อื่นๆ

ถนนหลายสาย แต่จุดหมายเดียวกัน

525
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ถนนหลายสาย แต่จุดหมายเดียวกัน

คนเรามีความฝันที่แตกต่างกันไป บางคนอยากเป็นหมอ บางคนอยากเป็นพยาบาล บางคนอยากรับราชการ บางคนอยากมีธุรกิจส่วนตัว แต่ไม่ว่าเราจะฝันอยากทำอาชีพอะไร อยากเป็นอะไร แต่เราเชื่อว่าทุกๆความฝันบนถนนทุกๆสาย ล้วนมีจุดหมายเดียวกัน ก็คือ ความสำเร็จและความสุขนั้นเอง

ภาพที่ 1

เราทุกคนล้วนเลือกเดินตามความฝันของตัวเอง เลือกเดินตามถนนสายของตัวเอง บางคนโชคดีเลือกเดินบนถนนที่สามารถไปถึงจุดหมายได้อย่างง่ายดาย บางคนเดินบนถนนได้แค่ครึ่งทางก็ถอยเสียแล้ว เพราะคิดว่าถนนสายนี้คงจะพาเราไปให้ถึงจุดหมายไม่ได้ บางคนถึงแม้ว่าจะถึงจุดหมายยาก จะล้มสักกี่ครั้ง จะท้อสักกี่หน เขาก็ไม่ถอย ก้าวเดินต่อไปบนถนนสายที่เขาเลือกเพื่อให้ถึงจุดหมายของตัวเขาเอง แม้จะพบเจออุปสรรค พบเจอกับปัญหา เขาก็จะหาวิธีเพื่อไปให้ถึงจุดหมายนั้นให้ได้

ภาพที่ 2

ระหว่างทาง กว่าจะถึงจุดหมายบนเส้นทางถนนสายที่เราเลือก เราต้องพบเจอสิ่งต่างๆมากมาย ทุกๆสิ่งล้วนเป็นบทเรียน สอนให้เราแข็งแกร่งขึ้น สอนให้เราเติบโตขึ้น  มันไม่ง่ายเลยที่เราจะผ่านสิ่งเหล่านั้นมาได้ แต่ถ้าเราเชื่อมันในตัวเราเอง ต่อให้จะยากสักแค่ไหน เราก็จะผ่านมันไปได้ อย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

ภาพที่ 3

เพื่อนร่วมทางบนถนนแต่ละสายก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญ การมีเพื่อนร่วมทางดี คอยให้คำปรึกษา คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน คอยให้คำแนะนำ บางครั้งถนนบางสาย เราไม่สามารถเดินคนเดียวได้ การได้พบเจอกับเพื่อนร่วมทางที่ดี ถือได้ว่าเป็นความโชคดีที่สุดก็ว่าได้

ภาพที่ 4

ถนนของชีวิต มีเส้นทางให้เลือกมากมาย บางครั้งเราเดินเส้นทางผิด ก็อาจจะเสียเวลา บางครั้งอยากจะไปทางลัด เพื่อหวังให้ถึงจุดหมายเร็วๆ  แต่จุดหมายที่ตั้งไว้ก็ไม่ใช่ หลายครั้งที่เดินไปบนถนนสายที่เราเลือก และคิดว่าดีที่สุดแล้ว แต่แล้วเราก็ต้องถอยกลับมาจุดเริ่มต้นใหม่ เพราะเส้นทางนั้นอาจจะไม่ใช่เส้นทางของเรา แต่จงจำไว้ว่าถึงแม้เราจะกลับมาจุดเริ่มต้นใหม่ ก็ขอให้เลือกเดินต่อไปบนถนนเส้นทางใหม่ เพื่อไปหาจุดหมายที่เราตั้งไว้ อย่าท้อ อย่าถอย แล้วสักวันเราจะถึงจุดหมายของเราเอง

Advertisement

Advertisement

ภาพที่ 5

เครดิตภาพสวยๆทั้งหมดจาก : https://pixabay.com

ภาพปก : ภาพที่ 1 : ภาพที่ 2 : ภาพที่ 3 : ภาพที่ 4 : ภาพที่ 5

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ดินสอกด
ดินสอกด
อ่านบทความอื่นจาก ดินสอกด

ชีวิตเป็นของเรา ใช้ซะ ^^

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์