ไลฟ์แฮ็ก

 ต้องเตรียมตัวอย่างไรเมื่อไปเดินป่าในหน้าฝน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 ต้องเตรียมตัวอย่างไรเมื่อไปเดินป่าในหน้าฝน

ต้องเตรียมตัวอย่างไรเมื่อไปเดินป่าในหน้าฝน

ท่องเทียว ไม่ว่าฤดูไหนก็เที่ยวได้ หากหัวใจเราต้องการที่จะไป สำหรับบทความนี้เรามีเทคนิคดีๆมาแนะนำสำหรับคนที่ชอบเดินป่า ปีนเขาข้ามลำธาร แต่จะเป็นเทคนิคสำหรับเดินป่าหน้าฝนให้สนุกและปลอดภัยได้อย่างไร  หลายคนอาจจะเคยเดินป่ามาเกือบทุกรูปแบบแล้วไม่ว่าจะเป็นป่าดิบชื้นเป็นประเภทอุทยาน หรือประเภทขึ้นดอย ก็คงจะพอมีเทคนิคส่วนตัวกันบ้าง สำหรับนักเดินทางสายป่ามือใหม่อาจจะต้องเตรียมตัวมากขึ้นหน่อยถ้าหากจะเปลี่ยนแนวมาเดินป่าหน้าฝนดูบ้าง

.

อันดับแรก ที่นักเดินป่าต้องทำใจยอมรับนั่นก็คือความชื้นแฉะแน่นอนว่าตรงจุดนี้คงจะหลีกหนีไปไม่ได้ตลอดการเดินทางเราอาจจะเจอกับสายฝนที่โปรยปรายลงมาและแน่นอนว่าภายใต้สายฝนและทางเราจะต้องเจอกับเพื่อนร่วมเดินทางนั่นคือ ทาก สัตว์ตัวนี้แม้จะไม่มีพิษภัยอะไรมากนักแต่ก็สร้างความรำคาญและความเจ็บปวดไม่ใช่น้อยเลย ทางที่ดีคือควรใส่ถุงเท้ากันทากไปด้วย

Advertisement

Advertisement

.

อีกหนึ่งสิ่งต่อมาที่เราควรจะพกพาไปนั่นก็คือ ฟลายชีท  เป็นเหมือนแผ่นพลาสติกอเนกประสงค์ที่จะทำให้เป็นของคุณไม่เปียกในตอนค่ำคืน สามารถใช้กันน้ำค้างได้ด้วย หรือใช้กันฝนระหว่างการเดินทางได้ดีมาก เพราะฝืนใหญ่แต่มีน้ำหนักเบาจึงทำให้พกพาได้ง่าย

นอกจากนี้สิ่งสำคัญลำดับต่อมานั่นก็คือไฟฉาย จำเป็นมากๆ ลิสต์เป็นรายการไว้ลำดับต้นได้เลย  หากลืมยามค่ำคืนคุณจะลำบากอย่างแน่นอน

.

การนอน ในหน้าฝนนั้นมักจะมาพร้อมกับสัตว์ต่างๆที่จะมาหาที่แห้งๆ นอนและพวกมันอาจจะมาทักทายคุณยามค่ำคืนได้เช่น ตะขาบ แมงป่องหรืองู ดังนั้นคุณควรเก็บรองเท้าไว้ในเต็นท์ ก่อนใส่อย่าลืมเคาะรองเท้าก่อน นอกจากนี้คุณควรจะเตรียมกล่องปฐมพยาบาลแบบฉุกเฉินไว้ใช้ด้วย เพราะเราอาจจะเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดระหว่างเดินทางได้ ยาหลักๆ ที่ควรจะเตรียมไปก็จะเป็นยาแก้ไข้ ยาแก้อาการปวดท้อง  ผ้าพันแผลหรือเบตาดีน รวมทั้งยาหม่องยาดมเอาไว้ทาแก้แมลงสัตว์กัดต่อย

Advertisement

Advertisement

.

สำหรับการแนะนำข้อสุดท้ายนั่นคือ การมีสติ การฟังคำเตือนจากเจ้าหน้าที่ มีนักท่องเที่ยวไม่น้อยเลยพี่ชอบฝ่าฝืนของสถานที่นั้นๆจนทำให้เกิดอันตรายต่อทรัพย์สินและชีวิตกันมามากแล้ว ดังนั้นอย่าฝ่าฝืนข้อห้ามต่างๆ นั่นอาจหมายถึงอันตรายถึงชีวิตได้ ทั้งหมดนี้คือคำแนะนำเบื้องต้นสำหรับนักเรียนป่าหน้าฝนมือใหม่ แนะนำกันพอเป็นแนวทาง แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญนั่นคือการมีสติและในการเที่ยวนั้นควรจะเป็นนักท่องเที่ยว และเป็นนักอนุรักษ์ที่ดีด้วย

ขอบคุณภาพจาก

pixbay 1 pixbay 2 pixabay 3 pixbay 4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์