อื่นๆ

ดอกไม้และการเดินทาง

361
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ดอกไม้และการเดินทาง

การเดินทางท่องเที่ยวชมสวนดอกไม้ แทบจะเป็นสถานที่สุดฮิตในเวลานี้ อาจกล่าวได้ว่าหลายสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังล้วนใช้ดอกไม้สร้างจุดเด่นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชม หากเราจะเปรียบเปรยเจ้าดอกไม้กับอารมณ์การเดินทางท่องเที่ยวก็คงจะไม่น่าแปลกอะไรมั่ง  วันนี้จึงอยากชวนท่านผู้อ่าน ลองจิตนาการว่า ดอกไม้แต่ละชนิดจะให้อารมณ์การเดินทางท่องเที่ยวแบบไหนบ้าง สำหรับแอ๊ดฯ จะเล่าผ่านสายตาและความคิดอันน้อยนิดของแอ๊ด ฯ ที่ฟุ้ง ๆ ไปเรื่อยเปื่อยแล้วกัน

ดอกทานตะวัน สำหรับแอ๊ดฯ คงจะเปรียบได้กับการเดินทางท่องเที่ยวที่มีแต่ความมุ่งมั่น มีพลัง ความผจญภัย และพร้อมรับความท้าทาย อารมณ์ในการเดินทางที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหวัง และกำลังใจ เพราะดอกทานตะวันที่ยืนท้าทายแสงแดดจ้า นั้นเป็นสัญลักษณ์ของความเข้มแข็ง ความไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคในการเดินทาง

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดย  Chastagner Thierry on Unsplash ภาพถ่ายโดย Chastagner Thierry on Unsplash

ดอกคอสมอส หรือดาวกระจาย สำหรับแอ๊ดฯ คงเปรียบได้กับการเดินทางท่องเที่ยวที่มีความสดชื่น อ่อนหวาน และมีความยืดหยุ่น พลิ้วไหว เหมือนเวลาดอกคอสมอสเคลื่อนไหวลู่ตามสายลม  อารมณ์ในการเดินทางคงเต็มไปด้วยความละมุนละไม อ่อนหวาน สบาย ๆ โดยทั่วไปแล้ว เรามักจะเจอดอกคอสมอสสีเหลือง สีส้ม ส่วนในวันนี้ แอ๊ดฯ ได้ดอกคอสมอสสีหวาน ๆ มาอวดกันด้วยนะ

ภาพถ่ายโดย BlueSky ภาพถ่ายโดย BlueSky

ดอกคุณนายตื่นสาย สำหรับแอ๊ดฯ คงเปรียบได้กับการเดินทางที่สโลว์ไลฟ์ แสนเนิบช้า แต่ทว่าก็ยังมีเรี่ยวแรงขึ้นอยู่กับแสงอาทิตย์ ถ้าแสงอาทิตย์หมด ก็กลับเข้าที่พัก ด้วยลักษณะดอกไม้เจ้าจะบาน ก็สาย ๆ โน้นล่ะ  และก็หุบเมื่อแสงอาทิตย์เริ่มอ่อนแรง อารมณ์ในการเดินทางคงเต็มไปด้วยความขี้เกียจสุด ๆ เออระเหยลอยชาย แต่คงไม่ได้หักโหมอยู่จนมืดค่ำแน่ ๆ

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดย BlueSky ภาพถ่ายโดย BlueSky

ดอกผีเสื้อ แอ๊ดฯ ว่าคงเปรียบได้กับการเดินทางที่เล็ก ๆ กะจุ๋มกะจิ๋ม แต่เฮฮา วาไรตี้  เพราะสีสันและรูปทรงดอกไม้ที่คล้ายผีเสื้อปีกบาง พร้อมจะโบยบินไปตามที่ต่าง ๆ แต่แบบเล็ก ๆ นะ ไม่เน้นเยอะ อารมณ์ในการเดินทางคงเต็มไปด้วยความสดชื่น สนุกสนาน มีสีสัน และน่ารัก ๆ

ภาพถ่ายโดย  sylvia HSC จาก Pixabay  ภาพถ่ายโดย sylvia HSC จาก Pixabay

จนมาถึงตอนนี้ ท่านคงได้รับความบันเทิงจากเรื่องเล่าของแอ๊ดฯ ไปพอสมควร แต่จะได้ประโยชน์มากน้อยเพียงใด โปรดสนใจที่ภาพดอกไม้สวย ๆ  แล้วกัน เพราะนั่น มันคือสาระและสิ่งที่มีอยู่จริง แต่เรื่องความคิดมันก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละบุคคล หาใช่สิ่งสำคัญหลักเสมอไป

อ้างอิง :

ภาพปก : ภาพถ่ายโดย katya899 จาก Pixabay

ภาพถ่ายโดย BlueSky

ภาพถ่ายโดย Chastagner Thierry on Unsplash

ภาพถ่ายโดย sylvia HSC จาก Pixabay

Advertisement

Advertisement

ขอขอบคุณ :

ออกแบบปกโดย BlueSky

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์