ไลฟ์แฮ็ก

ดอกไม้ 9 ชนิดที่มี ความหมายดีๆ สำหรับงานแต่ง

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ดอกไม้ 9 ชนิดที่มี ความหมายดีๆ สำหรับงานแต่ง

9 ดอกไม้ ความหมายดีๆ สำหรับงานแต่ง

ดอกไม้9ชนิด ที่มีความหมาดีๆสำหรับงานแต่งงาน
ใครยังฟินกับพี่ต่อในเรื่องหัวใจศิลาอยู่บ้างคะ เชื่อว่าสาวๆหลายๆคนคงอยากเป็นมินของพี่ต่อ ยิ่งฉากงานแต่งงานยิ่งฟินยิ่งตาร้อนไปกันใหญ่ ฉันก็เพ้อตามอยากจะมีงานแต่งน่ารักๆแบบนี้บ้าง ในงานเต็มไปด้วยดอกไม้สวยๆกับชุดเจ้าสาวสีขาว งั้นเรามาลองเลือกดอกไม้ความหมายดีๆเล่นๆดูก่อนดีกว่าค่ะ


1. ดอกกุหลาบ

ดอกกุหลาบ
ดอกกุหลาบเป็นดอกไม้ที่ควรจะอยู่ในงานแต่งระดับ10 เพราะดอกกุหลาบนั้นเป็นสัญลักษณ์ของความรักโดยดอกกุหลาบแต่ละสีก็มีความหมายแตกต่างกันไป กุหลาบสีแดงหมายถึง ฉันรักคุณ เป็นความรักที่มั่นคง จริงจังและลึกซึ้ง กุหลาบสีชมพู เป็นตัวแทนของความรักโรแมนติก ความรักที่อ่อนหวาน กุหลาบสีเหลือง แสดงถึงความอบอุ่น ความสดใส และความมีชีวิตชีวา และกุหลาบสีขาว สื่อถึงความรักที่จริงใจ ใสซื่อ บริสุทธิ์ ซึ่งกุหลาบสีขาวนี่แหล่ะค่ะ มักจะปรากฏอยู่ในงานแต่งงานมากที่สุด

Advertisement

Advertisement


2. ดอกบานไม่รู้โรย

ดอกบานไม่รู้โรย
ดอกไม้สีม่วงเล็กๆน่ารัก ใครจะไปรู้ว่าความหมายของมันน่ารักและกินใจสุดๆ โดยดอกบานไม่รู้โรยสื่อความหมายถึงความรักของคู่บ่าวสาวที่จะมั่นคง ยั่งยืน และปราศจากความโรยราแปรผัน นอกจากนี้ยังมีความเชื่อที่ว่า หากปลูกดอกบานไม่รู้โรยไว้ที่บ้านจะช่วยเสริมดวงเรื่องความรัก


3. ดอกลิลลี่

ดอกลิลลี่
ดอกลิลลี่เป็นตัวแทนแห่งความรักอันอ่อนหวาน โดยความหมายของแต่ละสีก็แตกต่างกันไปด้วย ลิลลี่สีชมพูหมายถึง การพบความรักที่ดีที่สุด ดอกลิลลี่สีส้มหมายถึงความรักที่สดใส และมีชีวิตชีวา ดอกลิลลี่สีเหลือง หมายถึงความรักที่เต็มไปด้วยความห่วงใย และดอกลิลลี่สีขาว หมายถึงความรักที่จริงใจ ส่วนมากมักนำดอกลิลลี่สีขาวมาทำเป็นช่อดอกไม้เจ้าสาว ซึ่งมีความหมายว่า ชีวิตคู่จะมีแต่ความจริงใจ เชื่อใจ ไม่หลอกลวงกัน


4. ดอกพุด

ดอกพุด
ด้วยชื่อดอกพุดซึ่งมีความหมายว่าความสมบูรณ์ความแข็งแรง ดอกพุดจึงสื่อความหมายถึงความรักที่มั่นคง ไม่หวาดหวั่นต่ออุปสรรคใดๆ และด้วยสีขาดสะอาดตา จะนำพาความสดใสมาให้ และไร้ความมัวหมอง แถมดอกพุดยังเป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมอีกด้วย

Advertisement

Advertisement


5. ดอกทานตะวัน

ดอกทานตะวัน
เป็นไม้ที่สื่อถึงความมั่นคง อดทน และฟันฝ่าอุปสรรคด้วยกันมา หากใช้ในการยินดีจะสื่อความหมายถึง การเลื่อมใสในความแข็งแกร่งจนประสบความสำเร็จ


6. ดอกคาเนชั่น

คาเนชั่น
ดอกคาเนชั่นเป็นสัญลักษณ์ของการเฉลิมฉลอง ชาวกรีกโรมันมักใช้ในการแสดงความยินดี โดยดอกคาเนชั่นสีแดงจะสื่อความหมายถึงการแสดงความรัก ดอกคาเนชั่นสีชมพูสื่อถึงรักที่กำลังผลิบาน ดอกคาเนชั่นสีเขียวหมายถึงรักที่มั่นคง และดอกคาเนชั่นสีขาวสื่อถึงรักแท้


7. ดอกเบญจมาศ

ดอกเบญจมาศ
ดอกเบญจมาศเป็นดอกไม้อีกชนิดที่นิยมนำมาใช้ในงานแต่งงาน ซึ่งดอกเบญจมาศสีแดงนั้นหมายถึงการรักใคร่ชอบพอกัน ดอกเบญจมาศสีเหลืองหมายถึงความโชคดี และดอกเบญจมาศสีขาวหมายถึงความรักที่ซื่อสัตย์


8. ดอกมะลิ

ดอกมะลิ
เป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม นิยมนำไปไหว้พระ ด้วยสีขาวบริสุทธิ์และกลิ่นหอม จึงสื่อความหมายถึงความรักที่บริสุทธิ์และหอมหวนไปชั่วนิจนิรันดร์

Advertisement

Advertisement


9. ดอกรัก

ดอกรัก
ด้วยชื่อตรงตัวที่สื่อถึงความรักของคู่บ่าวสาว จึงนิยมนำมาใช้ในงานแต่งงาน ไม่ว่าจะนำมาร้อยมาลัยเป็นมาลัยบ่าวสาว ตกแต่งพานขันหมาก หรือโปรยบนเตียงนอนในพิธี


เป็นยังไงบ้างคะ มีดอกไม้ดอกไหนถูกใจกันบ้างหรือเปล่า ลองเลือกดูเล่นๆ หรือจะนำไปให้คนที่รักเพื่อจะสื่อความหมายก็แทนใจก็ได้นะคะ คนให้ก็อิ่มใจคนรับก็ชื่นใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์