อื่นๆ

ซื้อรถ Ferrari มือสองดีไหมนะ แล้วซื้อที่ไหนดีละ ?

140
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ซื้อรถ Ferrari มือสองดีไหมนะ แล้วซื้อที่ไหนดีละ ?

Ferrari เจ้าม้าลำพอง ซุปเปอร์คาร์จ้าวแห่งความเร็วที่หลาย ๆ คนใฝ่ฝันถึง แต่ราคานี่ซิ ไม่ค่อยเป็นมิตรกับเงินในกระเป๋าซักเท่าไหร่เลย ถ้าคุณรู้สึกแบบนี้อยู่ละก็ บางทีการซื้อรถ Ferrari มือสอง ก็อาจเป็นคำตอบที่ดีกว่า เอาละ บทความในวันนี้เราจะมาพูดกันถึงข้อดีของการซื้อเจ้าม้าลำพองนี่แบบมือสองกัน

ferrari steeling wheel

  • ราคาที่ถูกลง

แน่ละ Ferrari มือสองจะไปราคาแพงกว่ามือหนึ่งได้ยังไง (แน่นอนว่ายกเว้นพวกรุ่น Limited ทั้งหลายแหล่) พอราคาถูก การตัดสินใจจะซื้อย่อมง่ายกว่ากันเยอะ

  • ใช่ว่ามีเงินแล้วจะซื้อได้

Ferrari มือหนึ่งบางรุ่น ใช่ว่าจะมีเงินเพียงอย่างเดียวจะซื้อได้ บ้างรุ่นต้องมีเงื่อนไขว่าเคยครอบครองรถของ Ferrari รุ่นอื่น ๆ มาก่อนเป็นเวลา 1-2 ปี หรือแม้กระทั่งรุ่น Limited ทั้งหลายที่ผลิตขึ้นมาในจำนวนจำกัด ถ้าโชคดีพอ คุณอาจจะได้ซื้อ Ferrari มือสองเป็นรุ่นพวกนั้นก็ได้โดยที่ไม่ต้องรอตามเงื่อนไขที่ว่า (ถึงแม้จะยากหน่อยก็ตาม)

Advertisement

Advertisement

  • เปลี่ยนง่าย

อย่างที่เคยบอกไปในข้อแรก ถ้าคุณซื้อ Ferrari มือหนึ่งแล้วไปขาย ราคาย่อมลดลงไปมากตามธรรมชาติ แต่ถ้าคุณใช้ Ferrari มือสองแล้วเอาไปขายอีกทอด ส่วนต่างก็จะไม่เยอะเท่าเดิมแล้ว วิธีนี้อาจเหมาะกับคนที่ชอบเปลี่ยนรถบ่อย ๆ หรือไม่ก็อยากที่จะสัมผัสกับประสบการณ์ขับขี่ที่หลากหลาย


red ferrari

แล้วควรจะซื้อที่ไหนดีละ ?

ในปัจจุบันนี้มีแหล่งขาย Ferrari มือสองมากมาย ถ้าเอาแบบง่ายก็คงเป็นพวกเต็นท์รถหรู ดีลเลอร์ตัวแทนจำหน่ายจาก Ferrari โดยตรง ไม่ก็ตามเว็บไซต์ และกลุ่มในซื้อขาย Ferrari มือสองใน Facebook ทั้งนี้คุณก็ต้องดูให้ดีก่อน

  • ซื้อตามเต็นท์

ราคาย่อมเยา ต่อรองราคาได้ง่าย แต่ก็มีความเสี่ยงด้วยเช่นกัน เพราะบางทีคุณอาจจะได้รับ Ferrari มือสองที่มีปัญหาบางอย่างซ่อนอยู่ก็เป็นได้

  • ซื้อตามเว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย

Advertisement

Advertisement

ถ้าซื้อ Ferrari มือสองในเว็บ ราคาก็คงพอ ๆ กับการซื้อตามเต็นท์รถหรืออาจถูกกว่า ขึ้นอยู่กับการต่อรองของคุณ แต่ความเสี่ยงที่จะเจอมิฉาชีพก็สูงกว่าเช่นกัน

  • ดีลเลอร์ตัวแทนจำหน่าย ตอนนี้ Ferrari มีดีลเลอร์ตัวแทนจำหน่ายในไทยแล้ว ที่นั่นเขามี Ferrari มือสองที่ผ่านการตรวจจากโปรแกรม Ferrari Approved ที่ช่วยรับประกันสภาพของตัวรถนานถึง 24 เดือน

red ferrari on the way

สรุป ถ้ามีงบไม่พอ อยากได้รุ่น Limited หรือชอบเปลี่ยนบรรยากาศบ่อย ๆ ถ้าคุณมีอาการหนึ่งในที่ว่ามาละก็ Ferrari มือสองอาจเป็นคำตอบสำหรับคุณ ส่วนจะเลือกซื้อจากไหนนั้น ...อยู่ที่คุณจะตัดสินใจ!


ภาพหน้าปก โดย : pexels.com

ภาพประกอบที่ 1 โดย : pexels.com

ภาพประกอบที่ 2 โดย : pexels.com

ภาพประกอบที่ 3 โดย : unsplash.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์