ไลฟ์แฮ็ก

ซื้อกล้องมือสองอย่างไรให้คุ้ม!?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ซื้อกล้องมือสองอย่างไรให้คุ้ม!?

เคยไหมครับอยากได้กล้องแต่ก็ไม่มีงบมากพอที่จะซื้อกล้อง เพราะกล้องดีๆแต่ล่ะตัวก็ราคาหลักหมื่นขึ้นแทบทุกตัว ผมก็เป็นบุคคล 1 ในนั้นที่อยากได้กล้องแต่ก็ไม่มีงบมากพอที่จะซื้อ แต่สุดท้ายผมก็พบวิธีที่จะทำให้สามารถซื้อกล้องดีๆได้แม้ว่างบจะน้อยก็ตาม นั่นก็คือกล้องมือ 2

ของมือ 2 ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกนึงสำหรับคนไม่มีงบมากพอที่จะซื้อของใหม่หรือของมือ1 แต่ปัญหาจากการซื้อของมือ 2 มันก็มีเช่นกัน เช่น เป็นของมีตำหนิ ไม่สะอาด ไม่ใหม่ ใช้ไปได้สักพักก็มีปัญหาบ้าง เป็นต้น แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะพบเจอปัญหานี้ เพราะบางคนก็เป็นสุดยอดแห่งคนดวงดีที่ซื้อของทีไรก็เจอแต่ของใหม่ราวกับว่าไม่ใช่ของมือ 2 เช่น เพื่อนผม ซื้อรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ มือ2ทั้งหมด แต่ของใหม่และดีมาก

ปัญหาอีกอย่างหนึ่งสำหรับการซื้อของมือ 2 คือการโดนโกง ตอนผมซื้อของมือ 2 ครั้งแรกเป็นช่วงวิตกกังวลมากว่าของจะออกมาเป็นอย่างไร มันจะพังไหม คนขายจะส่งอะไรแปลกๆมารึเปล่า? แต่ปัญหานี้จะจบไป เมื่อคุณลองดูสิ่งๆหนึ่งนั่นก็คือ รีวิว และ ratings ของร้านค้า(หากคุณซื้อจากออนไลน์) เพราะนั่นจะเป็นสิ่งที่แสดงความน่าเชื่อถือของร้านค้าร้านนั้นเลยล่ะ และสิ่งที่ผมจะรีวิวต่อไปนี้ก็จะเป็นตัวสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านที่ผมจะรีวิวด้วย(เพราะของเขาดีจริง)

Advertisement

Advertisement

ของมือ2 ที่ผมไปซื้อมาคือ กล้อง Canon EOS 700D ถึงจะเป็นกล้องมือ 2 และเป็นรุ่นที่ออกมาหลายปีแล้วก็ตาม แต่ส่วนตัวผมคิดว่าเรื่องรูปมันยังคงมีคุณภาพ เพราะรูปภาพจะออกมาสวยมันก็ขึ้นอยู่กับคนหลังกล้องด้วย ส่วนเรื่องความสะอาดของตัวกล้องถือว่าสะอาดมาก เพราะผู้ขายได้ทำความสะอาดมาเรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีตำหนิบ้างในส่วนที่เขาทำความสะอาดไม่ได้ ถ้าเทียบกับราคาที่ผมซื้อของมือ 2 มาคือ 9,800 บาท กับของมือ 1 ราคา 18,000 บาท ถือว่าคุ้มมากๆ

รูปภาพที่ถ่ายจากกล้องมือ 2

ต้นไม้ใบไม้แหวนเงิน

ร้านกล้องมือ 2 ที่ผมได้ไปอุดหนุนมา

ร้านกล้องมือ 2 รูปภาพจากการบันทึกหน้าจอจากร้าน Phakorn2hand ในShopee

ลิงก์ร้านจากShopee : https://shopee.co.th/shop/31156158/search

ถูกใจจึงมาบอกต่อครับ

ภาพทั้งหมดถ่ายโดย Facebook : bank bamesae (นักเขียน)

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์