เพลง

ถอดบทเรียนความรักในเพลง "ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก)" ซิงเกิลบาดใจจาก First Anuwat

817
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ถอดบทเรียนความรักในเพลง "ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก)" ซิงเกิลบาดใจจาก First Anuwat

จริง ๆ ก็ไหวอยู่... แต่ก็รู้สึก♬♪

เมื่อ 30 ต.ค. 2563 นักร้องเสียงสุดหล่อเสียงละมุนจากค่าย Marr อย่าง "เฟิร์ส อนุวัฒน์ แซ่โจว" ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอซิงเกิลที่ 2 ที่ไพเราะ และเจ็บจี๊ดกลางใจในเวลาเดียวกัน ซิงเกิลนี้มีชื่อว่า "ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก) : I’m okay"

ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก) First Anuwat เฟิร์ส อนุวัตน์ เฟิร์ส อนุวัฒน์ ค่าย Marrเนื้อเพลง "ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก)" มีเนื้อหาเกี่ยวกับคนที่พยายามจะมูฟออนออกมาจากวังวนความรักของใครสักคน แต่ก็ยังมูฟออนไม่ได้สักที ถึงปากจะบอกว่าไหวอยู่หรือทนได้ แต่ความจริงในใจนั้นก็ยังรู้สึกและคิดถึงเขาอยู่เสมอ ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก) First Anuwat เฟิร์ส อนุวัตน์ เฟิร์ส อนุวัฒน์ ค่าย Marr

ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก) First Anuwat เฟิร์ส อนุวัตน์ เฟิร์ส อนุวัฒน์ ค่าย Marrกลวิธีการแต่งเพลงนี้โดดเด่นในเรื่องของการนำปฏิพจน์ (Oxymoron) ซึ่งเป็นเครื่องมือทางวรรณศิลป์ที่นำสองสิ่งที่ขัดแย้งกันมาประกอบกันเป็นความหมายที่ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ซึ่งผู้แต่งได้นำกลวิธีมาปรับใช้ในชื่อเพลง "ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก)" ทำให้แฟนเพลงสัมผัสได้ถึงความรู้สึกเจ็บปวดของการยังมูฟออนไม่ได้ และยิ่งตอกย้ำผู้ที่กำลังประสบปัญหาความรักในแบบฉบับยังคิดถึงเขาอยู่ แต่กลับไปเป็นแบบนั้นไม่ได้แล้ว

Advertisement

Advertisement

ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก) First Anuwat เฟิร์ส อนุวัตน์ เฟิร์ส อนุวัฒน์ ค่าย Marr การที่เราบอกว่าไหวทั้งที่ยังไม่ไหว คงไม่ใช่เพราะอยากให้คนอื่นมองว่าตนเองเป็นคนเข้มแข็ง แต่อาจเป็นการทำให้อีกฝ่ายได้มูฟออนอย่างสมบูรณ์แบบโดยที่ไม่ต้องกลับมาถามหาหรือไม่กลับมาห่วงเราอีกในรูปแบบของเจ้ากรรมนายเวร เมื่อเราเขาไม่นึกถึง เขาก็จะวนเวียนเข้ามาในความทรงจำน้อยลง ซึ่งอาจจะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วย "ลืม" ตามวิทยาศาสตร์ของการเสื่อมสลายของรอยความทรงจำ

ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก) First Anuwat เฟิร์ส อนุวัตน์ เฟิร์ส อนุวัฒน์ ค่าย Marrมิวสิกวิดีโอของเพลง "ไหวอยู่ (แต่ยังรู้สึก)" ก็ตัดต่อออกมาได้อย่างน่าสนใจ เนื้อหาของมิวสิกวิดีโอก็พูดถึงการมูฟออนไม่ได้ของชายคนหนึ่ง ซึ่งตัวเอกของ MV ก็คือ "เฟิร์ส อนุวัฒน์" นั่นเอง งานนี้ทั้งร้องและแสดงเอง เรียกได้ว่าเป็นศิลปินที่มากความสามารถ คุณภาพล้นจอ ความหล่อล้นใจกันเลยทีเดียว

ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก) First Anuwat เฟิร์ส อนุวัตน์ เฟิร์ส อนุวัฒน์ ค่าย Marrในมิวสิกวิดีโอได้มีการนำมีมเกี่ยวกับ LV. ความเหงาที่เคยฮิตติดฟีดเป็นไวรัลมาปรับใช้ในการถ่ายทำ ไม่ว่าจะเป็นการกินบุฟเฟต์คนเดียว ดูหนังคนเดียว ถีบเรือเป็ดคนเดียว และอื่น ๆ ซึ่งการแสดงในส่วนนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเหงาที่เราต้องเจอในช่วงเวลาแห่งการมูฟออนจากใครสักคน

Advertisement

Advertisement

ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก) First Anuwat เฟิร์ส อนุวัตน์ เฟิร์ส อนุวัฒน์ ค่าย Marrนอกจากนี้มิวสิกวิดีโอ "ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก)" ยังมีการใส่สัญลักษณ์ (symbolism) ลงไปในเพลง เช่น ตุ๊กตาหมีในร้านปิ้งย่างที่เป็นตัวแทนของคนรักเก่าในวันที่พวกเขาเคยรักกัน เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่สมบูรณ์แบบ แถมยังมีเอ็มวีที่แฝงความหมายลึกซึ้งกินใจอีกด้วย

ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก) First Anuwat เฟิร์ส อนุวัตน์ เฟิร์ส อนุวัฒน์ ค่าย Marr

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ฟังเพลง "ไหวอยู่ (แต่ยังรู้สึก)" ต้องไปฟัง! แล้วเพลงนี้จะติดหูคุณไปอีกนาน ฟังได้ที่:

สำหรับใครที่กำลังหาวิธีมูฟออน มาหาคำตอบได้ที่บทความ

ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก) First Anuwat เฟิร์ส อนุวัตน์ เฟิร์ส อนุวัฒน์ ค่าย Marr

Related Tags: #FirstAnuwat #Marr #ไหวอยู่แต่ก็รู้สึก


ขอขอบคุณรูปภา่พจาก

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์