อื่นๆ

ตัดผมเองง่าย ๆ ในช่วงโควิด-19

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ตัดผมเองง่าย ๆ ในช่วงโควิด-19

หลายๆ ท่านอาจจะยังงุนงงสงสัยว่าผมทรง COVID-1 9มันมาได้ยังไง ผมขออนุญาตกล่าวถึงที่มาที่ไปของผมทรงนี้ก่อนนะครับ ตั้งแต่ที่ทางราชการมีคำสั่งไม่ให้ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าต่าง ๆ ร้านอาหาร ร้านนวดแผนโบราณ รวมไปถึงร้านเสริมสวยหรือร้านตัดผมเปิดการบริการ ทำให้ผมไม่สามารถหาสถานที่จะตัดผมได้ ซึ่งก็ไม่ได้ตัดมาเป็นเวลานานแล้ว และช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่อากาศร้อนมาก ๆ ทำให้เหงื่อออกจนน่ารำคาญประกอบกับทางการแพทย์บอกว่าเชื้อไวรัส COVID-19 นี้สามารถติดทางเส้นผมได้เช่นกัน

การตัดผมให้สั้นก็เป็นการป้องกันการติดเชื้อได้ส่วนหนึ่ง เหตุผลส่วนตัวอีกอย่างหนึ่งก็คือความสบายหัวของผมนั่นเองครับ  การตัดผมเองที่บ้านก็ถือเป็นการช่วยชาติได้อีกทาง เพราะเราคงไม่อยากออกบ้านไปไหน การตัดผมเองที่บ้านก็สอดรับกับนโยบายของทางราชการอีกด้วย ซึ่งทรงผมนี้สามารถทำได้ง่ายๆและไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรให้มากมายมีแค่กรรไกรเพียงอันเดียวก็สามารถทำได้แล้วและทำในบริเวณภายในบ้าน ค่าใช้จ่ายก็ไม่ต้องเสียเงินค่าตัดผมอีกด้วย (ข้อนี้ก็สำคัญในสภาวการณ์ในช่วงนี้)

Advertisement

Advertisement

ขั้นตอนในการตัดผม

กรรไกร1. เตรียมกรรไกรที่มีอยู่แล้วเกือบทุกบ้านเอามาล้างสบู่และแอลกอฮอล์ซึ่งเวลานี้ก็คงมีกันทุกบ้านคนคนอยู่แล้ว

แอลกอฮอล์2. เก้าอี้นั่ง หรือนั่งบนพื้นก็ได้ตามแต่สะดวก

3. ให้เพื่อนหรือใครก็ได้ค่อยๆ ใช้กรรไกรตัดผมทีละเล็กทีละน้อยจนทั่วศรีษะในรอบแรกไม่ต้องรีบร้อนนะครับเพราะเราไม่ใช่ช่างตัดผมมืออาชีพ ระวังอย่าให้ปลายกรรไกรทิ่มใส่หนังศรีษะ (ส่วนตัวผมเองนั้นให้ลูกสาวตัดให้ครับผม)

4. ใช้ผ้าปัดเศษผมที่ตัดรอบแรกออกก่อนแล้วตามเก็บรายละเอียดอีกทีเพื่อให้ผมบนศรีษะดูกลมกลืนกันให้มากที่สุด

แชมพู5. สระผมและเช็ดให้แห้งแค่นี้เราก็จะได้ผมทรง COVID-19 ซึ่งเท่ๆ แบบอินเทรนด์ตามที่ต้องการได้แล้ว

ตัดผม

วันแรก ๆ อาจจะแปลกตาไปบ้างสักเล็กน้อยนะครับ แต่พอสัก 2-3 วันก็ดูเข้าที่เข้าทางแล้วครับ หรือหากใครไม่มั่นใจในทรงผมที่ตัดกันเอง แล้วถ้าจำเป็นต้องออกไปข้างนอกก็ใส่หมวกปิดไว้ก็ได้ครับ

Advertisement

Advertisement

(รูปภาพ : ผู้เขียน)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์