อื่นๆ

ชี้เป้า! หางานให้สายรีวิว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชี้เป้า! หางานให้สายรีวิว

ชี้เป้า! หางานให้สายรีวิว

ภาพประกอบภาพประกอบที่ 1

ทุกวันนี้ปฏิเสธกันไม่ได้เลยว่าช่องทางการสร้างรายได้นั้นมากมายกันเสียจริง โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ ที่ส่วนใหญ่มักจะขายสินค้าออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นของกิน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง เครื่องอุปโภคบริโภคทั้งหลาย และแน่นอนว่ามีอาชีพหนึ่งที่ต่อพ่วงมากับการขายสินค้าออนไลน์ นั่นคือ การรีวิวสินค้านั่นเอง

สำหรับนักรีวิวนั้นเรียกได้ว่าเป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว แล้วก็ค่อนข้างที่จะเปิดกว้างให้กับคนทุกเพศ ทุกวัย อันเนื่องมาจากความหลากหลายของสินค้า เช่น ถ้าหากเป็นข้าวของเครื่องใช้ของเด็กก็จำเป็นต้องใช้เด็กเป็นส่วนหนึ่งในการรีวิวโดยอาจจะเป็นรูปภาพ สินค้าของวัยชราก็ควรเป็นวัยชราเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า และที่มักพบเห็นส่วนใหญ่คือเครื่องสำอางที่มักจะถูกรีวิวโดยสาวสวยที่มีรูปร่างหน้าตาดี บุคลิกดี

Advertisement

Advertisement

สิ่งหนึ่งที่คนที่คิดจะเดินสายรีวิวตามช่องทางของสื่อโซเชียลนั่นคือ การสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ หรือที่เรียกง่าย ๆ ว่าทำให้ตนเองมีผู้ติดตามเยอะ ๆ นั่นเอง ยิ่งผู้ติดตามเยอะเท่าไหร่ก็เพิ่มโอกาสในการได้รับงานรีวิวจากสินค้าหลาย ๆ แบรนด์มากเท่านั้น นอกจากผู้ติดตามในสื่อโซเชียลแล้วสิ่งที่นักรีวิวควรที่จะทำนั่นคือ การสร้างเอกลักษณ์ของตนเองเพราะยิ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวก็จะยิ่งเป็นที่จดจำ จะสังเกตได้ว่าปัจจุบันนี้มีเน็ตไอดอลหรือผู้ที่เป็นที่ชื่นชอบในสื่อโซเชียลหลาย ๆ คน ที่ไม่ได้เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงโด่งดังเสมอไป แต่อาจเป็นคนธรรมดา ๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทำให้เขากลายเป็นที่จดจำของผู้คน รวมไปถึงการดูแลตนเองให้ดูดีอยู่เสมอโดยเฉพาะนักรีวิวสายเครื่องสำอาง

วันนี้จึงจะชี้เป้า แหล่งงานให้กับนักรีวิวทั้งหลาย นั่นคือการเข้ากลุ่มหางานรีวิวเพราะต้องบอกเลยว่ามีผู้ติดต่อให้ไปรีวิวสินค้าต่าง ๆ แทบทุกวัน! อาจจะมีเจ้าของสินค้าสักตัวที่เลือกเราเป็นผู้รีวิวก็อาจเป็นไปได้ แต่ก่อนอื่นเราต้องพาตนเองเข้าไปในนั้นเสียก่อน มาดูกันเลยว่ามีกลุ่มไหนบ้างภาพประกอบ

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบที่ 2

กลุ่มแรก คือกลุ่ม IOL Group - หานักรีวิว หางานรีวิว - หา Influencer-KOL สำหรับกลุ่มนี้บอกเลยว่าผู้เขียนให้เป็นกลุ่มมาแรงอันดับ 1 นั่นเพราะจากการเข้าร่วมกลุ่มจะเห็นว่ามีสินค้าหลากหลายที่มีผลตอบแทนค่อนข้างดีถึงดีมากกันเลยทีเดียว และมีการหานักรีวิวบ่อยมาก เกือบจะทุกวัน หากเข้าไปกลุ่มนี้แล้วไม่แน่ว่างานดี ๆ อาจรอเราอยู่ภาพประกอบ

ภาพประกอบที่ 3

กลุ่มที่ 2 คือกลุ่ม หานักแสดง Extra งานภาพยนตร์ โฆษณา MV Event สำหรับกลุ่มนี้นอกจากจะเป็นงานรีวิวสินค้าแล้ว ยังเป็นกลุ่มที่เปิดโอกาสให้ได้สมัครงานที่เป็นลักษณะของนักแสดงอีกด้วย นับว่าเพิ่มช่องทางในการหารายได้สำหรับผู้ที่มีบุคลิกภาพดี มีความมั่นใจ งานอยู่ไม่ไกลเลย

และนี่คือทั้ง 2 กลุ่มที่กำลังมาแรง มีงานไม่เว้นแต่ละวัน หวังว่าการชี้เป้าให้สายรีวิวทั้งหลายในครั้งนี้จะเป็นตัวช่วยให้หลาย ๆ คนค้นพบตนเอง ค้นพบความสามารถ รวมถึงได้งานดี ๆ มีรายเพิ่มมากขึ้น จากช่องทางออนไลน์

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณรูปภาพจาก freepik : ภาพประกอบที่ 1 / Facebook : ภาพประกอบที่ 2 และ ภาพประกอบที่ 3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์