ไลฟ์แฮ็ก

ซื้อของ online ไม่เป็น ทำไงดี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ซื้อของ online ไม่เป็น ทำไงดี

เด็กหลังเขา ตอนที่ 2

ซื้อของ online ไม่เป็น ทำไงดี

สวัสดีครับทุกคน วันนี้ผมอยากจะมาแนะนำเพื่อนๆหรือพี่ๆบางคน ที่มีลักษณะคล้ายๆผมนั่นคือ พวกกลัวการใช้ชีวิตในเมืองหลวง แต่... วันนี้ผมจะมาแนะนำการใช้ชีวิตในโลกออนไลน์ ซึ่งแน่นอนว่าชีวิตในโลกออนไลน์นั้นมันไม่ได้มีแค่การเลื่อนดูฟีดข่าวใน Facebook หรือ ดูรูปดาราสวยๆใน Instagram และยังมีฟังก์ชันอีกมากมายที่ผมยังไม่ได้กล่าว แต่วันนี้ผมขอว่าด้วยเรื่องของ การซื้อของ online เพราะผมเชื่อว่าต้องมีคนแบบผม คือซื้อของออนไลน์ไม่เป็น จึงถูกสังคมรอบข้าง Bully ว่า “เด็กหลังเขา บ้านนอกเข้ากรุง” ซื้อของแค่นี้ยังซื้อไม่เป็นเลย ซึ่งผมอยากจะบอกพวกคุณว่า ขั้นตอนในการซื้อนั้นไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเลยครับ ง่ายมาก ถ้าอยากรู้ว่าซื้อของออนไลน์ต้องทำอย่างไรบ้าง เชิญเลยครับ

แอพพลิเคชั่น Shopee

ก่อนที่จะไปดูขั้นตอนการซื้อของออนไลน์ เรามาดูกันก่อนดีกว่าว่า แอปส่วนใหญ่ที่ใช้ในการซื้อของออนไลน์มีอะไรบ้างนะครับ

Advertisement

Advertisement

  1. Shopee
  2. Lazada

ซึ่ง ทั้ง 2 แอปนี้ใช้งานแบบเดียวกัน(ทุกอย่าง) ขอแค่คุณใช้งานเป็นเพียงแค่แอปเดียว คุณก็เหมือนได้รับความสามารถในการซื้ออีกแอปแล้วนะครับ 2in 1 กันเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้ผมขออนุญาต ยกตัวอย่างมา 1 แอปพลิเคชัน นั่นคือแอป Shopee

ภาพลงทะเบียน Shopee

1. กดเข้าแอปพลิเคชั่น หากนี่เป็นการเข้าใช้แอปเป็นครั้งแรก หน้าแรกจะมีขึ้นมาให้คุณเลือกภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ เมื่อคุณเลือกภาษาเสร็จ ให้คุณทำตามขึ้นตอนที่ทางแอปบอก คือเลื่อนถัดไป เมื่อนคุณเลื่อนเสร็จแล้ว ทางแอปจะพาคุณมาที่หน้าหลักซึ่งมีสินค้ามากมาย แต่คุณยังไม่สามารถกดซื้อได้ เนื่องจากคุณต้องล็อกอิน หรือสมัคร ลงทะเบียน account ก่อนใช้งาน ซึ่งสามารถทำได้หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น login  ด้วย e-mail หรือ Facebook คุณถึงจะสามารถซื้อของได้

หน้าหลักแอพ Shopee

2. และเมื่อเข้ามาแล้ว จะมีสินค้ามากมายขึ้นมาให้คุณได้เลือก หรือหากคุณต้องการที่จะค้นหาสินค้า สามารถกดแถบค้นหาได้เลย

Advertisement

Advertisement

การเลือกซื้อสินค้าในแอพ Shopee

3. เมื่อคุณถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็สามารถกดซื้อสินค้าได้เลย หากสินค้าบางชิ้นมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไปเช่น สี เป็นต้น คุณสามารถเลือกสี และจำนวนชิ้นได้ครับ

หน้ารถเข็น Shopee

4. เมื่อคุณกดซื้อสินค้าเสร็จแล้ว สินต้าคุณจะเข้าไปอยู่ในหน้ารถเข็น ให้คุณตรวจดูข้อมูล และจำนวนสินค้าให้ถูกต้องครับ เมื่อข้อมูลถูกต้องให้กดเครื่องหมายสี่เหลี่ยม ที่เขียนว่าทั้งหมด แล้วกดชำระเงินหน้าทำการสั่งซื้อ Shopee

5. เมื่อคุณกดชำระเงินแล้ว คุณจะเข้าไปสู่หน้า ทำการสั่งซื้อ คุณก็ทำการกรอกที่อยู่ของคุณ พร้อมกับเบอร์โทรศัพท์ และเลือกวิธีการชำระเงินที่คุณคิดว่าคุณสะดวก พร้อมกับกด สั่งสินค้าได้เลยครับ เพิ่มเติมครับ หากคุณมีโค้ดส่วนลดคุฯสามารถใช้โค้ดเพื่อลดราคาได้นะครับ เพียงเท่านี้คุณก็สั่งสินค้าออนไลน์ เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

หน้าบัญชี Shopee ติดตามมสินค้า

6. คุณสามารถติดตามสินค้าของคุณได้นะครับ ว่าตอนนี้สินค้าของคุณ จัดส่งถึงไหนแล้ว ตรงช่อง การซื้อของฉัน

Advertisement

Advertisement

เป็นไงกันบ้างครับสำหรับวิธีการซื้อของออนไลน์ในแอปพลิเคชัน Shopee ซึ่งวิธีการซื้อของในShopee สามารถใช้ได้กับแอปหรือเว็บอื่นได้ด้วยเช่นกันนะครับ และสุดท้ายนี้ ขอให้ทุกคนมีความสุขในการซื้อของออนไลน์นะครับ สวัสดีครับ

เด็กหลังเขา BY : TK

เครดิตภาพหน้าปกจาก HaticeEROL จาก pixabay

เครดิตภาพ BY : TKเด็กหลังเขา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์