ไลฟ์แฮ็ก

ตัดต่อภาพด้วย PowerPoint มือใหม่ก็ทำได้

341
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ตัดต่อภาพด้วย PowerPoint มือใหม่ก็ทำได้

สวัสดีนักอ่านทั้งหลายที่เข้ามาอ่านบทความ เราขอบคุณทุกท่านที่อยากพัฒนาตัวเองและสนใจบทความนี้ ในยุคสมัยนี้เราปฎิเสธไม่ได้เลยว่าโลกออนไลน์มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา สมมุติถ้าเราอยากทำคอนเทนต์ของตัวเองลงโลกออนไลน์บ้าง เชื่อว่าหลายคนคงติดปัญหาการตัดต่อรูปภาพให้น่าสนใจ และวันนี้เรามีวิธีง่ายๆสำหรับมือใหม่ที่อยากตัดต่อมาแนะนำ โดยใช้แค่โปรแกรมPowerPointเท่านั้น เพราะเป็นโปรแกรมที่คนทำงานส่วนใหญ่มีกันอยู่แล้ว

ขั้นตอนแรก เปิดโปรแกรมขึ้นมา ให้เราเลือกหน้าสไลด์สีขาว ลบกรอบข้อความต่างๆที่เป็นค่าเริ่มต้นมาด้วยเลยก็ได้จะได้สะอาดตา

หน้าแรกสไลด์ขาว

ขั้นตอนที่ 2 ให้เราลากรูปภาพที่เราต้องการใช้มาวางไว้ในหน้าสไลด์นี้ได้เลย โดยเราก็ขยับรูปภาพต่างๆไปตามที่ต้องการได้

เลือกรูปภาพ

นอกจาการย่อขยายรูปแล้วเราสามารถตัดรูปที่เราต้องการโดยเอาแค่บางส่วนแต่ยังเป็นรูปทรงเดิมได้ โดยกดที่รูปแล้วเลือกแท็บ ”รูปแบบ” เลือก ”ครอบตัด” แล้วก็ลากขอบเข้ามาได้ตามที่ต้องการเลย

Advertisement

Advertisement

ครอบตัด

เสริมเพิ่มเติม การตัดรูป ถ้ารูปที่เรานำมาส่วนที่ต้องการอยู่ส่วนเดียว แล้วอยากตัดเอาแค่ส่วนนั้นให้เป็นเค้าโครงร่างแบบที่ต้องการ ก็สามารถทำได้โดยกดที่รูปภาพ แล้วเลือกแท็บ “รูปแบบ” ให้คลิกที่ ”เอาพื้นหลังออก” แล้วจัดการเลือกส่วนที่ต้องการได้เลยโดยกดที่ “ทำเครื่องหมายพื้นที่เพื่อเก็บ” ส่วนที่เราต้องการจะเป็นสีปกติและส่วนที่ไม่เอาจะเป็นสีม่วง เมื่อเลือกเสร็จแล้วให้กด ”คงการเปลี่ยนแปลงไว้”

เอาพื้นหลังออก

สำหรับใครที่เอาภาพมาลงแล้วอยากให้ภาพไหนขึ้นมาทับภาพอื่นให้กดที่รูปแล้วกดคลิกขวา เลือกย้ายมาอยู่หน้าสุด แค่นี้ก็ย้ายรูปให้มาทับรูปอื่นได้แล้ว

หมาอยู่ด้านหลังย้ายมาด้านหน้าหมาอยู่ด้านหน้า

ขั้นตอนที่ 3 เราสามารถใส่ข้อความต่างๆลงไปได้ และสามารถเน้นข้อความ ใส่ลูกเล่นให้ข้อความได้ตามสะดวกเลย

ใส่ข้อความตกแต่ง

ขั้นตอนที่ 4 เมื่อเราทำเสร็จตามที่เราต้องการแล้ว ให้เลือกรูปภาพทั้งหมดทุกส่วน คลิกขวา แล้วเลือกที่ ”บันทึกเป็นรูปภาพ” แล้วเซฟลงในโฟลเดอร์ที่เราเตรียมไว้สำหรับเก็บไฟล์รูปภาพของเราได้เลย

Advertisement

Advertisement

บันทึกภาพรูปภาพที่เซฟ

เพียงเท่านี้เราก็จะได้ภาพที่เราตัดต่อสร้างขึ้นมาแล้ว จะเอามาใช้ทำงานทั่วไปหรือเอามาทำบทความกับTrue idก็สามารถทำได้ เป็นวิธีการเบื้องต้นที่มือใหม่สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยโปรแกรมที่ทุกคนน่าจะมีติดเครื่องคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว ถ้าใครอยากพัฒนามากกว่านี้ ก็พัฒนาไปฝึกในโปรแกรมอื่นได้ เช่น Adobe Photoshop ผู้เขียนก็เป็นกำลังใจให้กับผู้ที่พยายามพัฒนาตัวเองทุกคนด้วยนะ

รูปภาพที่ใช้ในการตัดต่อ รูปหมาจาก pixabay.com รูปวิวจาก pixabay.com

รูปภาพที่ใช้ในบทความจากผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์