ไลฟ์แฮ็ก

ตู้ยาประจำบ้านจากกล่องกระดาษเหลือใช้

581
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ตู้ยาประจำบ้านจากกล่องกระดาษเหลือใช้

สวัสดีผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน ช่วงหยุดอยู่บ้านที่ผ่านมา ผู้เขียนได้สั่งซื้อของออนไลน์บ่อยมาก จนมีกล่องกระดาษที่ใส่สินค้าเหลือเต็มบ้าน จึงได้คิดนำกล่องกระดาษเหลือใช้นี้มาทำเป็นสิ่งของที่สามารถใช้งานได้

ผู้เขียนได้เลือกนำกล่องกระดาษเหลือใช้นี้มาประดิษฐ์ใหม่เป็นตู้ยาประจำบ้าน เพราะที่ผ่านมาจะเก็บยารวม ๆ กันไว้ในกล่อง ซึ่งไม่ค่อยเป็นระเบียบเท่าใดนัก ก่อนอื่นเรามาเตรียมวัสดุในการทำตู้ยาประจำบ้านจากกล่องกระดาษเหลือใช้กันดังนี้

วัสดุอุปกรณ์

  1. กล่องกระดาษ ขนาด 11.5 x 8 นิ้ว
  2. กระดาษห่อของขวัญ 3 แผ่น
  3. กระดาษ A4 จำนวน 2 แผ่น
  4. เศษกล่องกระดาษ ขนาด 7.5 x 8 นิ้ว
  5. ฝาน้ำอัดลม 4 อัน
  6. ดอกไม้ตกแต่ง 2 อัน
  7. ยางรัดผม 1 เส้น
  8. ปืนกาว
  9. กาวน้ำ
  10. คัตเตอร์

1ขั้นตอนการทำ

1. เมื่อได้คัดเลือกกล่องกระดาษเหลือใช้แล้ว เราจะใช้มีดคัตเตอร์ตัดฝากล่องกระดาษ โดยตัดฝาที่มีความยาว 8 นิ้วออกทั้งสองอัน หลังจากตัดออกเสร็จแล้ว เราจะเริ่มเห็นรูปร่างของตู้ยาที่มีบานประตูปิดข้างหน้ากันแล้ว

Advertisement

Advertisement

12. นำกระดาษห่อของขวัญที่เลือกลายสวยงามตามใจชอบมาห่อกล่องกระดาษทั้งภายในและภายนอกด้วยกาวน้ำ ผู้เขียนจะใช้กระดาษ A4 ติดฝั่งซ้ายและขวาภายในกล่องด้วย เพื่อให้ภายในกล่องดูแล้วไม่ลายตาจนเกินไป

23. เมื่อใช้กระดาษห่อของขวัญติดกล่องกระดาษเรียบร้อยแล้ว เราจะนำเศษกล่องกระดาษที่ตัดเตรียมไว้มาห่อด้วยกระดาษห่อของขวัญเพิ่มลวดลายด้วยเช่นกัน จากนั้นจะนำไปติดไว้ตรงกลางกล่องด้วยปืนกาวเพื่อเพิ่มชั้นวางของนั่นเอง หลังจากติดเสร็จเรียบร้อย เราก็จะได้ตู้ยาจากกล่องกระดาษที่มีถึง 2 ชั้นกันแล้ว แต่จะสังเกตว่าประตูของตู้ยายังเปิดอ้าอยู่เลย ดังนั้นเราจะไปทำที่ยึดประตูในขั้นตอนต่อไปกันเลย

34. หลังจากเตรียมฝาน้ำอัดลมที่ไม่ใช้แล้ว จำนวน 4 ฝา นำสองฝามาติดกันด้วยปืนกาว แล้วนำฝาน้ำอัดลมไปติดเป็นที่ยึดบานประตูของตู้ยาทั้งสองบาน

Advertisement

Advertisement

45. เมื่อติดที่ยึดสำหรับเปิด - ปิดบานประตูเสร็จแล้ว ผู้เขียนจะใช้ดอกไม้ประดิษฐ์ตกแต่งที่ตัวยึดบานประตูเพื่อเพิ่มความสวยงาม และใช้ยางรัดผมคล้องที่ยึดประตูเพื่อสำหรับเปิดและปิดในการหยิบของภายในตู้ยา

5จบลงแล้วสำหรับขั้นตอนการทำตู้ยาประจำบ้านจากกล่องกระดาษที่ไม่ใช้แล้ว ด้วยขั้นตอนที่ไม่ยากเลย อีกทั้งไม่ต้องเสียเงินหลายร้อยบาทเพื่อไปซื้อของใหม่ แต่ลงทุนแค่ซื้อกระดาษห่อของขวัญเพื่อนำมาติดเพิ่มความสวยงามให้กับตู้ยาเท่านั้น

7

หลังจากทำเสร็จและทดลองใช้งานแล้ว รู้สึกดีใจมาก สามารถใช้งานได้จริงและทำให้ยาที่แต่เดิมใส่รวมกันไว้ในกล่อง เวลาจะใช้ต้องรื้อยาออกมาหมด หลังจากนำมาจัดเรียงใส่ตู้ยาทำเองนี้แล้ว ทำให้ยาดูเป็นระเบียบ หาง่าย หยิบจับสะดวก และมีพื้นที่ในการเก็บยามากกว่าเดิม อีกทั้งยังช่วยประหยัดงบรายจ่ายของเราได้อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

9

ภาพถ่ายโดย : เนตรดาว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์