณ จุดจุดนี้!  "เช้า ๆ แบบนี้ อาจารย์ให้ทุกคนนอนได้ 5 นาที ก่อนเข้าสู่บทเรียน"  ตอนนั้น คือ อยากจะลุกขึ้นยืนบนเก้าอี้แล้วพูดกับอาจารย์ว่า เยี่ยมจริง ๆ  เยี่ยมจริง ๆ และปรบมือเป็นจังหวะสามช่าให้อาจารย์เลยล่ะค่ะ ฮ่า ๆ ๆ พออ่านมาถึงตรงนี้ทุกคนก็คงมีความสงสัยกันใช่ไหมคะว่า มันเกี่ยวกับดนตรีเพลงที่จะมาแนะนำยังไงกันนะ งั้นไม่รีรอแล้วนะคะ มาค่ะทุกคน มาแล้ว จุดที่ทำให้ดิฉันเลิฟและประทับใจวิชานี้มาก ๆ ก็คือบทบรรเลงเพลงนี้เลย

Advertisement

Advertisement

รวมเพลงบรรเลงขลุ่ยจีนเพราะที่สุดในโลก❤CHINESE INSTRUMENT❤

เพลงนี้เป็นรวมบทเพลงบรรเลงขลุ่ยจีน ที่อาจารย์ผู้สอนได้เปิดให้ฟังระหว่างที่เรากำลังจะหลับไหล เป็นบทเพลงที่ทำให้เรารู้สึกว่ากำลังหลับอยู่กลางป่าเขาที่เต็มไปด้วยดอกไม้หลากหลายชนิด มีแม่น้ำลำธารไหลผ่าน มีนกโบยบินทั่วท้องนภา มีผีเสื้อที่กำลังตอมกลิ่นดอกไม้ ทำให้นึกถึงบรรยากาศยามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยดวงดาวในเวลาเดียวกัน เป็นบทเพลงบรรเลงที่สามารถช่วยให้สมองของเราปลอดโปร่ง ฟังแล้วเกิดความสบายใจ และรู้สึกมีสมาธิกับสิ่งที่กำลังทำอยู่ได้ดีทีเดียว ทุกวันนี้การนอนฟังบทเพลงบรรเลงขลุ่ยจีน คือ บทเพลงบรรเลงที่ทำให้ดิฉันหลับเร็วขึ้นและหลับสบายมากยิ่งขึ้น ทำให้การการตื่นนอนของเราเป็นเช้าที่สดใสของอีกวันเลยละค่ะ ถ้าใครที่รู้ตัวว่าตัวเองหลับยากหรือต้องใช้เวลาในการหลับ ดิฉันขอแนะนำรวมบทบรรเลงเพลงขลุ่ยจีนนี้เลย ฟังกันยาว ๆ เป็นเวลา 1 ชั่วโมง 47 นาที แต่ขอบอกไว้เลยนะคะ เราจะหลับตั้งแต่ 3 นาทีแรกเลยล่ะค่ะ (ไม่ได้โม้) นอกจากจะทำให้หลับได้ง่ายขึ้นแล้วยังทำให้สุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตดีขึ้นอีกด้วยนะคะ เพื่อการนอนหลับที่สมบูรณ์แบบของคุณ "ถ้าไม่ฟังเท่ากับไม่หลับ" อย่าลืมไปฟังกันน้า

Advertisement

Advertisement

สุขสม

ช่องทางการฟังเพลง https://www.youtube.com


ภาพที่ 1 โดย : https://pixabay.com

ภาพที่ 2 โดย : สำลวยสำราญ (นามปากกา)

ภาพที่ 3 โดย luizclas จาก Pexels

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์