ไลฟ์แฮ็ก

ต้นกำเนิดเรื่องวายๆในประเทศญี่ปุ่น

616
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ต้นกำเนิดเรื่องวายๆในประเทศญี่ปุ่น

ในยุคที่บ้านเมืองสงบสุข มีการเฟื่องฟูในด้านศิลปะ วิทยาการ และศาสนา เป็นยุคเริ่มต้นของการแสวงหาความรู้ากมายทั้งภายในและภายนอกประเทศ พระญี่ปุ่นในยุคนั้นมักจะเดินทางไปประเทศจีนเพื่อศึกษาศาสนาพุทธแล้วนำคำสอนของพระพุทธเจ้ามาเผยแผ่ในศาสนาตัวเอง

และเพราะหลักคำสอนของศาสนาพุทธจากอินเดียวที่ห้ามพระสงฆ์แต่งงาน มีลูก และห้ามแตะต้องเนื้อตัวสีกา ผู้หญิงก็ห้ามใส่ชุดไม่เหมาะสมเข้าวัด ห้ามใส่กางเกงที่สั้นเกินไป ห้ามใส่กระโปรงที่สั้นเกินไป ห้ามไม่ให้เห็นขาอ่อน และห้ามแตะเนื้อต้องตัวผู้ชาย

1

เมื่อบวชนานๆไป พระสงฆ์สมัยนั้นก็คงจะเหงา เลยแตะต้องผู้ชายด้วยกัน เพราะว่าไม่มีข้อห้ามแตะเนื้อต้องตัวผู้ชายในบัญญัติของศาสนาพุทธ พระสงฆ์ผู้บำเพ็ญตนมานาน เมื่อพบช่องว่างทางศาสนาแบบนี้ ก็มักจะชอบเรียกเณรมาทำการละเล่นในยามวิกาลบ่อยๆ

Advertisement

Advertisement

แม้แต่ในหมู่คนชนชั้นสูง ก็ยังมีกฏข้อห้ามไม่ให้คุยกับผู้ชายแบบเห็นหน้ากัน ในหมู่ซามูไร ก็ห้ามแตะเนื้อต้องตัวหรือใกล้ชิดกับผู้หญิงสูงชนชั้นมากเกินไป ชนิดที่ว่าต้องคุยกันผ่านไม้ไผ่เท่านั้น เพราะผู้ชายในสมัยนั้น แค่ได้ยินเสียงกิโมโนของผู้หญิงกระทบเสืียดสีเนื้อผ้า ผู้ชายสมัยนั้นก็มีอารมณ์ทางเพศแล้ว และเพราะข้อห้ามและกฏมากมายที่เกิดในหมู่ชนชั้นสูง

2

สนามรบของซามูไรจึงเต็มไปด้วยเรื่องราววายๆในสมัยนี้ เรียกได้ว่า 90% ของคนที่เคยเป็นซามูไรมาก่อน ต้องผ่านประสบการณ์การมีอะไรกับผู้ชายด้วยกัน แล้วในยุคสมัยนั้น เขาก็ไม่ได้คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ผิดปกติอะไร

จนกระทั่งหมดยุคสงคราม ผู้คนมากมายหันไปทำอาชีพค้าขายและเพาะปลูกกันมากขึ้น การแสดงในคณะละครแบบคาบูกิก็เป็นที่นิยมด้วย เทียบจะเปรียบเสมือนการเป็นดารา นักแสดง และผู้ให้ความบันเทิงในยุคนี้กันเลยทีเดียว และคนสมัยนั้นก็มีการแข่งขันกันสูงด้วยค่ะ คนในคณะละครเวทีคาบูกิ ยอมทำทุกอย่างแม้แต่พลีกายให้กับคนที่มีชนชั้นและฐานะทางสังคมที่สูง เพื่อบทที่เด่นขึ้น งานที่มากขึ้น และเงินที่เพิ่มขึ้น

Advertisement

Advertisement

ในยุคนั้นยังมีภาพพิมพ์สี ไม้แกะสลัก และภาพญี่ปุ่นที่ผลิตออกมาจำนวนมากมายเกี่ยวกับตัวละครคาบูกิ ขายเท่าไรก็ขายได้หมด คล้ายๆหนังสือ NC บ้านเราสมัยนี้นี่แหละค่ะ ที่นิยายที่ขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่งเป็นเนื้อหาที่มีความรุนแรง ความคุกคาม การข่มขืน และเต็มไปด้วยเรื่องราวความไม่เหมาะสมทางเพศมากมาย แต่ก็ยังขายได้ และผู้เขียนก็ร่ำรวยจากการเขียนอะไรแบบนี้

จนกระทั่งยุคตะวันตกเข้ามามีอิทธิพลในประเทศญี่ปุ่นหลังจากแพ้สงครามโลกครั้งที่สอง เรื่องวายๆเลยเป็นเรื่องที่น่าอับอายขึ้นมา บางทีนี้อาจเป็นหนึ่งในเหตุผลที่คนญี่ปุ่นกลายเป็นคนเงียบๆ สงบเสงี่ยม ไม่ค่อยกล้าแสดงออกเรื่องเพศ แต่กลับเป็นประเทศที่ผลิตโดจินวาย หนังเอวี และอีกมากมาย

-3


ขอขอบคุณ รูปภาพ หน้าปก

รูปภาพประกอบที่ 1 โดย truthseeker08 / 2 โดย WikiImages / 3 โดย 466654

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์