ไลฟ์แฮ็ก

ตกแต่งไดอารี่อย่างไรให้สวย

130
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ตกแต่งไดอารี่อย่างไรให้สวย

หลายคนอาจบันทึกความทรงจำในโซเชียลมีเดีย แต่คงมีอีกหลายคนที่ยังคงเขียนไดอารี่ การบันทึกไดอารี่นอกจากจะช่วยบันทึกความทรงจำแล้ว ยังคงช่วยฝึกทักษะการเขียน และเป็นการระบายความรู้สึกโดยที่มีความเป็นส่วนตัวสูงกว่าการโพสต์ลงโซเชียลมีเดียอีกด้วย แต่การเขียนไดอารี่เปล่าๆก็คงจะน่าเบื่อเกินไป มาดูกันว่าจะตกแต่งอย่างไรให้ไดอารี่ของเราไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

1. ติดสติกเกอร์

สติกเกอร์(ที่มา :https://www.freepik.com)

แน่นอนว่าสติกเกอร์เป็นสิ่งที่สามารถหาได้ง่าย และมีหลากหลายแบบให้เลือก และสามารถเลือกติดได้ตามใจ อาจจะคุมธีมหรือไม่ก็ตามใจผู้เขียนได้เลย การติดสติกเกอร์จะช่วยให้ไดอารี่ของเราดูน่าสนใจและไม่น่าเบื่ออีกต่อไป อยากตกแต่งสไตล์ไหนก็เลือกได้ตามสบายเลย

2. วาชิเทป
Washi
(ที่มา : https://www.freepik.com)

ใครชอบในการตกแต่งกรอบ หรือการใช้เทป วาชิเทปเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ข้อดีของวาชิเทปคือ หากเราติดไปแล้วแต่ต้องการลอกออก ก็จะไม่ทำให้กระดาษเราเสียหาย และที่สำคัญมีหลากหลายลวดลายให้เราได้เลือก

Advertisement

Advertisement

3. วาดภาพระบายสี

Draw

(ที่มา : https://www.freepik.com)

หลายคนอาจชอบเก็บความทรงจำในรูปแบบของการวาดภาพ อาจวาดภาพความประทับใจ หรือเหตุการณ์สำคัญในแต่ละวัน การเก็บความทรงจำวิธีนี้ก็ทำให้ไดอารี่ของเราดูไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

4. เก็บตั๋ว หรือสิ่งเล็กน้อยแปะลงในไดอารี่

Ticket(ที่มา : https://www.freepik.com)

เมื่อเราไปในที่ต่างๆ อาจไปท่องเที่ยว หรือเกิดเหตุการณ์ที่น่าประทับใจในแต่ละวัน การนำสิ่งของเล็กน้อยที่ ทำให้เรานึกถึงความทรงจำในวันนั้น และสามารถนึกถึงความรู้สึกในวันนั้นได้มากกว่าการบรรยายด้วยตัวอักษรอีกด้วย

แต่ละข้อข้างต้นเราไม่จำเป็นต้องเลือกหัวข้อใดหัวข้อหนึ่ง เราสามารถใช้ทุกเทคนิคร่วมกันได้ แต่ละไดอารี่ของเราก็จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป และเทคนิคเหล่านี้ยังช่วยให้เรารื้อฟื้นบรรยากาศในวันเก่าให้หวนกลับมาในความทรงจำของเราอีกครั้ง

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์