ไลฟ์แฮ็ก

ช้อปปิ้งเก่งมาก ทำไงดี?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ช้อปปิ้งเก่งมาก ทำไงดี?

ขอบอกเลยค่ะว่าช่วงวิกฤตโรคระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือโควิค19 ในตอนนี้ ส่งผลกระทบไปทุก ๆ ด้านจริง ๆ คนตกงานก็เยอะ โดนตัดแค่แรงก็แยะ ทำให้เศรษกิจการเงินของเราก็ย่ำแย่ตาม ๆ ไปด้วย แต่ถึงอย่างไร การอยู่บ้านมันก็ต้องใช้เงินอยู่ดี เพราะมีค่าใช้จ่ายการกิน ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ไหนจะกิเลสส่วนตัวในของที่อยากได้อีก คิดแล้วก็กลุ้มใจเลยใช่ไหมคะ จริงๆก็มีวิธีหลายอย่าง สำหรับสายช้อปปิ้งนะคะ ว่าจะไปต่อ หรือพอแค่นี้ แต่ด้วยวิญญาณของนักช้อปแล้ว เราเข้าใจหัวอกคุณเป็นอย่างดีค่ะ เลยมีวิธีหลาย ๆ วิธี มาให้คุณแก้ปัญหาการช้อปปิ้งเก่งกัน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยจ้า

เงินเครดิตภาพ www.pixabay.com


หารายได้เพิ่ม ถ้ามันเลิกซื้อไม่ได้จริง ๆ ล่ะก็ แนะนำให้คุณหารายได้พิเศษเพิ่มค่ะ ขายของ หรือหารายได้เสริม ให้คุณมีเงินได้มากขึ้น เอามาจ่ายส่วนที่ต้องช้อปนั่นแหละ เงินเก่าไม่หาย แต่อาจได้เงินเพิ่มมากกว่าเดิมด้วย

Advertisement

Advertisement

จำกัดวงเงินการช้อปปิ้ง ถ้ามันอดไม่ได้ ก็ลองจำกัดปริมาณการซื้อต่อเดือนดูไหมคะ ตั้งวงเงินไปเลยว่ามีจำกัดสำหรับการช้อปปิ้งเท่าไหร่ ถ้าหมด ก็อดใจรอไปซื้อเดือนหน้าแล้วกัน อย่าไปยืมวงเงินอนาคตล่ะ เพราะส่วนใหญ่ ไม่เคยได้ใช้คืน 555


เก่าแลกใหม่เครดิตภาพ www.pixabay.com


เก่าแลกใหม่ ถ้าอยากได้ของใหม่อยู่ตลอด ๆ ลองเอาของเก่าไปเทิร์นเป็นเงินก่อนไหมล่ะคะ อย่างเช่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เป็นการเคลียร์ตู้เสื้อผ้าไปในตัวด้วยนะ แล้วคุณก็ยังมีเงินหมุนมาช้อปอยู่เรื่อย ๆ ด้วย

ช้อปตามความจำเป็น หากมีร้อยแปดอย่างที่ต้องการช้อปมากมายแล้วล่ะก็ ลองเฉลี่ยซื้อ ค่อยๆใช้จ่ายตามความจำเป็นก่อนไหมคะ อะไรยังไม่จำเป็นไว้ค่อยซื้อครั้งหน้า จะได้เก็บเงินไว้คอยใช้จ่าย

สินค้าลดราคาเครดิตภาพ www.pixabay.com


เปรียบเทียบคุณภาพ ดูสินค้าทดแทน หากเน้นที่คุณภาพ ไม่ได้ติดแบรนด์มากมาย ก็ลองดูรีวิวสินค้าก่อนซื้อมาก ๆ นะคะ เพราะสินค้าราคาประหยัดบางตัว ก็สามารถได้อย่างดีเยี่ยม สูสีกับแบรนด์ราคาแพงเลย

Advertisement

Advertisement

ปิดเน็ต หรือข้ามผ่านโพสต์ขายของ เป็นวิธีสุดท้ายของสายช้อปก็ว่าได้ เงินหมดไม่มีจะ CF แล้วจ้า ปิดเน็ตไปเลย ไม่ต้องรู้ต้องเห็น จะได้ไม่ต้องซื้อ 55555

ยังไงเพื่อน ๆ ก็ลองเลือกใช้กันตามความสะดวกของตัวเอง และไม่ลำบากตัวเองนะคะ ช่วงนี้เศรษฐกิจยังไม่สู้ดี ใช้จ่ายกันอย่างระมัดระวังด้วยนะคะทุกคน ^^

เครดิตภาพปก https://pixabay.com/th/photos/%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%AB%E0%B8%8D%E0%B8%B4%E0%B8%87-%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%87-3040029/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์